MobiFone qua các bài báo

Thảo luận trong 'MobiFone' bắt đầu bởi GSM.CDMA, 13 Tháng hai 2007.

  1. GSM.CDMA Thành viên

    Đứt mạng MobiFone ở Hà Nội!

    Sáng nay (26 Tết âm lịch), nhiều thuê bao sử dụng mạng di động 090 tại các khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, Hoàng Quốc Việt... không thể gọi được cho nhau. Theo phản ánh của khách hàng thì họ chỉ nhận được duy nhất các cuộc gọi đến từ mạng 091 - VinaPhone.

    Anh Duy, chủ thuê bao 090xx38383 ở khu vực Nhổn, Hà Nội cho biết suốt buổi sáng anh không thực hiện được bất kể cuộc gọi nào từ số máy của mình. Mạng báo bận rồi tắt ngóm, tin nhắn cũng không thể gửi đi. "Tôi sử dụng số máy 091, 090, 098 rồi cả máy cố định gọi vào thì chỉ có số 091 và cố định kết nối, nhưng cuộc gọi bị gián đoạn và rớt giữa chừng", anh nói.
    Theo anh Duy thì ở khu vực Trung tâm thể thao Nhổn sáng nay nhiều chiếc điện thoại còn không hiện vạch sóng nào nên liên lạc bị gián đoạn. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với các thuê bao ở khu vực Cầu Giấy, Khương Trung, Ngọc Khánh, Phạm Ngũ Lão, Trường Chinh, Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội. Điều đáng nói là sự cố này xảy ra chỉ cách vài ngày khi lãnh đạo cao nhất công ty khẳng định với báo giới không xảy ra nghẽn mạch.
    Trao đổi với VnExpress đại diện MobiFone thừa nhận sự cố sáng nay là do lưu lượng cuộc gọi ở khu vực Hà Nội đột ngột tăng lên gấp 4 lần so với bình thường. Điều này chỉ có ở thời điểm Giao thừa, khi lượng người đổ về những khu vực bắn pháo hoa, nhưng nay xảy ra trước Tết nên công ty trở tay không kịp. Hiện công ty huy động nhân lực và các trang thiết bị đến những khu vực xảy ra nghẽn mạng để xử lý. Đồng thời, nhà cung cấp này khuyến cáo, trong những ngày giáp Tết, các thuê bao khi gặp tình huống này nên tắt máy và khởi động lại.
    "Khách hàng nên thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin khi thực sự có nhu cầu trong những khoảng thời gian cao điểm trước và trong Tết Nguyên đán", vị đại diện này nói
    Hồng Anh
  2. hoangpt

    hoangpt Thành viên

    Bài viết:
    75
    Được Like:
    15
    hít, em cũng dùng Mobi, mấy hôm nay em gọi toàn lỗi kết nối hoặc nghẽn mạng, gọi đi gọi lại mấy lần mới được. Chán quá
  3. GSM.CDMA

    GSM.CDMA Thành viên

    Bài viết:
    156
    Được Like:
    24
    Lạng Sơn: Đập máy di động vì nghẽn mạng

