Nếu Nokia thất bại, đó là lỗi của Microsoft?

Thảo luận trong 'SYMBIAN: TIN TỨC - GIỚI THIỆU' bắt đầu bởi mayback99s, 16 Tháng mười 2012.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    Nokia đã bỏ lỡ nhiều cơ hội bán điện thoại tốt nhất của mình, chiếc Lumia 920, chỉ vì Windows Phone 8 chậm hoàn thiện. Liệu có khi nào Microsoft cố tình làm yếu Nokia để mua lại công ty này?

    Đã gần 4 tháng kể từ khi Microsoft công bố Windows Phone 8 ra công chúng và khoảng thời gian Nokia ra mắt Lumia 920 và 820 cho tới nay cũng đã là 1 tháng 10 ngày. Người dùng ở Mỹ có thể đặt hàng cho các thiết bị này với nhà mạng AT&T bắt đầu vào ngày 21/10, nghĩa là còn 1 tuần nữa, và rất có thể nó sẽ đến tay người dùng vào ngày 29/10.

    [​IMG]
    Bức hình biếm họa cho sự chậm trễ của Lumia 920. Nguồn: Pocketnow

    Hãy làm một phép so sánh. Samsung phát hành Galaxy SIII trước đó 135 ngày, và chỉ vài tuần trước đây nó đã đạt doanh số bán hàng 20 triệu chiếc. Apple cũng tương tự, ra mắt iPhone 5 chỉ cách đây 20 ngày và đã bán được 5 triệu chiếc chỉ trong ba ngày đầu tiên. Nếu chúng ta tổng hợp có bao nhiêu chiếc điện thoại đã được bán đối với mỗi sản phẩm kể từ khi ra mắt cho đến ngày hôm nay, hoặc ấn tượng hơn, cho đến ngày Lumia 920 ra thị trường, liệu bạn có thể hình dung Nokia bị vuột mất bao nhiêu khách hàng?

    Điều đáng thất vọng bây giờ là Lumia 920 đã hoàn thiện. Nó hoàn thiện kể từ ngày đầu tiên ra mắt (40 ngày trước), nhưng mỗi khi các phóng viên công nghệ muốn giữ điện thoại để xem trước các tính năng của nó, đại diện của Nokia đều từ chối vì lý do Windows Phone 8 chưa hoàn thiện.

    Nếu Nokia mang sản phẩm này ra bán cùng ngày ra mắt, nghĩa là khoảng một, hai tuần trước khi iPhone 5 tới tay người dùng, hãy tưởng tượng bao nhiêu người sẽ nhanh chóng thành khách hàng của Noki. Trong kinh doanh, đây được gọi là chi phí cơ hội của một sản phẩm. Mặc dù bạn không thực sự bị mất bất cứ khoản tiền nào, nhưng bạn mất đi cơ hội để kiếm tiền.

    Nhiều người vẫn thắc mắc vì sao Nokia, Samsung và thậm chí HTC đã sẵn sàng với các sản phẩm của họ, nhưng Microsoft thì không. Vì sao ba "ông lớn" sản xuất thiết bị phần cứng chịu hy sinh cơ hội đẩy các sản phẩm "nóng" của họ ra thị trường chỉ bởi vì đối tác phần mềm của họ chưa sẵn sàng? Phải chăng việc tổ chức đội ngũ phát triển và hoàn thiện một hệ điều hành khó khăn hơn nhiều so với việc các nhà sản xuất hoàn thiện quy trình xây dựng một sản phẩm mới?

    Dù gì đi nữa, có nhiều lý do cho thấy Nokia có thể sẽ lại thất bại với điện thoại Windows của họ một lần nữa (sau sự kiện ra mắt Nokia Pure View trong qúy II - NV):

    Thời gian

    Trước hết, xin nói rằng không có vấn đề gì với các sản phẩm. Các điện thoại tuyệt đẹp, và hệ điều hành tuyệt vời. Vấn đề ở đây là thời gian và chi phí cơ hội. Đơn giản, cơ hội ngày hôm nay không bao giờ lặp lại một lần nữa mai sau. Nó chỉ xảy ra một lần trong đời, các khách hàng, rất có thể là những người đã mua một chiếc iPhone 5 hoặc III Galaxy SIII, đã không còn. Nokia cũng có thể có được doanh số tốt trong tương lai, nhưng không phải với Lumia 920.

