Những chương trình đã thử trên P910

Thảo luận trong 'UIQ: THÔNG TIN PHẦN MỀM' bắt đầu bởi nlcnguyen, 9 Tháng chín 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nlcnguyen Thành viên

  2. Alan_Hill

    Alan_Hill Thành viên

    Bài viết:
    98
    Được Like:
    11
    Đâu ?
    Em có thấy bác tóm lược cái gì đâu :-?
  3. SIR_BEN

    SIR_BEN Guest

    Chẳng có gì trong này ư???
  4. SIR_BEN

    SIR_BEN Guest

    Không có cả một cái ví dụ nữa
  5. nlcnguyen

    nlcnguyen Thành viên

    Bài viết:
    7
    Được Like:
    0
    Những đường dẫn kèm theo bài viết là địa chỉ chính để tham khảo và/hoặc tải ch trình về thử, những bản b.e.? kh.o.á tương ứng vui lòng tìm lại trên diễn đàn này.

    - Advanced Call Manager (http://www.webgate.bg/products&rmenu=1 ): tổ chức lại danh sách trong phonebook thành những nhóm khác nhau: Black (những người mà bạn không muốn bị làm phiền - chẳng hạn "phở" khi bạn đang ở bên "cơm" hoặc "cơm" khi bạn đang "thưởng thức phở" :), White (những người quan trọng đối với bạn - như sếp, bố mẹ, ... :) ), hoặc những loại khác nhau tùy theo nhu cầu. Tất nhiên chức năng chính của chương trình không dừng lại ở đó mà ứng với mỗi nhóm bạn có thể thiết lập các thông số khác nhau, vd: khi đang ở bên cạnh "cơm" mà "phở" gọi thì sẽ nhận được tín hiệu bận hoặc chuyển qua số văn phòng để "phở" tha hồ để lại tin nhắn.

    - Internet: có lẽ ý đồ của người phát triển HDH Symbian là chỉ kèm theo máy những chtrình đơn giản nhất nhằm khuyến khích anh em lập trình mặc sức phát huy khả năng sáng tạo. Trình duyệt "internet" kèm theo P910 là một điển hình. Ch trình này đơn giản và thô sơ đến mức gần như ngớ ngẩn (có thể so sánh với Internet Explorer phiên bản những năm thập niên 90 :)).
    Những chương trình duyệt web cải tiến:

    + Opera (www.opera.com): ch trình này hoàn toàn miễn phí, phiên bản tôi đang sử dụng là 6.31. Những ưu điểm nổi bật có thể kể đến: sử dụng kỹ thuật thông minh gọi là small-screen-rendering để định dạng lại trang web cho thích hợp với màn hình bé nhỏ xinh xinh của điện thoại, khả năng kết nối nhanh hơn, khả năng truy cập trong môi trường firewall (proxy)...

    + AvantGo: Ch trình này cũng miễn phí, nếu ai đã từng sử dụng PDA thì không thể không biết cái này (http://avantgo.com/frontdoor/index.html ): mục đích chính là download nội dung web lên máy để view off-line (khi máy không còn kết nối internet). Mỗi sáng trước khi đi làm tôi kết nối P910 bằng bluetooth hoặc USB đến laptop, cho nó sync những trang web (channel) định trước, sau đó tha hồ đọc mà khỏi bận tâm đến phí internet hoặc GPRS... Nhược điểm lớn nhất của Avantgo là "ăn" tài nguyên khá tham - ăn bộ nhớ và cả storage space để lưu trữ web - nếu bạn quên đóng chtr này lại mà để nó chạy dưới nền thì sẽ hiểu ý tôi nói ngay mà.


    - Chit-chat: dùng P910 để chit chat với bạn bè bằng sms là người không sành điệu :). Phải chit chat bằng Yahoo Messenger, AOL, ICQ,... mới gọi là dùng P910 :)

    + Dẫn đầu trong danh sách này phải là chương trình miễn phí AgileMessenger (http://www.angelfire.com ) nếu bạn chưa d/l chương trình này thì nhanh chân lên trước khi quá muộn. Với ch trình này bạn có thể chat với các account của Yahoo, ICQ, AOL, MSN.

