Microsoft tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ, khuyến khích giới nữ trẻ ở Châu Á cùng #MakeWhatsNext

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi BinhDa, 8 Tháng ba 2018.

  1. BinhDa Super Moderator

    Ngày 07/03/2018 vừa qua, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Microsoft phối hợp với các đối tác đồng loạt tổ chức chuỗi sự kiện tại văn phòng, trường học, nhằm khuyến khích phụ nữ trẻ theo đuổi nghề nghiệp trong các ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ sư và Toán học (STEM) trong dự án #MakeWhatsNext khởi đầu của tập đoàn.

    [​IMG]

    Khuyến khích phụ nữ trẻ xây dựng tương lai với STEM tại Châu Á

    Phụ nữ theo học và làm việc tại các ngành STEM vẫn chưa phải là điều phổ biến, đặc biệt là ở châu Á, mặc dù công nghệ đã trở nên vô cùng gần gũi với số đông trong suốt những thập kỷ qua. Viện thống kê của UNESCO ước tính chỉ 23% nghiên cứu gia tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương là phụ nữ và chỉ có 35% sinh viên tham gia các ngành học của STEM là nữ.

    Một trong số những lý do của sự mất cân bằng giới tính trong những ngành học STEM là việc thiếu những tấm gương đi trước để các bạn trẻ có thể noi theo, và xây dựng sự tự tin về khả năng theo đuổi nghề nghiệp trong những ngành này. Thực tế, chỉ 1 trong 4 nữ sinh từ 12 đến 19 tuổi trong khu vực biết đến một người nhân vật nữ nổi tiếng trong ngành STEM.

    [​IMG]

    #MakeWhatsNext tại Việt Nam

    Đồng hành cùng dự án #MakeWhatsNext toàn cầu, ở Việt Nam, hơn 2,000 nữ sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông đến từ 30 trường trung học toàn quốc sẽ tham gia chuỗi sự kiện DigiGirlz, được tổ chức trong tháng 3. Sự kiện đặc biệt này được Microsoft thiết kế và phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Giáo Dục và Phát Triển (CED) để khuyến khích các bạn nữ sinh #MakeWhatsNext và định hình tương lai với STEM. Đến chia sẻ tại chuỗi sự kiện là các nữ lãnh đạo của các doanh nghiệp, tổ chức liên quan đến ngành CNTT hoặc đã ứng dụng thành công STEM vào các trải nghiệm thực tế: bà Lê Hồng Nhi – trưởng phòng quan hệ cộng đồng, Microsoft Việt Nam; bà Trần Thanh Huyền – đồng sáng lập của True Juice; bà Cấn Thanh Hiền – CEO của Fresh Deli và các nữ lãnh đạo tài ba khác. Ngoài ra, 80 bạn nữ sinh viên đã dành học bổng YouthSpark của Microsoft vừa qua cũng chung tay tham gia vào quá trình tổ chức, với mong muốn nhân rộng niềm yêu thích và đam mê STEM đến với các nữ sinh trung học.

    Vào ngày Quốc tế Phụ Nữ 8 tháng 3, Microsoft cũng tổ chức một buổi chia sẻ và truyền cảm hứng từ Microsoft Singapore. Wendy Johnstone, Giám đốc điều hành, phụ trách Marketing và Vận hành của Microsoft Châu Á Thái Bình Dương, sẽ dẫn dắt phần thảo luận với sự tham gia của Hooi Ling Tan, đồng sáng lập Grab; Sipika Singh, Giám đốc Chuyển đổi kinh doanh, Johnson & Johnson; Ara Cho, Chuyên viên phân tích dữ liệu từ LinkedIn; Janice Lim, chuyên viên công nghệ quy trình từ Shell, và Soon Hyung Hwang, Chuyên viên Giải pháp Công nghiệp từ Microsoft. Phần thảo luận sẽ được truyền trực tiếp tại trang Facebook của Microsoft Việt Nam từ 12h45 đến 13h30.

    Bị liệt hai chân từ nhỏ, gia đình lại khó khăn, nên con đường đến với công nghệ của Nguyễn Thị Cẩm Vân, sinh viên Đại học Khoa học Huế khá trắc trở. Cẩm Vân chia sẻ: “Thật may mắn, với học bổng YouthSpark của Microsoft, em lại được tiếp tục với đam mê công nghệ của mình. Giờ đây, khi ước mơ đã được chắp cánh, em mong muốn được đóng góp một phần nhỏ sức lực trong chiến dịch truyền cảm hứng và đam mê công nghệ #MakeWhatsNext đến các em nữ sinh trung học, cùng xây dựng một thế giới công nghệ mà trong đó, nữ giới cũng có cơ hội làm nhà lãnh đạo.”

    BinhDa (Tuấn Hà) - Nguồn: Microsoft