Ngành bảo hiểm nhân thọ chạy đua bắt kịp xu hướng 4.0

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi sphi6789, 2 Tháng ba 2018.

  1. sphi6789 Thành viên

    Tác động của CMCN 4.0 khiến các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ truyền thống phải chạy đua để bắt kịp sự chuyển biến liên tục của xu hướng. Hàng loạt các thay đổi đã được thực hiện trong vài năm trở lại đây. Một số doanh nghiệp đã bắt đầu thu được những trái ngọt đầu tiên nhờ vào sự nhanh nhạy, mạnh dạn thử sức trong cuộc cách mạng của Internet of Things như PTI, Bảo Việt... Ông Kim Fleming, Phó chủ tịch, Giám đốc điều hành hệ thống đại lý của Manulife Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đề cao việc hỗ trợ về công nghệ để đại lý có thể tiếp cận khách hàng nhanh hơn, tương tác tốt hơn, đảm bảo thông tin đến khách hàng chính xác hơn”.

    Chạy đua ứng dụng công nghệ cũng là cách một số công ty bảo hiểm buộc phải thực hiện khi bắt đầu chiến lược mở rộng tệp khách hàng trẻ ở thành thị. “Khi nhắc tới khách hàng thành thị, chúng ta nói nhiều về hành vi hơn là về địa lý. Họ là những người trẻ, thích khoa học kỹ thuật, thích smartphone, mạng xã hội”, phó tổng giám đốc một công ty bảo hiểm nhân thọ nhìn nhận. Trong khi đó, ở khối phi nhân thọ, mặc dù không phải là doanh nghiệp đầu tiên triển khai bảo hiểm trực tuyến, nhưng PTI đã nghiên cứu và tận dụng triệt để xu hướng kinh doanh của thời đại 4.0. Chỉ sau 1 năm ra mắt,thương hiệu bảo hiểm trực tuyến của PTI đã xuất hiện trên các trang thương mại điện tử lớn của Việt Nam như Sendo, Adayroi, Dealtoday... Cuộc cách mạng công nghệ lĩnh vực bảo hiểm chắc chắn sẽ làm thay đổi thị trường bảo hiểm Việt Nam. Doanh nghiệp bảo hiểm nào không chuẩn bị để song hành cùng bước tiến của thị trường sẽ bị tụt lùi, thậm chí bị xóa sổ.