Những cải tiến mới của Samsung Galaxy Note 3 so với Note 2 và Galaxy S4.

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 7 Tháng mười một 2013.

  1. BinhDa Super Moderator

    Thiết bị đánh giá lần này là Note 3 phiên bản SM-9005 (Android 4.3) và Note 2 phiên bản GT-N7100 (Android 4.1) và S4 phiên bản GT-i9500 (Android 4.3). Do BinhDa đã từng sử dụng qua Note 2 cũng như đang dùng S4 và hiện giờ cũng đang dùng Note 3 trải nghiệm ở nhà cũng khoảng 1 tuần nên cũng có thể tự tin 1 chút viết những cái cảm nhận về sự cải tiến của Note 3 mà BinhDa rất ưng ý trong tất cả dòng SAMSUNG mà BinhDa đã sử dụng qua. Nếu bạn nào chưa xem lướt qua các tính năng chính của Note 3 thì vui lòng xem 1 đoạn giới thiệu ngắn sau đây. Bài viết này là cá nhân BinhDa tự trải nghiệm và tự viết 1 mình nên chủ đế có thể chủ quan nên mong các bạn vui lòng phản hồi trong tin thần chia sẻ vui vẻ nhé!


    Sau đây BinhDa sẽ làm 1 bảng so sánh những cái khác biệt giữa 3 thiết bị trên. BinhDa sẽ không ghi hết ra các thông số cấu hình máy, vì thông số chi tiết thì ở các bài viết khác đã giới thiệu rất chi tiết. Nên bảng so sánh giữa 3 thiết bị này BinhDa chỉ muốn tập trung những cái khác biệt mà thôi. Cho nên người đọc sẽ thấy có những tính năng chưa giới thiệu đầy đủ mà thực ra BInhDa cũng chỉ muốn tập trung vào sự khác biệt và cải tiến mà thôi. Vì thời điểm này đã có rất nhiều bài viết giới thiệu về Note 3. Xin mời các bạn cùng mình đánh giá Note 3 nhé!
    [​IMG]
    Đây là bảng mình soạn ra và để nguyên bản tiếng Anh gần như toàn bộ nội dung luôn để mong sao cho có độ chính xác cao nhất. Chỉ để 1 hàng cuối là tiếng Việt và trong quá trình so sánh nếu có chổ nào sai sót thì mong các bạn phản hồi giúp mình nhé!


    I. Thiết kế tổng quan
    [​IMG]

    Note 3 có kích thước gần tương đương Note 2 nhưng kiểu dáng gần như giống hoàn toàn S4 hơn. Khi đặt 2 thiết bị gần nhau và nhìn trực diện màn hình cả 2 thiết bị, thì BinhDa có cảm giác như chiếc Note 3 là phiên bản màn hình lớn của S4 nhiều hơn là giống Note 2. Nắp lưng Note 3 được thiết kế dạng giả da với các đường chỉ khâu tạo cho người dùng có cảm giác giống 1 cuốn sổ tay. Đây thực sự là 1 cải tiến đáng ghi nhận về sự thiết kế thân máy vì nhìn sang trọng mà vừa cổ điển như cuốn sổ mà lại là thiết bị hiện đại mạnh mẽ.

    [​IMG]
    Điều khá hài lòng mặc dù màn hình trang bị trên Note 3 lớn hơn khoảng 0.2 inch nhưng chiều dài thân máy gần như tương đương nhau và chiều rộng có phần thon hơn 1 chút cộng với viền màn hình mỏng giống như S4 và trọng lượng còn nhẹ hơn cả Note 2 khiến ta cảm thấy rất thích khi cầm Note 3 vì vừa nhẹ, thon, và nắp lưng giả da và đường viền mỏng nên cầm chắc tay hơn và thao tác 1 tay dễ dàng hơn Note 2.
    Màn hình Note 3 cũng giống như S4 sử dụng công nghệ Diamond Pixels nên màu sắc tốt hơn Note 2 , thêm vào đó là độ phân giải trên Note 3 và S4 là Full HD nên Note 3 nhìn sắc nét hơn Note 2. Mình đã chỉnh 2 thiết bị sáng nhất để cho tiện so sánh và để có được cái nhìn chính xác hơn.
    [​IMG]
    II. Tính năng chủ đạo của Note 3

