Người dùng trải nghiệm thực tế bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 27 Tháng năm 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    (Gsm.vn) - Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge trong lần đầu tiên được Samsung công bố tại sự kiện MWC 2015 đã đón nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới công nghệ với hàng loạt sự đổi mới, cải tiến vượt bậc.

    S6 và S6 Edge.jpg
    Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge có thiết kế nguyên khối cho kiểu dáng sang trọng, cấu hình mạnh mẽ, camera có khẩu độ lớn, hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp.

    Diễn đàn GSM.VN vừa qua đã có những bài viết đánh giá rất chi tiết về bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge, từ thiết kế cho đến cấu hình lẫn tính năng, các dịch vụ hỗ trợ, khuyến mãi dành tặng riêng cho người dùng. Do hình ảnh và nội dung trên bài viết có thể vẫn chưa mang đến cái nhìn rõ ràng nhất cho bằng người dùng “cầm” và “trải nghiệm” thực tế. Chính vì vậy, mình đã cầm bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge để gặp gỡ một số anh chị em, người dùng công nghệ, để các anh chị em trên có cơ hội trải nghiệm các tính năng thực tế trên bộ đôi sản phẩm này. Sau đó, mình mời những anh chị em trên cho ý kiến và cảm nhận rõ ràng về những gì mà bản người đó đã trải nghiệm.

    S6 vs S6 Edge.jpg
    Mặt lưng bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge chế tác lớp kính cường lực vừa mang lại sự sang trọng, đẳng cấp vừa mang lại hiệu quả cao về độ bền của thiết bị.


    Chào Trinh, sau khi em cầm thực tế bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge trên tay, em có nhận xét như thế nào về kiểu dáng của bộ đôi sản phẩm trên? Ngoài ra, em thích tính năng nào nhất trên bộ đôi sản phẩm này?

    Vừa qua, em có xem qua những bài viết về bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge, biết được các yếu tố cơ bản nhưng chưa có cơ hội cầm thực tế đôi sản phẩm này. Sau khi đã trải nghiệm thực tế, em có cảm nhận rằng bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge rất đẹp và sang trọng hơn hẳn so với các dòng máy của Samsung đã bán ra thị trường trước đến nay.

    Trinh.jpg
    Trinh cho rằng: bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge rất đẹp và sang trọng hơn hẳn so với các dòng máy của Samsung đã bán ra thị trường trước đến nay.

    Là một con gái, em khá quan tâm đến kiểu dáng, thiết kế của một chiếc điện thoại, bởi nếu chiếc điện thoại có mẫu mã đẹp sẽ tạo thêm giá trị cho chủ nhân sở hữu nó. Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge có thiết kế nguyên khối bằng kim loại cao cấp, vát cạnh bằng kiểu cắt kim cương, mặt lưng còn được chế tác bằng lớp kính cường lực. Tất cả các yếu tố trên cộng với màn hình 5.1 inch, những người dùng như em cũng dễ dàng thao tác hơn, nó không quá lớn nhưng cũng không quả nhỏ, phù hợp với hầu hết người dùng hiện nay.

    Riêng về camera, em cũng thích nhất tính năng, giao diện chụp ảnh trên đôi Galaxy S6/S6 Edge. Em chỉ cần bấm nhanh 2 lần phím HOME, ứng dụng camera được kích hoạt ngay sau tầm gần khoảng 1,5 giây. Em nhận thấy máy chụp tốc độ rất nhanh và chất lượng ảnh rất đẹp, camera trước chụp selfie khá tuyệt vời vì Samsung đã hỗ trợ khả năng làm mịn da khá tự nhiên.


    Chào Hùng, bạn là một Photographer chính hiệu, camera trên bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge đã cho bạn “cảm xúc” như thế nào sau những lần chụp hình thử trên bộ đôi ấy?

    Cá nhân mình khi chụp thử vài lần trên Galaxy S6 (mình nghĩ Galaxy S6 Edge cũng tương tự như nhau) nên chỉ dựa vào yếu tố ảnh chụp trên điện thoại mà thôi thì Galaxy S6 cho chất lượng ảnh chụp khá tốt. Giao diện đơn giản và trực quan, mình mặc dù mới làm quen với camera trên Galaxy S6 nhưng cũng đã nhanh chóng nắm bắt các tính năng được Samsung trang bị cho dòng điện thoại trên. Trước đây, mình thường gắn ống kính (lens) rời được mua ở Sài Gòn để chụp các loại côn trùng trên chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, nhờ vào cảm biến 16 MP và khẩu độ lớn f/1.9, Galaxy S6 vẫn có thể cho ra những tấm ảnh tương tự như trên thông qua tính năng chụp cận cảnh (marco, lose-up) mà không cần phải thông qua ống kính rời.

