Thảo luận Nên làm gì để cải thiện chiều cao ở tuổi 20

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi MinhPhuc123, 8 Tháng ba 2018.

  1. MinhPhuc123 Thành viên

    Ở độ tuổi 20 là độ tuổi con người đã trưởng thành, vì vậy mà khả năng cải thiện chiều cao trong giai đoạn này sẽ chậm hơn rất nhiều. Vậy làm thế nào để có thể tăng chiều cao ở tuổi 20? Tham khảo bài viết sau đây của Bepviet24h nhé!

    Tăng chiều cao bằng chế độ ăn uống

    Để hỗ trợ hormone tuyến yên tăng trưởng, cách tăng chiều cao ở tuổi 20 nam đơn giản và hiệu quả nhất là ăn uống. Những dưỡng chất chứa trong thực phẩm sẽ giúp hormone tăng chiều cao sản sinh nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo các nhóm thực phẩm giúp tăng chiều cao sau:

    Nhóm giàu canxi, khoáng chất: sữa, chế phẩm từ sữa, hải sản, xương ống. Giúp xương và hormone tăng chiều cao phát triển, nên ăn 200g hải sản và uống 500ml sữa mỗi ngày.

    Nhóm giàu Vitamin K và Vitamin A: Rau cải, bí đỏ, cà chua, các loại hạt , đậu nành, chuối. Giúp hấp thụ canxi hiệu quả, cần 300-400g thực phẩm giàu Vitamin K và A mỗi ngày.

    [​IMG]

    Cách làm tăng chiều cao qua việc tập thể dục

    Theo điều tra khi so sánh người thường xuyên tập thể dục và những người không thường xuyên luyện tập cho thấy chiều cao chênh lệch từ 4 - 8 cm.

    Thường xuyên tập thể dục thể thao giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, hormone tăng trưởng cũng tiết ra nhiều hơn.

    Bạn nên thực hiện các bài tập thể dục thường xuyên, thúc đẩy và hỗ trợ tăng chiều cao như bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, đạp xe ... trong một thời gian dài.

    Bạn không nên thực hiện trong một thời gian ngắn với các bài tập thể dục nhẹ nhàng như là đi bộ, tắm hoặc quá nặng nhọc trong thời gian dài như chạy marathon, cử tạ sẽ gây tác dụng ngược đối với việc phát triển chiều cao


    Ngủ đủ giấc

    Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể và giúp các hormone tăng trưởng được sản sinh tích cực và thúc đẩy phần xương được kéo dài hơn. Việc ngủ đúng tư thế cũng quan trọng giúp bạn sở hữu vóc người cân đối như ý:

    - Sử dụng một tấm nệm hoặc chiếc giường thoải mái, mặc quần áo sạch sẽ, mềm mại trong khi ngủ.

    - Giữ căn phòng tối và không gian yên tĩnh sẽ là điều kiện thuận lợi để bạn dễ dàng say giấc nồng.

    - Tắm bồn bằng nước ấm và thư giãn tinh thần giúp bạn có giấc ngủ sâu.

    Động tác treo người

    Tập xà đơn là một phương pháp phổ biến để tăng chiều cao. Tuy nhiên, nếu có cơ tay không được tốt thì chẳng mấy chốc, bạn sẽ bỏ cuộc với bài tập khá nặng này. Do đó, nếu chỉ với mục đích chính là tăng chiều cao, bạn chỉ cần giữ tay vào xà đơn, duỗi thẳng và để cơ thể treo lơ lửng, chứ không nhất thiết phải thực hiện động tác lên xà.

    Trong mỗi lần tập như vậy, hãy cố treo người lâu nhất có thể và tăng dần thời gian trong những lần tập sau. Động tác xà đơn “biến tấu” này sẽ giúp chúng ta làm kéo thẳng xương sống, làm chắc khỏe các cơ ở bụng và góp phần cải thiện chiều cao.

    Tin liên quan: thuốc tăng trưởng chiều cao