Mọi thứ về Galaxy S: Hướng dẫn up rom stock, cook, giải đáp thắc mắc

Thảo luận trong 'SAMSUNG' bắt đầu bởi hbs2tkr, 26 Tháng chín 2012.

  1. hbs2tkr Thành viên

    I - Chuẩn bị:
    1/ Các khái niệm, thuật ngữ cần biết:
    - Rom: giải thích ra thì dài dòng, nhưng các bạn cứ hiểu nôm na là như windows cho máy tính vậy, rom 2.1 là Win XP, rom 2.2 là Win Vista, rom 2.3 là Win 7 chẳng hạn .
    - Stock rom: rom gốc của I9000 từ Samsung
    - Custom rom (còn gọi là rom cook): các bản rom đc các lập trình viên xào nấu lại dựa trên rom gốc của I9000 hoặc AOSP (Android Open Source Project - Mã nguồn mở của Android OS).
    - Wipe: format toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Android, chỉ còn lại hệ điều hành, đưa máy về trạng thái lúc mới xuất xưởng hoặc mới up rom xong (internal SD [bộ nhớ 8GB hoặc 16GB của I9000] và external SD [thẻ nhớ] sẽ ko bị mất dữ liệu).
    - Kernel: nhân của rom, 1 rom có thể sử dụng được nhiều kernel tùy phiên bản hỗ trợ, ko nhất thiết phải dùng kernel đi kèm với rom.
    - Root: chiếm quyền hạn tối đa trên rom, tương tự như Administrator Permision trên windows. Root trên Android thì cài được 1 số phần mềm can thiệp vào hệ thống.
    - Recovery Mode (còn gọi là CWM - ClockWorldMod): vào Recovery Mode bằng cách tắt nguồn, giữ Volume Up + Home + Power, Recovery Mode được dùng để wipe, update patch, up rom...
    - Download Mode: vào Download Mode bằng cách tắt nguồn, giữ Volume Down + Home + Power, Download Mode được dùng để up rom, kernel bằng Odin.
    - Bootloop: đây là 1 lỗi lặp đi lặp lại quá trình khởi động mà ko vào được bên trong màn hình chính của Android, thường sẽ hiện chữ Samsung I9000, rồi logo của bản rom, rồi lại hiện chữ Samsung I9000, cứ như vậy hoài.
    2/ Download các thứ cần thiết:
    - Samsung USB Driver for Mobile phone v1.3.450.
    - Odin v1.85 - Công cụ ko thể thiếu khi up rom cho I9000.
    - Rom stock:
    + Froyo 2.2.1 XXJQ3 (Part 01, Part 02). Kernel SpeedMod K13E cho Froyo 2.2.1 XXJQ3.
    + Gingerbread 2.3.5 XXJVS (Part 01, Part 02). Kernel Voodoo v1.3 để root rom Gingerbread 2.3.5 XXJVS. Patch sửa lỗi Force Close Phone cho Gingerbread 2.3.5 XXJVS. BatMod cho Gingerbread 2.3.5 XXJVS, thích up cũng đc, ko cũng ko sao, cái này để hiển thị % pin và thêm một số menu khi giữ nút Power
    + Gingerbread 2.3.6 XXJVU (Part 01, Part 02). Kernel Voodoo v1.3 để root rom Gingerbread 2.3.6 XXJVU. Patch sửa lỗi Force Close Phone cho Gingerbread 2.3.6 XXJVU (trước khi up nhớ root rồi dùng Root Explorer copy file Phone.apk, Phone.odex trong /system/app/ ra cất phòng hờ bị lỗi thì paste ngược lại). BatMod cho Gingerbread 2.3.6 XXJVU, thích up cũng đc, ko cũng ko sao, cái này để hiển thị % pin và thêm một số menu khi giữ nút Power
    + Gingerbread 2.3.6 XXJW4 (Download). Kernel Voodoo v1.3 để root rom Gingerbread 2.3.6 XXJW4. Bản rom này còn đc gọi là Value Pack cho S1, có một số cái mới như lock screen mới, thêm một số ứng dụng giống như S2, và có unlock máy bằng khuôn mặt. Mod % pin cho XXJW4 ( Download ).
    + Radio XXJVU sửa lỗi mất sóng khi up rom. Phải root và up bằng CWM.
    - One-Click Unbrick - Dùng để phòng hờ khi máy có bị soft-brick thì có cái cứu.
    Sau khi đã download đầy đủ các file trên, các bạn tiến hành giải nén ra, cài file Samsung USB Driver for Mobile phone vào máy tính và chuẩn bị tiến hành up rom stock. Riêng kernel SpeedMod là file .tar nên các bạn ko được giải nén.
    Lời khuyên: Luôn về rom stock trước khi up 1 rom nào khác nền tảng. Ví dụ như là up MIUI xong chuyển qua Darky hay từ Continuum chuyển qua CM7. Vì các lagfix khác nhau hoặc một số lý do khác khi up các rom khác nền tảng chồng lên nhau có thể gây ra boot loop (cứ lặp lại quá trình boot hoài mà ko vào rom đc). Lúc đó thì cũng phải up lại rom stock à. Còn nếu như bạn up từ MIUI 1.7.x lên 1.8.x mà trước đó bản 1.7.x hoạt động ổn định thì ko cần về rom stock.
    II - Up và root rom stock:
    1/ Up rom stock:
    - Mở Odin lên và làm theo hình. Lưu ý là nên mở Odin trước khi cắm Android vào máy tính, nếu ko có thể sẽ bị lỗi. Odin trong hình là 1.3, còn Odin trong link down là 1.8 nên khác 1 tí, cái nào ko đề cập đến thì cứ bỏ trống.
    [​IMG]
    - Màu đỏ: chọn file s1_odin_20100512.pit có trong thư mục chứa Odin.
    - Màu xanh dương: lần lượt chọn các file PDA (hoặc CODE), MODEM (hoặc PHONE), CSC trong bản rom bạn đã down về trước đó, chọn của 2.2.1 hay 2.3.5 thì tùy bạn muốn up bản nào.
    - Màu xanh lá cây: bấm chọn vào Re-Partition
    - Tắt nguồn, đưa Android về Download Mode (Volume down + Home + Power). Cắm cable vào, đợi đến khi nào chỗ số 1 hiện màu vàng và chỗ số 2 hiện chữ Added.... như hình thì bấm nút Start (số 3). Ngồi đợi, trong thời gian này tuyệt đối ko đc tắt Odin hay rút cable ra. Khuyến khích up rom bằng laptop có pin đã sạc đầy. Khi up rom xong thì Android sẽ tự khởi động lại, để cho an toàn thì khi bạn thấy chỗ số 1 chuyển thành màu xanh như hình sau hãy rút cable ra.
    [​IMG]
    Đến đây thì bạn đã có thế sử dụng được Android của mình, nhưng nó chỉ là rom stock, chưa root chưa gì hết nên chưa có ClockWorldMode (CWM) Recovery và chưa up custom rom bằng CWM đc. Muốn root thì bạn làm bước tiếp theo.