    Nếu không có cây bút thần kỳ S-Pen cũng như các phần mềm ứng dụng tiện ích như Air Command thì theo như mình nghĩ rằng có lẽ chiếc Note 3 giống như chiếc S4 phóng lớn mà thôi. Chính vì điều này mình chỉ chia sẽ trải nghiệm và cũng chỉ nêu ra ví dụ 1 chút thôi vì tính hầu hết các tính năng thông thường thì đều có thể nói tương tự như chiếc S4 rồi.. Cho nên mình không muốn giới thiệu lại các tính năng trên rồi sẽ làm mất thêm thời gian đọc của các bạn.

    Sau đây là những nét cải tiến và phong cách riêng của Note 3. Phải kể đến đầu tiên là Air Command và sự cải tiến của S Note Multi Windows Mình không giới thiệu (vì đã có bài giới thiệu trong chuyên mục này rồi). Mình sẽ nêu ra vì dụ thôi nhé!
    1. Air Command
    a. Action Memo:
    [​IMG]
    Nếu mình ghi trên màn hình là GSM.VN (1) rồi chọn biểu tượng “liên kết đến hành động” (2) thì màn hình sẽ xuất hiện tác vụ (3) cho phép ta chọn 7 ứng dụng nhanh cho 1 nội dung đó như sau: Cuộc gọi, danh bạ, tin nhắn, Email, Web (mở nhanh địa chỉ GSM.VN trong ứng dụng Web), Bản đồ (Tìm địa điểm GSM.VN trên bản đồ), Nhiệm vụ ( Đặt ghi chú, lịch, nhắc nhở …)

    b. Scrapbook: Khi ta lướt web hay đang thưởng thức video nào đó trong Youtube rồi bạn thích 1 khoảnh khắc nào thì chọn lệnh trên. Lập tức tấm hình đó sẽ nằm ở giữa màn hình và dưới dòng chữ “Ảnh đã xén” . Tiếp đó là ta chọn mục “Ghi nhớ bằng hình vẽ” để bổ sung lời chú thích cho tấm hình đó. Và cũng nên chọn phần Tag để tiện cho việc tìm kiếm sau này được dễ dàng hơn. Không biết do lần trước vọc dữ quá nên tạm thời phần trải nghiệm tính năng này ở phần Youtube mất đi phần link gốc và xem trực tiếp. Thời gian tới sẽ tìm cách khắc phục.
    [​IMG]
    c. The Screen Write: Chụp lại màn hình đang hiển thị rồi viết hay vẽ lên đó. Cài này thì đã áp dụng trong các hình ảnh trên là chụp và tạo chú thích bằng bút S Pen cho các tấm hình trên. Cho nên không cần hình min họa cho tấm hình cho chức năng này!

    d. S Finder: Vì dụ ta gõ chữ GSM.VN thì màn hình sẽ xuất hiện các từ khóa GSM.VN trong những ứng dụng có chứa những từ khóa đó như: Chrome, Trình duyệt File, Lịch …
    [​IMG]

    e. Pen Window: Đây là tiện ích nhỏ để mở 1 hay cùng lúc 8 ứng dụng trên màn hình tùy thích. Bạn chỉ việc chọn lệnh này rồi vẽ 1 khung hình trên màn hình (1) thì sẽ xuất hiện 8 ứng dụng trên. (2). Bạn có thể mở tất cả ứng dụng trên cùng lúc cũng được.
    [​IMG]

    2. S Note
    Rồi sự cải tiến trên ứng dụng S Note có giao diện và cải tiến so với Note 2. Phần giao diện bên trong giống như những cuốn sổ công việc .
    [​IMG]
    S Note trên Note 3 cho ta cảm giác gồm nhiều cuốn sổ nhỏ và có thêm nhiều tính năng mới. Trong đó phải kể đến tính năng bảo mật bằng mật khẩu. Đây là những cải tiến mà BinhDa rất thích và những phần khác thì có nét tương đồng với Note 2 nên BinhDa chỉ giới thiệu ngắn gọn vậy thôi.
    3. Multi Windows
    [​IMG]