    Lao Động Điện tử Cập nhật:
    8:04 PM, 13/02/2007

    (LĐĐT) - Suốt từ 5h sáng nay (13.2) khách hàng là thuê bao của mạng điện thoại di động MobiFone trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bị tê liệt hoàn toàn. Đã có khách hàng, vì quá bực tức, đã đập tan máy điện thoại vì không liên lạc được.
    16h chiều nay là một trong số nhiều nạn nhân có mặt ở cửa hàng giao dịch của MobiFone tại Lạng Sơn, chúng tôi đã chứng kiến nhiều khách hàng tới đây phàn nàn về sự cố của mạng.
    Ông Nguyễn Văn Bái, một khách hàng của MobiFone làm công việc buôn bán ở khu vực Mỹ Sơn T.P Lạng Sơn cho biết: “Hai vợ chồng tôi đều dùng thuê bao của MobiFone. Sáng nay vợ tôi đi Tân Thanh mua hàng từ 7h sáng đến giờ. Tôi thực hiện liên lạc hàng trăm cuộc điện thoại mà không được. Tưởng máy điện thoại bị hỏng, bực mình tôi đập tan chiếc máy. Chạy ra chợ mua cái máy khác nhưng vẫn không thực hiện được những cuộc gọi. Tôi phải mua cái sim của mạng di động khác để tạm liên lạc”.
    Ông Bái những tưởng đổi mạng điện thoại đã giải quyết được nhu cầu công việc nhưng ông lại thất vọng: “Khách hàng của tôi họ không nghe máy vì thấy số lạ. Dịp Tết là thời gian thanh toán công nợ cuối năm. Nghẽn mạng thế này ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm ăn của tôi” – ông Bái kêu trời.
    Thế nhưng khi liên lạc tới cửa hàng MobiFone, câu trả lời mà ông Bái nhận được là “hiện mạng trục trặc, không thể thực hiện cuộc gọi đi và đến được”.
    Trao đổi với chúng tôi nhân viên của cửa hàng MobiFone Lạng Sơn cho biết: “Hiện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có khoảng gần 6 ngàn thuê bao của MobiFone. Hiện tượng đang xảy ra sự cố là do công ty đang thực hiện việc nâng cấp trạm thu phát sóng. Do vậy, cả một dải từ Bắc Ninh đến Lạng Sơn đều bị ảnh hưởng”.
    Sự cố gây thiệt hại không nhỏ cho hàng trăm ngàn khách hàng. Và ngày 13.2, để tư vấn cho khách hàng các biện pháp tránh nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên đán, MobiFone có 3 lời khuyên: “1. Tránh liên lạc vào các múi giờ cao điểm…; 2. Chủ động sử dụng các phương tiện liên lạc khác...; 3. Trường hợp cần thiết phải thực hiện cuộc gọi trong các múi giờ cao điểm, nếu thấy hiện tượng khó kết nối, khách hàng không nên gọi lại liên tục ngay lập tức …”. Không biết những khách hàng như ông Bái có thể hài lòng với tư vấn này của MobiFone!

    M.Quang – Xuân Vũ
  4. motsinhvien

    motsinhvien Thành viên

    Bài viết:
    321
    Được Like:
    40
    trời sang ghê he! đúng là buôn bán ở cửa khẩu có khác, gọi ko đc đập đt liền!
  5. GSM.CDMA

    GSM.CDMA Thành viên

    Bài viết:
    156
    Được Like:
    24
    Cập nhật 10:12 ngày 14-02-2007

    Thuê bao mạng di động tại Hà Nội bị gián đoạn liên lạc

    (Nhân Dân) Sáng 13-2, nhiều thuê bao di động mạng MobiFone trên địa bàn TP Hà Nội bị gián đoạn không thực hiện được các cuộc gọi cũng như nhận các cuộc gọi đến.

    Theo phản ánh của khách hàng, nhiều thời điểm, nhiều cuộc gọi bị mất sóng không thể liên lạc được. Với các cuộc gọi đến, thuê bao di động mạng MobiFone chỉ nhận được các cuộc gọi từ mạng cố định và di động VinaPhone. Còn các mạng di động khác gọi tới thuê bao MobiFone đều không thể thực hiện được. Tình trạng nghẽn mạng này xảy ra chủ yếu tại một số khu vực như Cầu Giấy, Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm...

    Ðại diện Công ty Thông tin di động VMS (đơn vị quản lý và khai thác mạng MobiFone) thừa nhận, sáng nay, do lưu lượng các cuộc gọi tăng đột biến (gấp bốn lần so với bình thường) cho nên mạng di động MobiFone đã bị nghẽn cục bộ tại một số địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội. Bộ phận kỹ thuật của MobiFone đã tìm cách ứng cứu thông tin ngay lập tức và tìm cách giảm tải, mở rộng lưu lượng để khắc phục sự cố nghẽn mạng. Ðến nay, sự cố này đã được khắc phục, liên lạc của các thuê bao di động mạng MobiFone đã hoạt động trở lại bình thường.

    Không chỉ mạng MobiFone, một số thuê bao di động mạng Viettel Mobile trên địa bàn TP Hà Nội ngày 13-2 cũng khó thực hiện các cuộc gọi. Nhiều khách hàng cho biết họ phải thực hiện cuộc gọi nhiều lần mới kết nối thành công.

    Ðể bảo đảm thông tin liên lạc được thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Ðinh Hợi, các nhà cung cấp thông tin di động đều thông báo đã hoàn tất việc nâng cấp mạng lưới để chống nghẽn. Mạng MobiFone đưa ra khuyến cáo với khách hàng tránh liên lạc vào các giờ cao điểm: từ 20 giờ ngày 29 Tết đến 3 giờ ngày mồng một Tết Ðinh Hợi; trường hợp cần thiết phải thực hiện cuộc gọi trong các giờ cao điểm, nếu thấy hiện tượng khó kết nối, khách hàng không nên gọi lại liên tục ngay lập tức mà nên chủ động gọi lại vào thời điểm khác.
  6. GSM.CDMA

    GSM.CDMA Thành viên

    Bài viết:
    156
    Được Like:
    24
    (Tiền Phong)

    Thứ Tư, 14/03/2007, 16:21
    MobiFone bị dọa kiện vì “khuyến mại ảo”
    TPO - Sau gần 2 tháng kể từ khi kích hoạt tài khoản nhưng vẫn không nhận được số tiền khuyến mại, ngọt nhạt không xong, chỉ đến khi khách hàng dọa kiện nhà cung cấp thì vụ việc mới được giải quyết.


