Nạn nhân 3G quyết không nộp tiền cước phát sinh

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi petechim, 15 Tháng tư 2010.

  1. petechim Thành viên

    Anh Vũ Đình Bảo - nạn nhân vụ trong vụ 3G MobiFone cho biết sẽ không thanh toán số tiền cước phát sinh 50 triệu đồng. Anh khẳng định lỗi này thuộc về nhà mạng, còn anh chỉ là nạn nhân.
    >Nạn nhân 3G đầu tiên
    Nhân viên MobiFone trình diễn tính năng 3G trong ngày ra mắt dịch vụ. Ảnh: Hoàng Hà
    Nhân viên MobiFone trình diễn tính năng 3G trong ngày ra mắt dịch vụ. Ảnh: Hoàng Hà

    Trong thư gửi VnExpress.net, anh Bảo cho biết chưa nhận được bất cứ thông tin và hướng giải quyết nào của MobiFone về những rắc rối mà anh gặp phải. Trong khi đó, khoản nợ "treo" của nhà mạng lên tới 50 triệu đồng đã khiến anh rất bất bình và hoang mang.

    Anh Bảo khẳng định không thanh toán toàn bộ số tiền 50 triệu đồng cước phát sinh ngoài ý muốn này, trừ khi nhà mạng có chính sách chia sẻ và giải quyết hợp tình hợp lý. "Bằng không, tôi sẽ nhờ cơ quan pháp luật can thiệp để đảm bảo quyền lợi cho mình", anh Bảo nói.

    Dù cũng nhìn nhận rằng, sự cố cước 3G phát sinh ngoài ý muốn của cá nhân anh và cả MobiFone, tuy nhiên, anh Bảo cho rằng 2 bên cần tuân thủ theo các điều khoản của hợp đồng đã ký. Theo anh nếu xét theo hợp đồng ký với MobiFone vào ngày 25/1, có hiệu lực tối thiểu 3 tháng, anh sẽ có trách nhiệm thực hiện các điều khoản và thanh toán cước phí theo đúng cam kết. Ngược lại, phía MobiFone có trách nhiệm cung cấp dịch vụ với cước phí theo đúng như bản hợp đồng đã ký.

    Còn đại diện truyền thông của MobiFone khi trao đổi với VnExpress.net cũng khẳng định sự cố trên nằm ngoài ý muốn và hãng đang cân nhắc các phương án xử lý trên tinh thần thiện chí và tôn trọng khách hàng. Chưa tiết lộ việc sẽ chia sẻ số tiền 50 triệu đồng cước phát sinh từ dịch vụ 3G của anh Vũ Đình Bảo, song vị đại diện này nói rằng sẽ cân nhắc các yêu tố và có câu trả lời vào ngày mai.

    Trên thực tế, khi bài viết về "Nạn nhân đầu tiên của 3G" được đăng tải, rất nhiều độc giả gọi điện và gửi thư về VnExpress.net phản ánh trường hợp tương tự. Có người bị phát sinh cước phí chỉ vài trăm nghìn, số khác lên tới cả triệu đồng. Còn Anh Trương Tấn Đạt, một khách hàng khác ở TP HCM cho biết cũng sẽ có văn bản kiến nghị lên nhà mạng về chuyện cước phát sinh ngoài ý muốn. Anh Đạt chỉ mới nhận được hóa đơn cước từ MobiFone trong sáng nay.

    Hồng Anh
    Anh Vũ Đình Bảo - nạn nhân vụ trong vụ 3G MobiFone cho biết sẽ không thanh toán số tiền cước phát sinh 50 triệu đồng. Anh khẳng định lỗi này thuộc về nhà mạng, còn anh chỉ là nạn nhân.
    >Nạn nhân 3G đầu tiên
    Nhân viên MobiFone trình diễn tính năng 3G trong ngày ra mắt dịch vụ. Ảnh: Hoàng Hà
    Nhân viên MobiFone trình diễn tính năng 3G trong ngày ra mắt dịch vụ. Ảnh: Hoàng Hà

    Trong thư gửi VnExpress.net, anh Bảo cho biết chưa nhận được bất cứ thông tin và hướng giải quyết nào của MobiFone về những rắc rối mà anh gặp phải. Trong khi đó, khoản nợ "treo" của nhà mạng lên tới 50 triệu đồng đã khiến anh rất bất bình và hoang mang.