    2/ Up kernel: (để root rom stock)

    - Mở Odin lên. Lần này thì ko cần file .pit, ko cần chọn Re-Partition, chỉ đơn giản là chỗ PDA bạn chọn file kernel dành đúng cho rom bạn up là được. Trong hình là mình up rom Froyo 2.2.1 XXJQ3 nên dùng kernel SpeedMod K13E.
    [​IMG]
    - Chọn xong thì đưa Android về Download Mode, cắm cable vào PC, bấm Start, 30 giây sau Android tự khởi động lại.
    - Khi khởi động lần đầu, Android sẽ đứng ở màn hình màu đen có chữ GT-I9000 khá lâu và có tiếng nói, các bạn ko đc gỡ pin ra hay làm bất cứ đều gì để tắt máy, vì Android đang thực hiện fix lag nên nếu các bạn gỡ pin, tắt máy có thể làm lỗi rom.
    - Nếu khi đã up kernel xong mà bạn ko thấy icon Super User, ko cài đc các app cần quyền root thì bạn vào CWM, tìm dòng Fix Permision và chọn nó rồi reboot lại máy nhé.

    Vậy là bạn đã up đc rom stock của I9000 và cũng đã root đc các bản rom này. Đến đây thì bạn đã có thể up được một số bản rom thông qua CWM. Tuy nhiên bạn nên đọc xuống dưới nữa nếu như muốn up một số bản custom rom khác như CM, MIUI...v.v...

    Các file patch sửa lỗi Force Close, BatMod thì up như cách up custom rom bên dưới nhé!

    III - Cách up custom rom


    - Up và root bất kỳ rom stock nào ở phần hướng dẫn trên, khuyến khích dùng các bản rom stock mới nhất.
    - Download bản rom cần up, tuyệt đối không giải nén file rom ra (cho dù là file .zip) và copy vào internal SD card (bộ nhớ trong của đt).
    - Tắt nguồn, đưa máy về Recovery Mode, chọn install zip from sdcard -> choose zip -> chọn file rom cần up.
    - Đợi tí, Android tự khởi động lại là xong.



    Theo : Tinhte
     
  2. ta0nghe0

    ta0nghe0 Thành viên

    Bài viết:
    84
    Được Like:
    10
    rom ở đây bị xoá hết rồi à...
  3. cuchuoi_102

    cuchuoi_102 Thành viên

    Bài viết:
    68
    Được Like:
    3
    M.n cho hỏi i9000 em movinand nhầm sang m110s bây h muốn quay lại sao ạ
  4. quanglp

    quanglp Thành viên

    Bài viết:
    147
    Được Like:
    2
    hình ảnh hướng dẫn nhìn rất chi tiết cơ mà có máy để thực hành làm theo thì tuyệt hơn nhiều :)
    ----------------------
    chơi cờ vua trực tuyến cần đối thủ vừa tầm