    Hung.jpg
    Hùng đang trải nghiệm bộ đôi bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge và so sánh với dòng Xperia Z3 mà bản thân Hùng đang dùng.

    Ngoài ra, đây có thể được xem là sản phẩm dự phòng, tác chiến phụ cho chiếc máy ảnh DSLR trong những lúc tác chiến tại các buổi chụp hình dã ngoại. Bởi lẽ Galaxy S6 khá gọn gàng, dễ bỏ vào túi quần khi di chuyển trên các vùng đồi núi, hỗ trợ đầy đủ các tính năng cao cấp cho việc chỉnh sửa ảnh và đăng lên mạng một cách nhanh chóng.

    trai nghiem camera.jpg
    Vốn ngành nghề chính liên quan đến chụp ảnh, Hùng thường trải nghiệm camera đầu tiên mỗi khi cầm một chiếc điện thoại. Hùng chia sẻ thêm, camera trên S6 đáp ứng tốc độ chụp rất nhanh, chất lượng ảnh đạt được rất tốt.


    Xin chào chị Trang, chị đang làm nhân viên văn phòng ở công ty Nhật Bản. Trong thời gian dùng thử bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge, chị cảm nhận như thế nào về bộ đôi sản phẩm trên?

    Đầu tiên, chị cảm nhận cả bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge đều rất tốt về tính năng, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng hàng ngày của chị. Riêng về công việc, bộ đôi trên đều đáp ứng rất tốt các tính năng mà bản thân chị cũng như nhiều người trong giới văn phòng đều mong muốn có. Galaxy S6 Edge có màn hình cong (cạnh) cho khả năng hiển thị màu sắc “lung linh” mỗi khi ai đó gọi điện đến,tính năng mà chị nghĩ rằng không riêng mình chị, các anh chị em trong phòng chị cũng sẽ rất thích tính năng trên. Nó phụ hợp với môi trường làm việc ở công ty, giúp cho người nhận cuộc gọi trở nên linh hoạt hơn, tế nhị hơn, không cần bật loa lớn mà vẫn có thể cảm nhận ngay nhận cuộc gọi khi đặt màn hình xuống cạnh bàn làm việc.

    chi Trang.jpg
    Chị trang bị choáng ngợp khi lần đầu sử dụng bộ đôi sản phẩm Galaxy S6/S6 Edge, vì Samsung đã trang bị khá nhiều tính năng mới, chụp ảnh tốc độ nhanh nhưng chất lượng ảnh vẫn rất tốt, hỗ trợ tiếng Nhật tốt, điều mà bản thân chị đang dùng Galaxy Grand 2 trước giờ chưa cảm nhận được sự mịn màng từ màn hình, tốc độ xử lí rất nhanh.

    Cả Galaxy S6 và S6 Edge hỗ trợ tiếng Nhật khá tốt, bàn phím mặc định trên Samsung đáp ứng được rất nhiều ngôn ngữ, cá nhân chị và các anh chị em làm việc ở đây thường dùng 3 ngôn ngữ chính trên bàn phím mặc định của Samsung, đó là tiếng Việt – Nhật – Anh. Riêng về NFC, camera, hồng ngoại và các tính năng khác, chị vẫn chưa trải nghiệm nhiều nhưng cơ bản thì nó đáp ứng rất tốt cho người dùng, chỉ cần người dùng am hiểu chút ít công nghệ, biết áp dụng những gì mà Samsung đã trang bị cho bộ đôi sản phẩm Galaxy S6/S6 Edge.

    Video trải nghiệm thực tế (nguồn Techz)



    Bài đọc thêm

    - Đánh giá khả năng sạc nhanh trên Galaxy S6
    - 6 điểm cải tiến đáng khen trên Samsung Galaxy S6/S6 Edge
    - Sự cải tiến vượt bậc của Galaxy S6 so với Galaxy S5
    - Bạn nên chọn Galaxy S6 hay Galaxy S6 Edge?


    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN