MobiFone có nguy cơ bị kiện ra tòa

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi N1200, 29 Tháng tư 2009.

  1. N1200 Thành viên

    Rắc rối về việc tính cước với khách hàng:
    MobiFone có nguy cơ bị kiện ra tòa
    Giadinh.net - Ngày 28/4, Báo GĐ&XH nhận được đơn của ông Phạm Nguyễn T, trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội (khách hàng đề nghị được giấu tên) khiếu nại Công ty VMS – MobiFone đã gian lận cước phí. Ông T đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý để khởi kiện doanh nghiệp này ra tòa dân sự.
    Bảng cước điện thoại vô lý


    Trong đơn khiếu nại, ông T trình bày: “Ngày 10/4/2009, tôi nhận được thông báo và thanh toán cước phí tháng 3/2009 của thuê bao trả sau số 09061... mà tôi đang dùng. Sau khi trả tiền và thấy có những cuộc gọi dài bất thường, tôi đã soát lại và phát hiện MobiFone đã tính gian lận cước phí một cách vô lý.

    Cụ thể, trong bảng cước chi tiết đã kê: Vào ngày 3/3, lúc 12:56:39, từ máy của tôi gọi đến số 320 (số của Vietnam Airlines) với thời lượng 141 phút và cước phí là 128.000 đồng. Nhưng điều lạ trong lượt kê cuộc gọi kế tiếp, bảng chi tiết lại tiếp tục thông báo, máy của tôi vẫn gọi đến số 320 và thời gian bắt đầu của cuộc thứ 2 này là... 13:04:53, kéo dài 52 phút và cước phí là 47.000 đồng. Có nghĩa là cuộc gọi thứ 2 này được bắt đầu khi cuộc gọi thứ 1 còn đến hơn 2 giờ nữa mới kết thúc!

    [​IMG]
    Bảng kê tính cước gây tranh cãi.

    Thực tế, tôi chưa bao giờ gọi đến số của Vietnam Airlines nhưng giả sử nếu tôi có gọi đến số này thì cũng không thể có chuyện 2 cuộc gọi trùng thời gian đến cùng 1 số máy. Thậm chí, nếu tôi có thể gọi điện đến để nói chuyện với nhân viên ở đây thì cũng không thể nói với cùng lúc 2 người với 1 máy điện thoại và trong thời gian “kỷ lục” hơn 3 giờ đồng hồ như vậy, vì đây là số điện thoại nóng phục vụ khách hàng của Vietnam Airlines.
    Nếu giả sử do lỗi khách quan khi sử dụng máy điện thoại (như tì tay vào bàn phím...) khiến máy tự gọi đến số máy trên thì tôi tin rằng vẫn không thể có 2 cuộc gọi đến số này cùng một khoảng thời gian.

    Theo cách hiểu của tôi, hiện tượng trên là điều không thể xảy ra nhưng không hiểu sao MobiFone vẫn tính cước. Theo tôi, đây là sự gian lận, không thể chấp nhận được”.

    Chăm sóc hay “chọc tức” khách hàng?

    Ông T trình bày tiếp: “Một điều khiến tôi hết sức bất bình nữa là ngay sau khi phát hiện ra sự việc này, tôi đã nhiều lần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone, nhưng người trả lời tôi có thái độ rất hờ hững. Lần đầu tiên, họ yêu cầu tôi đem chứng minh thư ra đại lý MobiFone gần nhất mà kiện! Lần liên hệ thứ 2 họ bảo sẽ chuyển lên cấp trên. Lần thứ 3, có người của MobiFone gọi lại cho tôi (khi biết tôi sẽ yêu cầu báo chí hỗ trợ) và bảo rằng: “Chúng tôi đang xét, khi nào có kết quả sẽ thông báo”. Khi tôi yêu cầu hẹn thời gian trả lời cụ thể, nhân viên này trả lời không thể hẹn được. Đã 10 ngày trôi qua, nhưng khiếu nại của tôi vẫn bặt vô âm tín”.

    Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ông T cho rằng, đã sẵn sàng khởi kiện MobiFone ra tòa án dân sự về vấn đề này. Theo ông T, việc khởi kiện không vì mục đích kinh tế mà với mục đích mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ phải công bằng và trung thực và có thái độ đúng mực theo đúng quy định của pháp luật về Bảo vệ người tiêu dùng và với khách hàng.

    Về vấn đề này, PV Báo GĐ&XH đã liên hệ với bà Thúy Hạnh, nhân viên PR của Công ty VMS – MobiFone. Bà Hạnh cho biết, bà chỉ là đầu mối thông tin với cơ quan báo chí chứ không phải là đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng. Tuy nhiên, theo quy định của cơ quan chủ quản thì những sai sót của VMS – MobiFone được cơ quan chủ quản giới hạn 0,25%. Về mặt chuyên môn, những sai sót này nằm trong mức độ cho phép vì mạng gặp sự cố. Bà Hạnh nói: “Những vấn đề như thế này nói nôm na là không phải “cháy nhà chết người” gì. Việc giải quyết khiếu nại của khách hàng là việc thường ngày của VMS – MobiFone. Công ty VMS – MobiFone sẽ trả lời Báo GĐ&XH trong vòng 48 giờ nữa về vụ khiếu nại này” (tính từ 17h20 ngày 28/4/2009 – PV).