    Trong ngành này, thời gian là tất cả mọi thứ. Nó có thể làm cho một sản phẩm nên "hot" hoặc "không thích hợp". Vì vậy, nhiều công ty đã mất một số cơ hội lớn để đổi mới vì họ đã không thể đưa sản phẩm ra thị trường đúng hẹn. Nokia đã bắt kịp thời gian, thực hiện đúng lời hứa cung cấp một điện thoại Lumia tốt hơn trong năm nay. Nhưng vấn đề là họ không thể bán nó, cũng chưa thể đưa ra giá của điện thoại, thậm chí là không thể cho mọi người xem qua nó.

    Microsoft đã trở thành một quyền lực, không đơn thuần là một công ty phần mềm

    Một ví dụ đơn giản để thấy việc chờ đợi một công ty phần mềm như Microsoft không có ý nghĩa. Android 4.1 Jelly Bean đã được đưa ra 98 ngày trước đây. Google đã có thể thúc đẩy để hệ điều hành này chạy được trên một số điện thoại thông minh như Galaxy Nexus cùng ngày đó, nhưng sau đó nó chỉ chạy được trên Galaxy S III (đã ra mắt được khoảng 80 ngày).

    Điều đó cho thấy Samsung có thể làm công việc của họ trong thời gian ít hơn hai tháng, còn Microsoft đã không thể làm được trong một năm. Samsung là một công ty phần cứng và bộ phận phần mềm khiêm tốn của họ lại thể hiện như một gã khổng lồ phần mềm với những việc đã làm như thế.

    Vì vậy, đã có ý kiến nghi ngờ rằng Microsoft cố tình làm giảm giá trị Nokia để dễ bề thôn tính. Điều này cũng có vẻ hợp lý khi mà Google đã có Motorola, Apple có iPhone, do đó, rất có thể Microsoft cũng muốn cung cấp điện thoại của riêng mình.

    Theo pcworldvn​
    minhcongtu thích bài này.
  2. klp1706

    klp1706 Thành viên

    Bài viết:
    386
    Được Like:
    96
    Chơi vs microsoft chẳng khác nào chơi vs hổ!chết như chơi
  3. walkmanutd

    walkmanutd Thành viên

    Bài viết:
    27
    Được Like:
    9
    vì Nokia yêu Elop, chết là tại mấy thằng trong HDQT thix anh Elop, Elop lại thix làm trojan, thế nên Microsoft cứ ung dung từ từ nuốt Nokia thôi!!!
  4. lamquangct

    lamquangct Thành viên

    Bài viết:
    61
    Được Like:
    7
    Khi cùng đường thì Nokia sẽ đến với android OS để tìm 1 hy vọng cuối cùng trước khi bán đi toàn bộ@-)
  5. chuong5580

    chuong5580 Thành viên

    Bài viết:
    72
    Được Like:
    39
    Chuyện MS muốn nuốt Nokia ko phải là ko có và cũng ko phải là lạ.
    Vậy thì Nokia cố tình ko hiểu hay là đã thả tay?
    Ngủ trên Vinh quang, và rồi chọn sai con đường và đến bây h là thả tay hay sao?
  6. lienhong75

    lienhong75 Thành viên

    Bài viết:
    346
    Được Like:
    95
    phụ thuộc người ta qúa sẽ thành ma ... Tiếc cho NOKIA một thời lẫm liệt....
  7. phan xuan minh

    phan xuan minh Thành viên

    Bài viết:
    23
    Được Like:
    9
    Nokia là thằng ngu nhất. minh chứng là mình đã chuyển qua hãng khác từ lâu.
  8. thehoan_it

    thehoan_it Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    1
    t thấy thằng No này cứ đâm đầu vào WP làm cái đéo gì nhể . WP chưa phải là 1 OS nổi trội trên thị trường , giá như mà No theo Android OS thì giờ đâu đến nổi phải bán cả thương hiệu Vertu lừng danh
  9. nhoemnhiu

    nhoemnhiu Thành viên

    Bài viết:
    69
    Được Like:
    14
    tội cho em nó đang rao bán cả trụ sở ! mà cứ như sam,lg,htc ko khỏe à vừa win vừa android thì việc gì phải xoắn !
  10. bacgiang_ah

    bacgiang_ah Thành viên

    Bài viết:
    17
    Được Like:
    1
    Nokia chỉ chơi với Mic có lẽ là một bước lùi khá lớn. Mic chơi không đẹp chút nào, dù lý do có là j đi chăng nữa.