Một số góp ý cho mạng Beeline

Thảo luận trong 'Gmobile' bắt đầu bởi tuanngoc8990, 6 Tháng chín 2012.

  1. tuanngoc8990 Thành viên

    Tôi là một người sử dụng mạng beeline (Gtel mobile) chắc cũng được gần 1 năm rồi, tôi xin có một số góp ý như sau với mong muốn giúp cho mạng beeline ngày càng phát triển hơn nữa (nếu có gì góp ý không hợp lý mong anh em thông cảm cho tôi):

    Tôi thấy gói cước của mạng khá đa dạng và giá cước rất tốt, nhân viên chăm sóc khách hàng qua tổng đài làm tôi rất hài lòng (tôi gọi điện đến tổng đài nhờ giúp đỡ khá nhiều lần), tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn một số vấn đề mà theo tôi nếu được cải thiện thì người dùng beeline sẽ ngày càng nhiều hơn:
    Thứ nhất, là về cửa hàng uỷ quyền ở Nha Trang theo tôi làm việc chưa chuyên nghiệp lắm, và chưa nhiệt tình với khách lắm, không biết các nơi khác thì như thế nào.

    Thứ hai, theo tôi hiện nay điểm yếu của mạng beeline chính là vùng phủ sóng và chưa có 3g (tôi ko sử dụng dịch vụ này nên tôi ko rõ lắm), về vùng phủ sóng thì hiện tại bên beeline đã có dịch vụ khắc phục đó là dịch vụ chuyển cuộc gọi, vì rõ ràng hiện nay không thể phủ nhận là sim beeline vẫn rất ít người sử dụng làm sim chính được, nên khi ra nơi không có sóng beeline chúng ta có thể sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gói qua sim chính của các mạng lớn, tuy nhiên vì tôi muốn góp ý để mọi người sẽ dùng sim beeline làm sim song song với sim chính hiện nay của họ nên vấn đề ở đây là khi sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi thì lúc này sim beeline sẽ vẫn bị tính cước (các mạng khác cũng đều như vậy), nhưng các mạng khác thì vùng phủ sóng rộng khắp thì dịch vụ này theo tôi cũng ít người quan tâm, còn beeline thì vùng phủ sóng ít, nên dịch vụ này rất được quan tâm, mà khi như vậy sim beeline lại bị tính tiền như gọi đi thì theo tôi sẽ khiến người dùng có việc thường xuyên đi đến nơi không có vùng phủ sóng beeline thì sẽ ngại dùng, do đó trong thời gian beeline tăng cường mở rộng vùng phủ sóng thì theo tôi bên beeline cần xem xét lại chính sách tính tiền của dịch vụ chuyển cuộc gọi có thể giảm xuống 500đ/phút hoặc thậm chí là không tính phí để hấp dẫn các đối tượng khách hàng như tôi nói, để họ vẫn duy trì thuê bao của beeline và khi beeline phủ sóng mạnh rồi thì sẽ tính phí lại như các mạng khác.

    Thứ 3 là việc nhắn tin ngoại mạng trừ tiền vào tài khoản chính, và nt nội mạng 250đ/tin nhắn, nt ngoại mạng 350đ/tn, đây chính là một điểm người tiêu dùng chưa thể chọn beeline làm sim song song với sim còn lại họ dùng được, vì phải thừa nhận thực tế hiện nay trong danh bạ bạn bè hầu hết đều là sim của các mạng lớn, mà khi nhắn tin như vậy bị trừ tài khoản chính mà tài khoản chính bằng 0đ sẽ bị khoá một chiều, và nt ngoại mạng 350đ là bằng với mạng viettel, mobifone và vinaphone (gói cước economy, mobi card, vina card) (dù hiểu là nhà mạng làm vậy để khách hàng phải giới thiệu người thân dùng mạng beeline và phải nạp tiền thường xuyên)

