Thảo luận Nghe nhạc trên jmp - Quà tặng từ Nhật!

Thảo luận trong 'Japanese Mobile Phones' bắt đầu bởi khangduybeo, 14 Tháng tám 2012.

  1. khangduybeo Thành viên

    Khuya nay khó ngủ quá, lấy 903sh ra nghe vài bài. Nghe xong --> hết ngủ luôn vì âm thanh của nó có thể làm thổn thức lòng người.
    Chơi jmp, ít ai không mê cái chất âm nhạc do jmp tạo ra. Không biết là do chíp audio, do thuật toán số hóa âm thanh hay do cái gì mà jmp có chất gây nghiện đến thế!
    Mình chỉ nghe nhạc classic, nhẹ nhàng và êm dịu nên rất thích hợp với âm thanh của jmp (dòng sh và f), nếu hội đủ các yếu tố: không gian thưởng thức, tâm trạng thưởng thức thì có thể nói: nghe nhạc trên jmp làm được điều mà chỉ có tình yêu mới làm được: làm thổn thức tâm hồn của mình!
    Nếu các bạn có đủ lòng đam mê với jmp, có đủ tâm hồn về âm nhạc thì mình khuyên hãy thử 1 lần hết mình với âm nhạc của jmp, bạn sẽ thấy chiếc jmp giống như là 1 tri kỷ của mình vậy! Hãy thử nhé, một tri kỷ đúng nghĩa đấy!
    Cái chất âm của jmp không hùng hồn như sl45, không giả lập như Mega Bass của Sony, không loạn xạ như Nokia, không nửa vời như samsung. Nó từ từ đi vào lòng như điều rất tự nhiên.
    Ngày xưa, mỗi lần nghe nhạc, chỉ cần ca từ đẹp, giai điệu hay, âm thanh thực là đủ. Jmp có đủ cả các yếu tố đó. Nhưng quan trọng hơn, nó còn có cái gọi là làm thổn thức người nghe, cái này không tìm thấy ở thiết bị nghe nhạc cầm tay nào khác (ít nhất là đối với mình)
    Một số bậc chuyên về audio như minhhoang bên gsm.vn, conan2901 ở hdvietnam, ... từng chinh chiến với nhiều dạng âm thanh, nhiều chất liệu âm nhạc, nhiều hệ thống nghe nhìn hiện đại cũng đã công nhận là âm thanh từ jmp có 1 cách diễn đạt riêng mà người nghe không thể nhầm lẫn với các thiết bị khác.
    Mình tuy không chuyên về âm thanh, không có kiến thức sâu về hi-end, không có chiều sâu về cảm thụ âm nhạc... nhưng phải khẳng định 1 điều là luôn luôn bị mê hoặc bởi âm thanh mà jmp đã tái tạo được.
    Trong 4R này, ai đã từng nghe qua 770sh, 705sh, 903sh, 904sh, 910sh, p905i, f905i, f906i,... mới cảm nhận được 1 điều là các dòng máy khác cùng thời điểm khó mà đạt được trình độ tương đương.
    Chợt nhớ ngày xưa (1995), có dịp đi nghe chương trình ca nhạc của Phú Quang ở Nhà hát thành phố (lúc đó ở trọ cạnh nhà của giảng viên thanh nhạc Kim Thanh nên được cho vé đi coi ké), khi cả ban nhạc đang chơi khí thế thì mình nhìn tay trống gõ cái cymbal (chập chã) rất khẽ, hỏi ra mới biết là chi tiết âm do cái symbal phát ra không phải là âm chủ đạo của đoạn nhạc nhưng nó là chi tiết tạo điểm nhấn, cho nên bài nhạc sẽ sinh động hơn dù âm của nó vô cùng khẽ. Chỉ khi nào ngồi nghe trong thính phòng thì mới "thấy" được và nghe được cái âm đó!. Nếu nghe bằng cái đt khác thì mình tin là chi tiết âm từ cái cymbal đó sẽ bị bỏ qua, nhưng nếu nghe bằng jmp thì mình nghĩ sẽ thể hiện được. vậy nên, mình muốn nói là jmp có thể làm thổn thức tâm hồn bằng những chi tiết nhỏ nhưng "đắt" như thế.
    lenam098, jmpjmp, Sai and 8 others like this.
  2. zeliel

    zeliel Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    1
    mấy dòng freesim sau này nghe nhạc còn chất như mấy dòng mà bạn kể ra ko nhỉ? nghe bạn kể mà thèm một con jmp quá
    khangduybeo thích bài này.
  3. lathanh

    lathanh Thành viên

    Bài viết:
    227
    Được Like:
    121
    Nghe khúc "tiếu ngạo giang hồ" trên JMP trong lúc đêm khuya tê tái tâm hồn, tiếng đàn hòa lẫn tiếng tiêu trong không gian sâu lắng, không còn ranh giới giữa thiện-tà:x
  4. Nam903Shi

    Nam903Shi Thành viên

    Bài viết:
    778
    Được Like:
    823
    thế bác đã từng nghe nhạc trên 903sh chưa vậy :)?
    khangduybeo and xdk2007 like this.
  5. loveyoumore

    loveyoumore Thành viên

    Bài viết:
    597
    Được Like:
    305
    híc, bó tay bác. Em đang còn 1 con w995 cất tủ đây. Nghe nhạc rock, dance thì còn được, chứ nhạc cần sự sâu lắng tĩnh lặng hay chi tiết thì hầu như k có. Bác nên nghe thử trước đi rồi hãy trả lời nhé. Và đặc biệt nên chú ý dòng nhạc mà bác chủ topic đã nêu
    khangduybeo and xdk2007 like this.
  6. dawn113

    dawn113 Thành viên

    Bài viết:
    103
    Được Like:
    29
    Chán với bác này. Mình có cây ca01c mà còn ngồi không dám lên tiếng so với mấy em này vây mà bác lôi mấy em đó vào mình chẳng biết bác nghĩ sao nữa. Chắc bác chưa dùng dt nhật bao giờ
    xdk2007 thích bài này.
  7. wurain91

    wurain91 Thành viên

    Bài viết:
    222
    Được Like:
    63
    mình thì chỉ nghe nhạc phú quang=đt sharp thôi !!!!đủ các album !!!nhưng chỉ ngọc anh, hồng nhung, mỹ linh, mỹ hạnh
  8. khangduybeo

    khangduybeo Thành viên

    Bài viết:
    878
    Được Like:
    767
    Thưởng thức âm nhạc là cái thú thanh tao nên xin phép không so sánh với bất kỳ dòng máy nào trong topic này. Thank.
  9. Tbeo93

    Tbeo93 Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    0
    cho em tò mò vs ạ, em hay nghe rock metal, cũng có nghe cả nhạc Trịnh nữa :)))) nhưng cơ bản vẫn là rock, thì e nên đầu tư vào em nào ạ? Sv nên chỉ tiết kiệm nhanh đc khoảng 3tr đổ lại thôi T.T hàng 2nd ấy ạ
  10. tocdodinhmenh

    tocdodinhmenh Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    30
    the best music phone sl4x.............................
    baque01 and lathanh like this.