    Tính năng nổi trội là dạng kéo và thả (copy/past) trực tiếp giữa 2 màn hình.
    III. Nhận xét cá nhân
    Sau đây là vài lời tâm sự khi sử dụng Note 3 trong 1 thời gian ngắn và có những cảm nghĩ nhận xét sau đây:
    1. Camera: Phải công nhận thiết bị này quay được cả Ultra HD 4K. Có thể nói là đỉnh nhất trong lúc này. Các tùy chọn chế đô chụp hình cũng nhiều hơn cả S4 như: chế độ “chụp toàn cảnh” (khác với chụp “toàn cảnh”) , chế độ Golf

    2. S-Pen này được thiết kế đẹp hơn và có thể gắn vào máy Note 3 theo 2 chiều tùy thích. Cái này rất thiết thực khi ban tối hay đêm rất dễ nhầm lẫn trên Note 2

    3. Ram 3Gb và bộ nhớ trong 32Gb:

    Thực sự rất ấn tượng với Ram 3Gb và cũng dễ hiểu thôi vì Note 3 không những có những tính năng gần như là đầy đủ của Galaxy S4, mà còn phải mang thêm những trọng trách của 1 thiết bị ghi chú thông minh nên khi sử dụng thực tế thì RAM đó là phù hợp.

    Riêng về bộ nhớ trong thì 32Gb trở lên mới thực sự gọi là đủ cho người dùng khi độ phân giải màn hình FULL HD thì bộ nhớ trong tối thiểu từ 32Gb đó mới gọi là tạm đủ chứa được những dữ liệu của game và ứng dụng … Còn những bạn có đam mê công nghệ HD như xem và chụp hình thì có lẽ nên trang bị thêm 1 thẻ nhớ nữa sẽ tốt hơn.

    4. USB 3.0 và cổng hồng ngoại
    USB 3.0: (tương thích với các thiết bị USB 2.0 khác) có lẽ sẽ không phát huy hết sực mạnh tốc độ vì các thiệt bị USB ở VN vẫn phổ thông là 2.0 nên có lẽ vì thế mà các bài viết trước đây hầu như mọi người ít quan tâm đến cái cổng này. Nhưng thực sự sẽ có ích cho những người cần sao chép các tập tin lớn với những thiết bị tương ứng khác như PC có cổng USB 3.0 tương tự. Thêm vào đó với sự hỗ trợ OTG thì việc kết nối các thiết bị ngoại vi như: GamePad,...

    Hồng ngoại: Nếu như ngày trước các thiết bị cũ dùng cổng hồng ngoại để trao đổi dữ liệu là chính mà tính năng remote là để “khoe” nhau thôi vì độ xa điều khiển được cổng hồng ngoại này tới TV chẳng hạn thì chỉ khoảng 1,5M. Mà ngày đó mọi người vẫn hay chọc cho vui là thà tới TV bấm luôn cho nhanh còn hơn dùng cái điện thoại này chỉnh mà lại quá gần. Nhưng cổng hồng ngoại trên Note 3 này cũng như Galaxy S4 thì khả năng điều khiển TV hay các thiết bị khác như DVD , dàn âm thanh, máy điều hòa ... với khoảng cách chừng khoảng 8 mét.
    5. Cùng vài cái trải nghiệm nhỏ khác
    - Pin: Có nâng cấp nhẹ so với Note 2. Sạc PIN chừng 2h20 phút là đầy
    - Bàn phím Samsung mặc định trên Note 3 và S4 ( Android 4.3) đã hỗ trợ tiếng Việt tốt hơn rất nhiều. Đã có thể gõ chữ TELEX như các bộ gõ tiếng việt khác. Về khoản nhận diện chữ viết khi dùng S Pen thì đã có sự cải tiến về "khoảng trắng" khi viết chữ, hạn chế bị chữ bị ghi liền như Note 2.
    - Ultra HD 4K: Khi dùng chương trình MX Player trong phần cấu hình chọn dùng trình tăng tốc phần cứng. Cả 2 thiết bị Note 3 và S4 đều có thể chơi được 2 định dạng này ngay cả bitrate ~30Mbits/s ,c òn Note 2 thì bị lag.
    -Camera: cải tiến với thêm các tính năng quay chuyển động chậm hoặc quay chuyển động nhanh , chuyển động mượt mà .... và khả năng quay Ultra HD 4K thì càng làm cho người sử dụng yêu thích tình năng chụp và quay của Note 3 này.
    -Cùng sự cải tiến khác như độ mượt mà và cảm ứng nhạy thể hiện rõ qua các ứng dụng trình duyệt Chorme khi BinhDa mở rất nhiều tab mà máy vẫn hoạt động mượt mà. Rồi chơi các Game đòi hỏi cấu hình cao và độ mượt và cảm ứng nhạy như mấy game bắn súng chẳng hạn thì chỉ có độ cảm ứng nhạy và cấu hình máy tốt thì người chơi mới thực sự được thoải mái. Rồi tích hợp các ứng dụng nhỏ như trình nén zip vàn hạn làm cho thết bị sản phẩm này ngày càng hoàn thiện hơn.


