Nghiên cứu: Người sử dụng không thích những mẫu ĐTDĐ mới Mặc dù trong những tháng cuối năm 2006, hàng loạt mẫu máy điện thoại di động lần lượt đua nhau “chào đời” và những con số doanh thu rất đáng cất tiếng xuýt xoa nhưng đa phần người sử dụng vẫn không hề bị ấn tượng bởi các mẫu máy mới. Hàng loạt những mẫu máy mới đua nhau ra đờ Trong năm qua, người sử dụng có xu hướng thích những mẫu máy thời trang và đa phương tiện hơn hẳn các thiết kế khác. Điện thoại di động với các tính năng 3G không được ngó ngàng mặc dù các nhà sản xuất đặt niềm tin nhiều vào những thiết bị này. Theo bản nghiên cứu của ABI, 294 triệu máy điện thoại được vận chuyển trong quý IV đem về tổng số 1 tỉ máy được bán ra trên thị trường. Giám đốc của viện nghiên cứu lĩnh vực không dây, ông Stuart Carlaw nói: "Người sử dụng đã minh chứng về sự hay thay đổi của thị trường cho các nhà sản xuất điện thoại. Motorola RAZR không còn là con cưng của thị trường còn Nokia E61 và E62 không thể hạ knockout những thiết bị BlackBerry của RIM. Hơn thế nữa, cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất không thu lại được kết quả tốt đẹp như mong muốn". Nhân dịp năm mới đến, những xu hướng và dự định mới sẽ thay thế những cái cũ của năm trước. Các nhà sản xuất điện thoại di động nên chú trọng hơn nữa đến những thị trường mới nổi tại các quốc gia đang phát triển và nên cho ra đời những mẫu máy đơn giản hơn với giá cả dễ chấp nhận hơn. Trong thời gian gần đây, rõ ràng là giá điện thoại di động giảm. Chính vì thế mà các hãng sản xuất trước nay không quen với những mẫu giá cả bình dân sẽ gặp phải khó khăn không nhỏ trong công cuộc chinh phục thị trường. Rất nhiều người sử dụng dường như “chán hẳn” với hầu hết các thiết kế và tính năng hiện đại. Ngày nay, người ta không mấy hào hứng với thông tin một chú dế vừa chào đời nữa thậm chí họ chẳng cần quan tâm mẫu máy nào đã ra đời, vừa ra đời hay sắp ra đời cho dù thiết bị đó có độc đáo đến đâu (giống như trường hợp của iPhone chỉ dấy lên làn sóng dư luận trong một thời gian ngắn). Có lẽ trong năm nay, những chiếc điện thoại di động thế hệ thứ 3 không thể làm nên sức hút. A.T (24H.COM.VN)