    Anh Bảo khẳng định không thanh toán toàn bộ số tiền 50 triệu đồng cước phát sinh ngoài ý muốn này, trừ khi nhà mạng có chính sách chia sẻ và giải quyết hợp tình hợp lý. "Bằng không, tôi sẽ nhờ cơ quan pháp luật can thiệp để đảm bảo quyền lợi cho mình", anh Bảo nói.

    Dù cũng nhìn nhận rằng, sự cố cước 3G phát sinh ngoài ý muốn của cá nhân anh và cả MobiFone, tuy nhiên, anh Bảo cho rằng 2 bên cần tuân thủ theo các điều khoản của hợp đồng đã ký. Theo anh nếu xét theo hợp đồng ký với MobiFone vào ngày 25/1, có hiệu lực tối thiểu 3 tháng, anh sẽ có trách nhiệm thực hiện các điều khoản và thanh toán cước phí theo đúng cam kết. Ngược lại, phía MobiFone có trách nhiệm cung cấp dịch vụ với cước phí theo đúng như bản hợp đồng đã ký.

    Còn đại diện truyền thông của MobiFone khi trao đổi với VnExpress.net cũng khẳng định sự cố trên nằm ngoài ý muốn và hãng đang cân nhắc các phương án xử lý trên tinh thần thiện chí và tôn trọng khách hàng. Chưa tiết lộ việc sẽ chia sẻ số tiền 50 triệu đồng cước phát sinh từ dịch vụ 3G của anh Vũ Đình Bảo, song vị đại diện này nói rằng sẽ cân nhắc các yêu tố và có câu trả lời vào ngày mai.

    Trên thực tế, khi bài viết về "Nạn nhân đầu tiên của 3G" được đăng tải, rất nhiều độc giả gọi điện và gửi thư về VnExpress.net phản ánh trường hợp tương tự. Có người bị phát sinh cước phí chỉ vài trăm nghìn, số khác lên tới cả triệu đồng. Còn Anh Trương Tấn Đạt, một khách hàng khác ở TP HCM cho biết cũng sẽ có văn bản kiến nghị lên nhà mạng về chuyện cước phát sinh ngoài ý muốn. Anh Đạt chỉ mới nhận được hóa đơn cước từ MobiFone trong sáng nay.

    Hồng Anh
    VNEXPRESS:21::21::21:
  2. verylove

    verylove Staff Member

    Bài viết:
    5,679
    Được Like:
    2,944
    đôi khi dùng trả trước vẫn an tâm hơn :(
  3. phuthuydemon

    phuthuydemon Thành viên

    Bài viết:
    49
    Được Like:
    5
    bài của bác chủ bị lặp kìa :( edit lại đi
  4. 3G: mạng nào?

    3G: mạng nào? Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    247
    Được Like:
    66
    muốn dùng 3G của MobiFone và Viettel thì có đại gia mí dùng nổi thôi. Cở Bill Gate ý, 300k/tháng mà chỉ có 5GB. 5GB hem đủ để tôi lướt net 1 ngày nữa
  5. alophone

    alophone Thành viên

    Bài viết:
    338
    Được Like:
    81
    Lúc đầu bản thân alo cũng háo hức với 3G nhưng nghĩ bây giờ lại thôi, cứ ADSL cho nó lành,
    giống như ham muốn lúc đầu của mình ấy, thích airbale, nhưng thôi bây giờ cứ suzuki... xe số chạy cũng bốc rồi. Lúc đầu muốn mua máy tính xách tay "xịn" lại thôi mình chẳng dùng hết cấu hình của nó, vì mình ko ham đồ họa, không ham chơi game. Sắm thêm 1 cái máy bàn xịn xịn thế là tiện lắm rồi.

    Thiết nghĩ nếu lên 4G chắc cước sẽ đắt gấp đôi 3G. Lại quay về truyền thống, nâng cấp ADSL chăng?
    Mình ít khi bị stress bởi ADSL lắm ^^!
  6. combatantvn

    combatantvn Thành viên

    Bài viết:
    41
    Được Like:
    0
    Chắc Mobi phải hỗ trợ khách hàng như thế nào chứ đâu bắt ép phải đóng số tiền lớn như vậy. Lỗi đâu thuộc về riêng khách hàng