    + Ngoài ra còn có những chương trình thương mại như IM+, Verichat,... Tuy nhiên nếu bạn chỉ cần dùng những chức năng chit-chat cơ bản thì chẳng có lý do gì mua hoặc cài bản bẻ khóa của mấy ch trình này.

    - Máy tính bỏ túi: phát huy tinh thần đơn giản là trên hết, ch trình calculator kèm theo P910 không thể nào giản đơn hơn được. Nếu bạn muốn một máy tính bỏ túi với nhiều chức năng, thị trường phần mềm cho UIQ có hàng tá sản phẩm loại này:

    + Mathz (http://www.kylom.com/ ): tôi đã cài bản d/l từ diễn đàn gsm.com.vn này và thấy chạy khá tốt, đáp ứng những nhu cầu tối thiểu mà một "máy tính bỏ túi khoa học" cần có.

    + Ngoài ra, góp mặt trong nhóm này còn có Power Calc http://www.symbianware.com/product.php?id=powercalc_uiq&pl=se_p800) SkinCalcPro (http://www.handango.com).

    + Thỉnh thoảng ghé nhà người yêu, cô/cậu em của nàng tự nhiên hỏi khó: "anh ơi, một mét bằng bao nhiêu inch" hoặc "làm ơn chỉ em cách chuyển từ nhiệt độ C ra F, hay kg ra pound..."... đừng quên cài sẵn chương trình "Answer Please" (http://www.neohand.com/ ), ch trình này không miễn phí nên cần phải được cờ rắc (cũng trên diễn đàn này đây).


    - Đồng hồ: "ngoài điện thoại, máy tính và người yêu ra, tui mê nhất là đồng hồ" :). Vì thế, chuyển cái alô P910 thành cái đồng hồ bigben di động không phải là một ý tưởng tồi :). Món quà miễn phí không tệ từ UIQ - P910 là chương trình "time" có sẵn trên máy. Có thể xem giờ các thành phố khác nhau trên thế giới cùng lúc, chỉ báo thức vào những ngày làm việc, ... là những tính năng rất hữu ích. Tuy nhiên muốn sành điệu hơn, bạn có thể dùng những chương trình sau đây:

    + PowerClock (http://www.symbianware.com/product.php?id=powerclock_uiq&pl=se_p900): ngoài những tính năng giống như chương trình "time" nói trên (tất nhiên với một giao diện bắt mắt hơn), chương trình này còn có những bổ sung như: hiện thường trực đồng hồ trên màn hình, thể hiện nhiều múi giờ hơn, "cúc cu" sau mỗi thời khoảng xác định,...

    + Ngoài ra là những ch trình khác (tôi chưa thử): travel clock, sclock, bigben (screen saver) và một phần của WorldMate.

    Hẹn mai viết tiếp....
  6. nlcnguyen

    nlcnguyen Thành viên

    Bài viết:
    7
    Được Like:
    0
    trời đất ơi, anh em nóng nảy quá, trong lúc anh em "la lối om sòm" thì tui đang bỏ công sức soạn cái msg trên đó :)
  7. hugo_callboy

    hugo_callboy Thành viên

    Bài viết:
    188
    Được Like:
    2
    Không có phần mềm nào mới như bánh mì nónh hết,bạn có phần mềm nào mới năm 2005 dùng cho UIQ thì up lên cho anh em share với
  8. nlcnguyen

    nlcnguyen Thành viên

    Bài viết:
    7
    Được Like:
    0
    Mục đích của tôi khi tạo chủ đề này là để lược qua tính năng những chương trình có trên diễn đàn. Các bạn có thể tìm thấy và download được rất nhiều chương trình ở đây nhưng ý nghĩa thật sự của chúng là gì, cái nào thực sự cần thiết thì không phải ai cũng biết hoặc có thời gian thử.
    À, cái link này có mấy chương trình đã cờ rắc và mấy cái games, tôi chưa thử hết tất cả:
    http://members.lycos.co.uk/scottymtb/

    Thân.
  9. nlcnguyen

    nlcnguyen Thành viên

    Bài viết:
    7
    Được Like:
    0
    Viết tiếp bài hôm qua:

    - Từ điển: sử dụng điện thoại thông minh mà không cài từ điển thì có thể so sánh như trên thắt ca ra vát nhưng dưới lại để chân trần vậy :) .

