Mua bảo hiểm cho con từ tiền lì xì Tết

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi sphi6789, 23 Tháng hai 2018.

  1. sphi6789 Thành viên

    Nhiều bậc phụ huynh đã lấy tiền lì xì Tết của con em mình để mua bảo hiểm cho con thay vì tịch thu hết.

    Lì xì đầu năm là một tục lệ từ lâu. Tiền lì xì ít nhiều không quan trọng, chủ yếu là món quà tinh thần, như một biểu tượng tốt đẹp khiến người nhận tin rằng, tất cả những ngày còn lại trong năm đều may mắn và tài lộc.

    Thế nhưng, có vẻ như người lớn chúng ta đã sai đâu đó trong cách giáo dục, hướng dẫn cho con trẻ về phong tục tốt đẹp này, khiến lì xì trong nhiều trường hợp mất đi ý nghĩa tốt đẹp của nó.

    Một khảo sát nhỏ của PV trên một trang mạng dành cho các bà mẹ, 80% số bố mẹ được hỏi đều trả lời chọn cách sử dụng tiền lì xì ý nghĩa hơn bằng cách mở tài khoản cho con hoặc đóng bảo hiểm.

    Chị Thu Hiền (ngõ Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: Mình gom tiền mừng tuổi để gửi tiết kiệm cho con. Hiện nay ở một số ngân hàng có dịch vụ mở tài khoản tiết kiệm đến năm con 18 tuổi.

    Các mẹ có 1 triệu đồng đã có thể mở tài khoản được cho con. Mỗi tháng, có bao nhiêu gửi bấy nhiêu, gửi trực tiếp hoặc online đều được nhưng mình chọn gửi online cho tiện.

    “Các bé lớn không được mừng tuổi đã đành, các bạn bé, nếu tiết kiệm từ nhỏ đến lớp 12 cũng được kha khá”, chị Hiền nói.

    [​IMG]
    Nhiều gia đình chọn mở tài khoản tiết kiệm hoặc đóng bảo hiểm từ tiền lì xì của con. (ảnh minh họa)

    Một phụ huynh ở Hà Giang cho hay: "Mọi năm em đều tiêu hết, hoặc mua gì đấy. Năm nay, em quyết đút lợn cho con để dành tiền đi học nên con đồng ý."

    Chị Nguyễn Linh Hương (Hà Nội) cũng cho biết: “Từ khi con 4 tuổi, em đã đưa phương án cho bạn chọn, một là đút lợn thì con đút 10 nghìn đồng. Sau này con cũng chỉ được 10 nghìn. Thứ hai, là con mở tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng, sau 1 năm con sẽ có nhiều hơn thế. Con chọn thế nào? Mình cũng nói qua cho bạn cách thức hoạt động của ngân hàng. Từ đó tới giờ, cứ có tiền mừng tuổi là bạn tự giác đưa bố để vào sổ tài khoản và con rất vui vẻ”.

    Chị Tuyết Minh (khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) lại chọn cách đóng bảo hiểm cho cả nhà từ tiền lì xì: “Em đóng bảo hiểm cho cả nhà. Vừa ý nghĩa vừa tác dụng lâu dài”. Giải pháp dùng tiền lì xì để đóng bảo hiểm cũng được nhiều mẹ khác lựa chọn.