    Bảo Trâ

    Mã:
    Nguồn tin: http://giadinh.net.vn/home/20090429081422426p0c1005/mobifone-co-nguy-co-bi-kien-ra-toa.htm
  2. ZzhoanghungzZ

    ZzhoanghungzZ Thành viên

    Bài viết:
    1,236
    Được Like:
    519
    ha ha hay quá mấy bác ơi quả này thì mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất và cái danh mạng di động có chất lượng ổn định nhất sẽ tuột khỏi tay MOBIFONE thôi mạng MOBIFONE dạo này làm ăn bát nháo thật
  3. manhtu

    manhtu <font color = "Olive"><blink><b>Moderator</b></bli Staff Member

    Bài viết:
    2,108
    Được Like:
    2,237
    em mình dùng trả trước từ 2006 mới đây chuyển sang trả sau cũng gần được 1 năm, khi đi làm thủ tục chuyển thì có đăng ký nộp cước tại nhà và có bản kê chi tiết hàng tháng. Nhân viên làm thủ tục bảo rằng 3 tháng đầu thì ra các điểm giao dịch nộp cước, sang tháng thứ 4 thì sẽ có người đến nhà thu. Nhưng đến tháng 4, 5, 6 đến bây giờ cũng chả thấy ai, đi nộp cước thì cũng chả có bản kê chi tiết. Mới đây thì ra điểm giao dịch ở Đ.Biên Phủ thì đc cho số điện thoại của người phụ trách thu cước ở khu vực của nhà mình và NV bảo gọi theo số đó và yêu cầu họ đến thu, tháng trc có người đến thu nhưng bản kê chi tiết thì vẫn không thấy đâu. Nói chung, Mobifone nhiều chỗ làm ăn rất mất khách.
    LikeMobile thích bài này.
  4. tichau

    tichau Guest

    Mới chuyển qua mobifone có 1 năm mà thấy kiểu này cũng chán :D.Chắc quay lại với vinaphone quá.
  5. Shinichi1908

    Shinichi1908 Thành viên

    Bài viết:
    401
    Được Like:
    154
    ủa...mình xài MOBI trả sau nhân viên tới thu cước thường xuyên mà.các bác bị sao ấy chứ bản kê khai của E không bao giờ sai hay kiện cáo gì cả.
  6. chauhungvnpt

    chauhungvnpt Staff Member

    Bài viết:
    2,399
    Được Like:
    3,267
    Tôi giải thích về lý thuyết trường hợp này nhé!
    Ví dụ: thuê bao mobifone A là TB trả sau, TB này dùng dịch vụ chuyển cuộc gọi đến 1 số máy B, số máy B dùng dịch vụ số trượt ( tương tự như 113, 114, 115, 1080, 320, 777 .vv và .v.v).
    1 số máy C nào đó gọi đến máy A vào lúc 10h00, vì máy A đã chuyển cuộc gọi nên cuộc gọi sẽ tự động kết nối đến máy B, phần cước sẽ đc tính như sau: C gọi A : C trả tiền cước từ C -> A . A chuyển cuộc gọi đến B: A trả tiền cước cho phần chuyển này, nếu C nói chuyện với B 1 tiếng đồng hồ thì C trả tiền cước đến A 1 tiếng và A trả tiền cước chuyển cuộc gọi cũng 1 tiếng. Xong phần 1.
    Phần 2: Cũng trong lúc này (10h00 ), 1 máy D nào đó gọi đến A, chắc chắn 1 điều cuộc gọi này cũng đc kết nối vì B là dạng số trượt. Lúc này D sẽ trả cuớc gọi đến A và A tiếp tục phải trả cước cho phần chuyển cuộc gọi tiếp theo.
    Điều này giải thích cho các bạn vì sao trong cùng 1 thời gian (10h00 ) A phải chịu 2 lần cước cho cùng 1 số gọi (số B).
    Ngoài ra trong cùng thời gian này nếu A phát sinh 1 cuộc gọi đến 1 số máy E nào khác chẳng hạn thì lúc này phần cước kg phải là 2 mà là 3,4,5....gì đó v.v.
    Còn về thời gian kết nối thì theo mình biết các số trả lời tự động hoặc CSKH thì họ sẽ kg bao giờ disconnect trước, các bạn có thể kiểm chứng khi thử gọi 1 cuộc gọi đến 18001090 họ sẽ đợi bạn off máy trước.
    Nói chung về lý thuyết là như vậy, còn trong trường hợp này vẫn phải đợi câu trả lời từ mobifone.:D
  7. Pháp Sư

    Pháp Sư Thành viên

    Bài viết:
    2,071
    Được Like:
    4,054
    Hjx, PS là tín đồ trung thành của mobilephone ( chung thuỷ hơn 10 năm rùi ), tuy nhiên theo nguồn tin đưa ra ở trên thì niềm tin dành cho mobilephone bị lung lay rùi.
  8. banong

    banong Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    1,068
    Được Like:
    2,829
    Mình đồng ý theo hướng này, vì trước đây là dịch vụ miễn phí nên rất nhiều người cài đặt dịch vụ này.
  9. dangduc

    dangduc Thành viên

    Bài viết:
    654
    Được Like:
    266
    Ko bác đó thì ai đó gọi thôi ! Chứ ko lẽ tự nhiên có số đó được
  10. Nec

    Nec Guest

    Có nhưng người trung thành tới mức mù quáng, Cuộc đời là thế đó, Đó là 1 căn bệnh, mà không thềm đi tìm nguyên nhân
    nên xem xét, nghe ngóng, tổng hợp rồi đưa ra hành động tốt nhất, cũng như vấn đề nầy.