    + Nếu như Symbian 6 co TMA từ điển thì UIQ có DictEV của công ty Kobe(http://www.kobekara.com/it/products/product_details.php?product_id=SP001%20%20%20&product_type=LSP01%20%20%20%20%20&state=open&type=2&act=vn). DictEV miễn phí và có giao diện đẹp.

    + Nếu một ngày DictEV không còn miễn phí :), bạn cũng có thể sử dụng bộ từ điển Java tương thích với tất cả các loại máy.

    + Để cải thiện khả năng anh ngữ, đặc biệt khi bạn có nhu cầu giao tiếp nhiều bằng tiếng Anh, bộ từ điển thành ngữ Idiom Oxford (OxfordIdiomsDictionary - http://www.mobi-systems.com ) quả là cần thiết. Bản cờ rắc với k.e.y g.e.n tôi có được không nhớ đã d/l ở đâu chạy khá tốt. Nếu chương trình này chưa có trên diễn đàn, tôi sẽ upload lên trong mục tương ứng.


    - Multimedia: chương trình nghe nhạc (Music Player) và xem phim (Movies)có sẵn trên máy quá ư thô sơ, dường như được viết ra vào thời con người mới biết nghe nhạc, xem phim :) . Chức năng tối thiểu của một chương trình nghe nhạc là tạo danh sách bài hát cũng không có ở Music Player. Chương trình Movies thì chậm thảm hại khi chạy mấy phim mp4 có kích thước lớn. Vì thế thị trường phần mềm đã không ngại cung cấp những chương trình thay thế, mấy chương trình dưới đây đều có cờ rắc hoặc k.e.y g.e.n trên diễn đàn:

    + Sau khi thử vài chương trình nghe nhạc, tôi chỉ để lại Unreal Player, vì nó gọn nhẹ và có những chức năng cần thiết. Tuy nhiên, chương trình này có giao diện không được bắt mắt lắm.

    + Gần như tương đương với Unreal Player về tính năng và giao diện là Power Mp3

    + Ngược lại, nếu bạn thích một chương trình với giao diện ấn tượng và một bộ sưu tập skin phong phú thì Ultra Mp3 là lựa chọn.

    + Nếu bạn là nhà sưu tầm những chương trình miễn phí thì đã có Oggplay (http://symbianoggplay.sourceforge.net/UIQ.html). Giao diện không tồi, bộ chỉnh âm khá tốt, chơi được những định dạng khác nhau (MP3, AAC, MP4, M4A), nhận dạng được song list m3u của Winamp,... Có một điều cần lưu ý là Oggplay dù vẫn cho phép tải về xài miễn phí nhưng đã ngưng phát triển từ năm 2003 :( .

    + Chương trình xem phim dẫn đầu danh sách tôi chọn Smart Movies của hãng Lonely Cat Games (www.lonelycatgames.com). Ngoài phần cài đặt trên điện thoại, ch trình này còn kèm theo phần để chuyển đổi phim sang định dạng thích hợp với điện thoại của bạn với kích thước file nhỏ hơn rất nhiều.

    Tới giờ ăn sáng rồi.....
  10. dentist

    dentist Thành viên

    Bài viết:
    61
    Được Like:
    4
    Clap clap clap...
    Hoan hô bác nlcnguyen với những bài viết tổng hợp rất hay, đúng là có những warez tôi biết, tôi có nhưng chưa bao giờ thử cài vì đã có những ctrình khác tương đương, hoặc ko có tgian hoặc vì nghi ngờ ko biết nó có hơn các ctrình khác đang có ko... Tôi mong bà con cùng tham gia biến topic nà thành một dạng review các warez mà chúng ta đang có, để đỡ mất tgian tìm hiểu, quyết định sử dụng lâu dài, để các bác newbie cũng có thể lựa chọn những ct phù hợp hơn với mình mà ko mất quá nhiều tgian như anh em ta...
    vài lời dông dài, mong ko làm vướng tai các bác...
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.