ZCZC VNPT A117 Hà Nội, ngày 25/10/2010 KHẨN! Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam điện: - Công ty VMS, VNP - Các Viễn thông Tỉnh, Thành phố Số 1441 ĐH/VT ngày 25/10/2010 Căn cứ Quyết định số 1383/QĐ-VNPT-VT ngày 02/7/2009 của Tổng Giám đốc về việc triển khai dịch vụ Roaming cho thuê bao trả trước giữa hai mạng Vinaphone và MobiFone; Tiếp theo văn bản số 4004/VNPT-VT ngày 01/10/2010 V/v Hướng dẫn triển khai thử nghiệm dịch vụ Roaming; SVĐ số 1380 ĐH/VT ngày 14/10/2010; SVĐ số 1398 ĐH/VT ngày 17/10/2010 V/v Mở dịch vụ chuyển vùng trong nước (CVTN) cho thuê bao di động giữa hai mạng MobiFone và Vinaphone; Trên cơ sở kết quả mở thử nghiệm dịch vụ tại 15 Tỉnh, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị thực hiện tiếp như sau: 1. Công ty VMS, VNP: - Khai báo mở dịch vụ CVTN cho toàn bộ các thuê bao trả sau và các thuê bao trả trước thuộc các đầu số 090 (đối với mạng MobiFone, trừ thuê bao MobiZone), 091 (đối với mạng Vinaphone, trừ thuê bao MyZone) trên phạm vi toàn mạng trừ Hà Nội (cũ), Tp.Hồ Chí Minh. - Cử cán bộ ứng trực thông tin, chủ trì giám sát tình trạng mạng lưới, chất lượng dịch vụ sau khi khai báo hệ thống, xử lý kịp thời sự cố phát sinh (nếu có). - Được phép tạm khóa dịch vụ CVTN tại khu vực cụ thể trong các trường hợp sau: + Tải hệ thống vượt quá ngưỡng (phần core: Tải xử lý CPU 60%, tải thuê bao attached 90%; phần BSS: Tải xử lý CPU 60%, tải lưu lượng Erl: 70%); + Xảy ra sự cố ảnh hưởng tới dịch vụ CVTN; + Có phát sinh tăng đột biến số lượng thuê bao chuyển vùng gây ảnh hưởng tới an toàn mạng lưới và làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng dịch vụ. + Khi có chỉ đạo cụ thể của Tập đoàn. 2. Thời gian thực hiện: Ngay sau khi nhận được SVĐ này. Căn cứ tình hình cụ thể, Tập đoàn sẽ có chỉ đạo tiếp theo. 3. Các Viễn thông Tỉnh, Thành phố liên quan (nơi mở dịch vụ CVTN): - Chủ động thử dịch vụ CVTN và phối hợp theo dõi tình trạng khai thác dịch vụ của thuê bao di động MobiFone và Vinaphone trên địa bàn. - Kịp thời thông báo cho các đầu mối liên quan tại các Công ty VMS và VNP để cùng phối hợp xử lý trong trường hợp phát sinh lỗi, suy giảm chất lượng dịch vụ, có khiếu nại của khách hàng. 4. Để giám sát được tình trạng mạng lưới và chất lượng dịch vụ, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo, cụ thể như sau: - Báo cáo đột xuất: Thực hiện báo cáo ngay các sự cố, các tình huống gây ảnh hưởng tới an toàn mạng lưới, suy giảm dịch vụ phải thực hiện khóa dịch vụ CVTN và các vấn đề phát sinh gây khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ. - Hàng ngày, các đơn vị báo cáo nhanh tình hình thực hiện thông qua Website báo cáo nhanh của Trung tâm Điều hành (các đơn vị đang thực hiện chế độ báo cáo nhanh); điền các thông tin liên quan vào mục tình hình Roaming. - Ngoài ra, Công ty VNP và VMS: + Hàng ngày, báo cáo tải (giờ cao điểm) của các hệ thống Core và BSS tại các khu vực mở dịch vụ CVTN; thực hiện báo cáo qua Email theo các đầu mối của Tập đoàn (thopv@vnpt.vn; vanvh@vnpt.vn; nqhung@vnpt.vn). + Vào thứ 6 hàng tuần (trước 16giờ), báo cáo tổng hợp tình hình triển khai thực hiện trong tuần, bao gồm: Kết quả khai báo mở dịch vụ; Lưu lượng chuyển vùng: (số phút thoại đi/đến, số bản tin SMS đi/đến); Lưu lượng phần vô tuyến tại từng Tỉnh, Tp theo tuần và so sánh với tuần trước đó để đánh giá hiệu quả dịch vụ CVTN và năng lực mạng lưới tại từng Tỉnh, Tp làm cơ sở thực hiện qui hoạch mạng lưới; Những vấn đề tồn tại phát sinh liên quan tới dịch vụ CVTN và kết quả xử lý. 5. Đầu mối phối hợp, hỗ trợ xử lý (như phụ lục kèm theo). PHẠM VĨNH THỌ+ NNNN HÀ NỘI, NGÀY 25 THÁNG 10 NĂM 2010 PHÓ TRƯỞNG BAN VIỄN THÔNGNơi nhận: - Như trên; - Trưởng Ban VT (b/cáo); (đã ký) - Lưu ĐHTT. PHẠM VĨNH T
đã được thử, chỉ có thoại và sms 2G ->chán ngắt vì hầu như sóng 2G rất khoẻ chỗ nào vinaphone ko có sóng 2G thì cũng ko mơ gì mobifone
=> Bác đùa. Cách đây đợt tết, giữa Vịnh Hạ Long không mò đâu ra được sóng Vina. Dò sóng thì chỉ có Viettel và Mobi. Lúc đấy là dùng trả trước nên ... có sóng hay không có câm máy là biết ngay