Nhu cầu sử dụng ĐTDĐ sẽ tăng mạnh

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi nxc, 17 Tháng mười hai 2003.

  1. nxc Ex-SMod

    Hiệp hội Các Ngành Công nghiệp Điện tử và Thông tin Nhật Bản (JEITA) ngày 10/12 dự đoán nhu cầu điện thoại di động (ĐTDĐ) toàn cầu sẽ tăng 10,9% lên 453 triệu chiếc trong năm 2003 và sẽ tiếp tục tăng 5,8% lên 479,4 triệu chiếc vào năm 2004 và 5,7% lên 506,1 triệu chiếc năm 2005.


    Theo JEITA, thị trường ĐTDĐ thế giới sẽ phát triển nhanh và khá vững, nhờ luôn có thêm một lượng thuê bao đáng kể tại các thị trường đang nổi ở châu Á, Trung Đông và Nam và Trung Mỹ, và các dịch vụ và kiểu ĐTDĐ mới, chẳng hạn như điện thoại có chức năng hiển thị người đối thoại, cũng đang phát triển khá mạnh tại thị trường các nước phát triển.

    Nhu cầu ĐTDĐ ở Nhật Bản ước tính sẽ tăng 11,9% lên 51,4 triệu chiếc trong năm nay và ước tăng 5% lên 54 triệu chiếc năm 2004. Trung Quốc là nước có thêm nhiều thuê bao ĐTDĐ mới nhất, đồng thời cũng là nước có số thuê bao lớn nhất thế giới, tiếp sau là Ấn Độ và Nga.

    Các hãng chế tạo ĐTDĐ lớn như Nokia, Motorola Inc và Samsung tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trên thị trường. Bên cạnh đó, các hãng ĐTDĐ Trung Quốc cũng đang nắm giữ một phần thị phần này, nhưng các công ty điện thoại di động Nhật Bản, như NEC Corp và Matsusshita Electric Industrial Co Ltd, được đánh giá là có nhiều cơ hội chiếm lĩnh thị phần hơn trên thị trường ĐTDĐ toàn cầu.


    Theo VDC/Reuters