    Bài viết tiếp theo sẽ trải nghiệm những tính năng khác. Hy vọng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn. Xin cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình. Trước khi kết thúc bài viết này BinhDa xin thì mời các bạn xem thử tính năng Group Play nhé! Trong phần này có 2 tính năng chính là tất cả các thiết bị trên phát 1 nội dung gồm 1 máy là 1 màn hình độc lập, tính năng thứ 2 là nếu có 3 máy thì sẽ ghép lại 1 màn hình lớn như trong clip mình quay như trên .Clip này mình tự quay và chưa có thời gian biên tập nên có lẽ sẽ không chuyên nghiệp cho lắm nên các bạn thông cảm nhé! Bài viết trên còn nhiều khuyết điểm mong các bạn phản hồi trong tin nhần chia sẻ nhé!
    punlinh2007 and ChiêuTrúc like this.
     
  2. huyenxinh92

    huyenxinh92 Thành viên

    Bài viết:
    94
    Được Like:
    89
    nhìn note3 thì có vẻ giống s4 hơn là giống note 2
  3. messinguyen

    messinguyen Thành viên

    Bài viết:
    102
    Được Like:
    62
    nhìn cái màn hình note 3 thích quaá đi, thích mấy cái dt nào màn hình to như vậy
  4. cristianopham

    cristianopham Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    109
    nhìn cái s note trông giống như 1 cuốn sổ tay hằng ngày
  5. cristianopham

    cristianopham Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    109
    note 3 nhìn nam tính hơn vì thiết kế góc cạnh khá đẹp
  6. huyenxinh92

    huyenxinh92 Thành viên

    Bài viết:
    94
    Được Like:
    89
    em thấy anh BinhDa nhận xét cái camera này hay nè, với e là 1 đứa con gái chỉ thích mấy cái camera để tự sướng thôi :p
  7. messinguyen

    messinguyen Thành viên

    Bài viết:
    102
    Được Like:
    62
    sạc pin những 2 tiếong ơ à, có các nào sạc pin mà nhanh hơn không
    Quân Lexus thích bài này.
  8. Cocorazi

    Cocorazi Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    82
    Được Like:
    37
    cái màn hình sáng tươi nhìn rõ quá :D
    Quân Lexus and messinguyen like this.
  9. cristianopham

    cristianopham Nick Vi Phạm

    Bài viết:
    126
    Được Like:
    109
    đúng là con gái, chỉ thích tự sướng ;))
    Quân Lexus thích bài này.
  10. huyenxinh92

    huyenxinh92 Thành viên

    Bài viết:
    94
    Được Like:
    89
    thì con gái như em thì chỉ mua dt về có cái mà chụp hình post mạng xã hội thôi :p còn mấy chức năng khác e không rành lắm, chỉ biết máy đẹp là dc :))
    Quân Lexus and cristianopham like this.