Xin giúp Mỹ điều siêu tàu sân bay tới “trấn giữ” châu Á

Thảo luận trong 'Phần Mềm App Store' bắt đầu bởi vieclamlientinh, 3 Tháng bảy 2015.

  1. vieclamlientinh Thành viên

    Hải quân Mỹ sắp đưa một tàu sân bay hiện đại hơn tới tiếp tục sứ mệnh “canh gác” châu Á-Thái Bình Dương trong lúc căng thẳng trên Biển Đông đang lên cao.


    Ngày 15.6, tờ Bangkok Post của Thái Lan đưa tin Hải quân Mỹ sắp điều tàu sân bay USS Ronald Reagan tới châu Á để thực hiện nhiệm vụ “tác chiến và nhân đạo” trong bối cảnh Mỹ ngày càng tỏ ra bất bình với các hành động gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông.

    USS Ronald Reagan là tàu sân bay đóng vai trò kỳ hạm hàng đầu hiện nay của Hải quân Mỹ. Đây là một trong 10 tàu chiến thuộc lớp tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Nimitz của Hải quân Mỹ và là một trong những chiến hạm lớn nhất thế giới.
    [​IMG]
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan đang chuẩn bị được đưa tới châu Á​
    Con tàu có chiều dài 330 mét – hơn cả chiều cao của tháp Eiffel – này được trang bị các hệ thống vũ khí rất hiệu quả cho các nhiệm vụ khác nhau. Nó đã từng được điều động tham gia cuộc chiến ở Iraq và thực hiện sứ mệnh nhân đạo “Tomodachi” đưa hàng viện trợ nhân đạo tới Nhật Bản sau trận sóng thần kinh hoàng năm 2011.

    Bangkok Post cho biết tàu USS Ronald Reagan sẽ sớm rời cảng nhà ở San Diego để lên đường tới căn cứ hải quân Yokosuka (Nhật Bản) để thay thế cho tàu USS George Washington và để nhấn mạnh cam kết của Mỹ rằng hải quân nước này sẽ tiếp tục sứ mệnh “canh gác” châu Á-Thái Bình Dương, trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông đang lên cao.
    [​IMG]
    USS Ronald Reagan là một trong những siêu tàu sân bay lớn nhất thế giới​
    Một nguồn tin an ninh Mỹ tiết lộ với tờ Bangkok Post rằng chính sách “tái cân bằng” sang châu Á của Mỹ đang được hiện thực hóa bằng một loạt các động thái nhằm hình thành các liên minh mới và thắt chặt quan hệ với các đồng minh cũ, đặc biệt là Nhật Bản và Philippines.

    Theo nguồn tin này, việc Mỹ thay thế tàu USS George Washington cũ kỹ bằng tàu USS Ronald Reagan mới hơn, hiện đại hơn, có sức chiến đấu cao hơn để thực hiện nhiệm vụ “trấn giữ” châu Á-Thái Bình Dương được coi là một tín hiệu cảnh báo rằng Mỹ đang gây sức ép lớn với Trung Quốc về vấn đề tranh chấp trên biển.

    Tàu USS Ronald Reagan (còn có tên gọi khác là Gipper) là một trong hai siêu tàu sân bay mới nhất của Hải quân Mỹ, còn tàu USS George Washington đã được đưa vào hoạt động gần 23 năm nay. Ông Chris Bold, hạm trưởng tàu sân bay USS Ronald Reagan cho rằng con tàu này sẽ đem lại ổn định cho bất cứ khu vực nào mà nó “trấn giữ”.
    [​IMG]
    Chiến đấu cơ Mỹ cất cánh từ tàu sân bay USS Ronald Reagan​
    Hạm trưởng Bold tuyên bố: “Khả năng hậu cần của con tàu này rất lớn, bởi chúng tôi chở theo rất nhiều đồ tiếp tế, có thể di chuyển nhanh mà lại không tiêu thụ nhiều nhiên liệu vì tàu này sử dụng năng lượng hạt nhân. Thế nên chúng tôi có thể di chuyển được hành trình dài trong thời gian rất ngắn”.

    Chuẩn Đô đốc Patrick Piercey, chỉ huy Cụm Tàu sân bay Chiến đấu Số 9 của Hải quân Mỹ cũng cho rằng việc Mỹ triển khai tàu USS Ronald Reagan tới châu Á có thể đảm bảo cho hòa bình và ổn định trong khu vực, tạo điều kiện để các nước giải quyết bất đồng bằng biện pháp hòa bình.

    “Điều chúng tôi mong đợi là một giải pháp hòa bình giữa các quốc gia biết đối xử với nhau bằng sự tôn trọng”, ông Piercey nhấn mạnh.

    Theo: xxxbloody.xyz