Motorola dẫn đầu thị trường tai nghe Bluetooth

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Ferrari, 23 Tháng sáu 2006.

  1. Ferrari Ex-Mod

    Doanh số tai nghe không dây Bluetooth toàn cầu của Motorola năm qua tăng 153% với 33 triệu chiếc, đem lại cho họ doanh thu 1 tỷ USD, và được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 70% trong năm nay, khảo sát mới đây của hãng Strategy Analytics cho biết.
    [​IMG]

    Motorola, hiện là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai toàn cầu, đang nắm giữ 28,2% thị trường tai nghe Bluetooth, hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết. Hãng Đan Mạch Jabra xếp thứ hai với 16,3% và hãng Plantronics đứng thứ ba với 12,3% thị phần.

    Sự phổ biến của máy điện thoại di động nhờ giá thành giảm xuống đã tạo đà cho việc kinh doanh các phụ kiện hạng sang như tai nghe Bluetooth trở thành trào lưu ở nhiều quốc gia, những nơi có nhiều người có nhu cầu tạo lập các cuộc gọi rảnh tay (hands-free) khi đang lái xe.

    Những chiếc tai nghe Bluetooth rẻ nhất cũng có giá tới 500.000 đồng.

    Doanh số lập kỷ lục là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu sử dụng tai nghe không dây cao cấp này đang trở thành hiệu ứng, ông Chris Ambrosio, Giám đốc của Strategy Analytics, nhận xét.

    "Trong tương lai, doanh thu tai nghe âm thanh nổi vẫn còn tăng trưởng mạnh bởi vì sự cần thiết của nó trong việc nghe nhạc trên máy cầm tay và xu hướng tích hợp chức năng TV. Tuy nhiên, với tầm giá trung bình lên tới 100 USD hiện nay, tai nghe stereo Bluetooth vẫn cần phải hạ hơn 50% nữa mới có thể vừa tầm với của tầng khách hàng đại trà, tức là giá trung bình phải dưới 50 USD", Giám đốc Ambrosio nhận định.

    Hiện nay, trung bình cứ 8 chiếc điện thoại Bluetooth bán ra thì có một chiếc được chủ nó trang bị tai nghe stereo Bluetooth. Bluetooth là một công nghệ sóng vô tuyến tầm gần hầu hết được sử dụng trong việc kết nối giữa điện thoại di động với nhau và với các thiết bị phụ kiện rời như tai nghe hoặc micro không dây bên ngoài.

    Theo Sohoa