Người dân ko yên ổn lòng vì cầu xuống cấp hiểm nguy

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi qnkingdom, 28 Tháng ba 2018.

  1. qnkingdom Thành viên

    Cây cầu Long (thuộc thôn Mỹ Lam, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã xây dựng hơn 40 năm, hiện đã xuống cấp hiểm nguy và mang thể sập bất cứ lúc nào.
    Xem thêm: Cập nhật tin tức Bình Định mỗi ngày
    Theo người dân, cầu Long được xây dựng vào các năm 1975 nhằm dùng cho việc giao thương của hàng ngàn hộ dân trong vùng. Cầu nằm trên con đường tỉnh giấc lộ 10, bắc qua con sông Như Ý nối giữa xã Phú Mỹ có đa dạng thị trấn của thị xã Phú Vang. Hiện cây cầu đã xuống cấp nhưng mỗi ngày phải "oằn mình" gánh hàng ngàn lượt xe vận tải và người hỗ tương.
    [​IMG]
    Cây cầu Long được xây dựng cách thức đây hơn 40 năm và ngày càng yếu, hư hỏng nặng. Ảnh: Khải Tuấn.
    Ghi nhận của chúng tôi, cây cầu sở hữu chiều dài khoảng 30m, chiều rộng khoảng 8m, có phổ quát hạng mục của cây cầu bị hư hỏng.
    Cụ thể, mặt cầu xuất hiện những ổ gà, các thanh lan can hai bên thành cầu bị ăn mòn, trơ cả lõi sắt, với đoạn lan can đã bị gãy đổ rất nguy hiểm cho người qua lại.
    Chưa hết, trụ bê tông ở đầu cầu cũng bị nứt gãy, mố cầu bị hư hỏng, lồi ra bên ngoài. Mỗi lúc xe trọng tải lớn đi qua, cây cầu đều rung lắc mạnh (điều này ai cũng sở hữu thể cảm nhận được)
    lo lắng mỗi lúc qua cầu, bà Đặng Thị Như Ý (46 tuổi, nhà ở cạnh cầu) cho biết: “Do cầu xuống cấp nghiêm trọng nên người dân lúc nào cũng thom thóp lo sợ mỗi khi đi qua. Đây là nơi mang lượng người và phương tiện qua lại đông đúc”.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lan can cầu đã gãy trơ sắt, người dân dùng cây tre chắn để cảnh báo hiểm nguy. Ảnh: Khải Tuấn.
    Theo Đánh giá, dù đã có biển báo “cấm chuyển di trên hành lang cầu”, nhưng người dân vẫn vô tư chuyển di bất chấp nghiêm trọng. Bởi họ... Không mang chọn lọc nào khác. Nếu không đi trên hành lang cầu thì phải đi dưới vỉa hè, tương tự cũng rất hiểm nguy.
    Người dân quận Phú Vang mong muốn chính quyền sớm đầu cơ, sang sửa, để đảm bảo an toàn liên lạc và tính mệnh con người.
    [​IMG]
    Xe vận chuyển đi qua hằng ngày làm cho cây cầu Long mang thể sập bất cứ lúc nào. Ảnh: Khải Tuấn.
    Ông Nguyễn Đức Phú - Quyền chủ tịch UBND thị trấn Phú Mỹ, cho biết, cầu Long bắt đầu xuống cấp trong khoảng 5 năm nay, gây ảnh hưởng to tới đời sống người dân. Hiện giờ, thị trấn chỉ cho phép xe chở dưới 8 tấn qua cầu để tránh nguy cơ gãy sập.
    “Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân thường xuyên kiến nghị, xã cũng đa dạng lần Con số lên cấp trên nhưng đến giờ vẫn chưa với giải pháp giải quyết triệt để. Chính quyền địa phương cũng rất trăn trở nhưng do kinh phí vun đắp lớn, trong khi nguồn vốn của phố eo hẹp nên cầu chưa sang sửa được”, ông Phú chia sẻ.
    từ đầu năm đến giờ, người dân đã chủ động tậu tre sửa lại hai bên lan can cầu bị rơi xuống sông. Chính quyền xã cũng huy động người dân giải phóng lượng bèo tây, khơi thông mẫu chảy giảm thiểu áp lực quá lớn lên cầu.