    nhưng liệu có khả thi không? khi beeline trong nỗ lực muốn dành thiện cảm từ khách hàng sau sự việc tập đoàn của Nga rút về nước (mà tác động của nó đến tâm lý khách hàng là không nhỏ), lúc này điều khách hàng cần là sự hơn hẳn về chính sách của beeline so với các nhà mạng lớn có vậy thì mới dần dần lấy lại được niềm tin của khách hàng được, và đặc biệt giả sử như nt ngoại mạng vẫn trừ tài khoản khuyến mãi trước, và nội mạng 200đ/tin, nt ngoại mạng 250đ/tin (phải làm sao cái gì ngoại mạng của beeline phải bằng hoặc rẻ hơn nội mạng của các mạng lớn, vì sử dụng các mạng lớn phần lớn bạn bè là nội mạng nhiều)

    có phải khi bạn bè hỏi sao mày dùng mạng beeline vậy? mạng sóng yếu và nghe nói sắp phá sản rồi mà? (những câu tôi thường nghe từ những nguời quen của tôi) thì tôi sẽ có thể nói ra những ưu điểm của mạng mà biết đâu được họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ về mạng beeline! ví dụ tôi nói không phải đâu mạng chuyển về cho bộ công an quản lý thôi, như viettel là của quân đội quản lý vậy đó, tuy beeline sóng yếu nhưng có dịch vụ chuyển cuộc gọi không mất phí đâu, ví dụ khi ra khỏi vùng có sóng thì khi người khác gọi tới thì sẽ tự động chuyển qua sim hồi giờ mình dùng thôi (vì hiện nay mọi người sử dụng điện thoại 2 sim khá nhiều), nên không lo bỏ lỡ cuộc gọi nào hết, đầu số thì đẹp 099, thứ 3 hàng tuần nạp tiền được tặng từ 50 đến 100% thẻ nạp, gọi nội mạng thì cực rẻ chỉ 1.350đ/ngày là nói được 3 tiếng, nt nội mạng thì 200đ/tin hoặc nt nhiều thì đk tốn 1000đ/ngày thôi ,nt ngoại mạng 250đ/tin và trừ tài khoản khuyến mãi như các mạng lớn luôn, hạn sử dụng thì mãi mãi, gọi ngoại mạng thì 1.350đ/phút (tuy đắt hơn gọi nội mạng các mạng lớn 150đ nhưng bù lại được khuyến mãi lên tới 100% và mỗi tuần đều có khuyến mãi) nên so ra vẫn rẻ hơn nhiều cho dù có dùng sim nt và gọi ngoại mạng thôi, và có phải như vậy ban đầu họ sẽ mua sim beeline mục đích là làm sim phụ, nhưng sẽ chuyển dần dùng song song với sim chính, và thậm chí sẽ chuyển thành sim chính đối với một số đối tượng khi mà vùng phủ sóng của beeline phủ sóng như các mạng lớn. (ở đây tôi đang nói về gói cước tỷ phú 2 thích hợp sử dụng cân đối giữa gọi nội mạng và ngoại mạng (khi so sánh với các gói cước còn lại của beeline), gói big zero và gói big save sẽ được sử dụng song song cho những người không có nhu cầu gọi nội mạng nhiều), còn sử dụng gói cước nào cũng sẽ ưu đãi hết so với các mạng lớn)

    Có thể các bạn cho rằng tôi nói vậy thì lúc này nhà mạng sẽ sống bằng gì? khi mà ưu đãi khủng như vậy? theo tôi thay vì vẫn cứ giữ cái cũ như vậy khi mà số tiền dùng hiện nay một sim beeline theo tôi đọc được ở đâu đó là khoảng 0,7usd/tháng, nếu như đưa vào chính sách này có thể là ban đầu số tiền dùng mỗi sim chỉ còn 0,5usd/tháng (vì họ nạp thẻ ít hơn khi mà nt ngoại mạng chỉ trừ tài khoản khuyến mãi và nt nội mạng, ngoại mạng gái rẻ hơn 100đ/tin và thất thu từ dịch vụ chuyển cuộc gọi) nhưng cái họ được là gì:

    - Bước đầu lấy được sự quan tâm từ khách hàng (vì khách hàng chẳng mất gì khi mau một cái sim của beeline nếu chẳng may beeline phá sản thật (suy nghĩ của rất nhiều người hiện nay) thì họ cũng đã được dùng giá rẻ trong một thời gian và đây chỉ là sim phụ của họ, nếu họ có mua sim số đẹp đi nữa thì beeline dù phá sản rồi cũng sẽ chuyển giao cho các mạng khác thôi như trường hợp của EVN telecom).