    Nghe quảng cáo về chương trình khuyến mại mua sim trả trước, đồng thời sau khi kích hoạt sẽ được tặng thêm 600.000 đồng và 105 ngày sử dụng vào tài khoản của MobiFone, ngày 15/1, anh Nguyễn Thành Trung, tổ 5 phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, đến Trung tâm giao dịch của MobiFone ở số 137 Cù Chính Lan, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình mua 1 sim trả trước số 0904415873 với giá 325.000.
    Tuy nhiên sau khi kích hoạt, tài khoản của anh Trung chỉ có 630.000 đồng (nửa số tiền khuyến mại) và được sử dụng đến ngày 9/6/2007 (chưa có 105 ngày sử dụng khuyến mại).
    Ngày 16/1 và các ngày sau đó, anh Trung gọi đến tổng đài 18001090 (số hỗ trợ mất phí của tổng đài MobiFone) để thắc mắc về vấn đề trên và đều nhận được cùng câu trả lời: Chương trình khuyến mại thường được hệ thống thực hiện trong 24 giờ sau khi kích hoạt tài khoản và chắc chắn tài khoản của anh sẽ được hưởng đủ số khuyến mại nhưng anh sẽ phải chờ một thời gian.
    Theo giải thích của các nhân viên MobiFone thì do dịp Tết Nguyên đán có nhiều người kích hoạt sim mới nên bộ phận kỹ thuật chưa kịp cập nhật khuyến mại và cũng có rất nhiều khách hàng chưa được hưởng khuyến mại giống nhhư anh.
    Sau nhiều lần thắc mắc, một điện thoại viên khác khẳng định là ngày mùng 6 Tết (22/2) bộ phận kỹ thuật đi làm thì tài khoản của anh sẽ được cập nhật.
    Đến hết trưa ngày 8/3, sau gần 2 tháng kể từ khi kích hoạt tài khoản, anh Trung tiếp tục liên lạc lại tổng đài 18001090 của MobiFone để thắc mắc thì được điện thoại viên số 241 xác nhận MobiFone vẫn “nợ” khuyến mại của anh tổng số tiền 270.000 đồng và 105 ngày sử dụng. Cũng theo điện thoại viên này thì hệ thống có trục trặc và anh Trung cần kiên nhẫn chờ thêm.
    “Tôi không thể tin được một mạng ĐTDĐ được quảng bá là mạng tốt nhất hiện nay tại Việt Nam lại có cách làm việc vô trách nhiệm như vậy. Không hiểu MobiFone có đủ nhân lực, tài chính để thực hiện chương trình khuyến mại của chính mình hay dùng chương trình khuyến mại để lừa dối lôi kéo khách hàng sử dụng? Tôi sẽ theo kiện dù số tiền phải bỏ ra gấp nhiều lần số tiền khuyến mại mà lẽ ra tôi sẽ được hưởng”- Anh Trung bức xúc.
    Cũng theo anh Trung, nếu trường hợp của anh không được giải quyết thì anh sẽ làm thủ tục để kiện MobiFone ra tòa vì hành vi lừa dối khách hàng.
    Trao đổi với Tiền phong, đại diện của MobiFone cho biết đây là trường hợp sự cố hy hữu trong việc thực hiện các chương trình khuyến mại cho khách hàng của mạng.
    Theo giải thích của MobiFone thì anh Trung đã mua phải bộ trọn gói tồn từ năm 2004. Do vậy tài khoản của anh Trung không được cập nhật thông tin trong qúa trình nâng cấp hệ thống quản lý thuê bao trả trước. Khi nạp tiền vào tài khoản thì hệ thống không xác định được nên dẫn đến việc số tiền khuyến mại và ngày nghe không được.
    “Sau khi nhận được phản hồi chúng tôi đã cho cộng số tiền và ngày nghe khuyến mại còn thiếu vào tài khoản của anh Trung”- Đại diện MobiFone cho biết.
    Phạm Tuyên