    - Nếu dịch vụ tốt vậy tôi tin những khách hàng sẽ truyền miệng nhau về cái lợi ích của mạng beeline thì số thuê bao thật sự sẽ tăng (đây là điều cực kỳ quan trọng) như vậy tổng doanh thu sẽ tăng hơn so với hiện nay.

    - Và rồi họ sẽ sử dụng sim beeline song song với sim chính hiện giờ của họ (vì sử dụng rẽ hơn các mạng khác mà chất lượng như nhau), còn đối tượng như học sinh, sinh viên, những người không làm ăn, thì khả năng họ dùng sim beeline làm sim chính luôn là rất cao, như vậy lúc này doanh thu/1 sim beeline sẽ tăng thêm khi họ sẽ dùng nhiều hơn và sử dụng các dịch vụ gia tăng của beeline nhiều hơn.

    => Như vậy mục tiêu đề ra trở thành mạng lớn thứ 4 tại Việt Nam là có khả năng thành hiện thực của Beeline

    Vì tôi là một người dùng sim beeline nên có thể tôi có cái nhìn nhận chủ quan và mong muốn lợi ích cho mình, nhưng theo tôi không chỉ lợi cho tôi mà lợi cho mọi người và lợi cho cả beeline vì beeline tồn tại hay không là nhờ tôi và các khách hàng khác sử dụng dịch vụ của beeline.

    Và nhân đây tôi cũng mong các bạn đừng nói xấu nhau giữa các mạng di dộng, vì theo tôi mỗi mạng đều có cái hay riêng, mạng nào, gói cước nào phù hợp với nhu cầu của người nào thì họ sẽ dùng mạng đó thôi, riêng bản thân tôi tôi mong muốn cho 5 mạng sau vẫn tồn tại (theo tôi như vậy là đủ rồi), là mobifone, vinaphone, viettel, beeline, vietnamobile. Sự tồn tại song song của các mạng sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng chứ không bị ép vì sự độc quyền như xăng, điện, nước như hiện nay (đứng dưới góc độ khách hàng), đồng thời không quá nhiều các mạng sẽ giúp cho các mạng tồn tại dễ hơn, chứ không phải cạnh tranh khốc liệt quá, rồi xảy ra trường hợp như s-fone nhân viên của họ sẽ ra sao khi công ty bị như vậy, rồi ông chủ của s-fone phải thua lỗ lớn như vậy. Đúng là thương trường là chiến trường, nhưng tôi nghĩ chúng ta vừa cạnh tranh vừa giúp đỡ nhau (tất nhiên nếu họ tệ quá thì cũng bó tay thôi) để các doanh nghiệp cùng phát triển chứ đừng triệt hạ lẫn nhau.
    VietnamobileVN thích bài này.
  2. ket_noi_cdma

    ket_noi_cdma Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    286
    Được Like:
    16
    với dịch vụ chuyển cuộc gọi thì beeline kết nối sang các mạng khác,thì nhà mạng có phải trả tiền nhà cung cấp lớn hơn, viò thế nên mức cước 500d?phút mà bạn đưa ra là hợp lý, chứ không tính phí thì chắc là không có đâu bạn ạ
  3. ket_noi_cdma

    ket_noi_cdma Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    286
    Được Like:
    16
    à à, khoan, còn tôi mong muốn 6 mạng sẽ tồn tại, bao gồm cả mạng sfone, vì sfone dùng cdma nên như vạy thì việt nam sẽ đa dạng về công nghệ hơn
  4. ket_noi_cdma

    ket_noi_cdma Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    286
    Được Like:
    16
    à khoan, còn có chuyện beeline và sfone sáp nhập làm 1 nữa chứ