Những cô gái Wi-fi: mục tiêu cuối cùng của công nghệ cao

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi peeve, 16 Tháng tám 2004.

  1. peeve Thành viên

    [​IMG]

    gsm.com.vn - Mọi người bắt đầu nhận ra các thiết bị điện tử giờ không chỉ còn là những sản phẩm với các tính năng ban đầu của chúng nữa. "Đồ trang sức công nghệ cao" đang được xem như mục đích cuối cùng - the last generation sau 3G và 4G đối với các nhà sản xuất.

    Bạn đã bao giờ trông thấy một cô gái Wi-fi chưa?

    [​IMG]

    Bạn sẽ thấy cô nàng trong một quán café có mạng wi-fi mới. Hãy xem cô ấy truy cập Internet không dây, đeo tai nghe Bluetooth lấp lánh như bông tai kim cương. Quan sát cô ấy cài cổng USB vào laptop và dùng điện thoại di động điểm xuyết những ánh bạc quyến rũ. Kiểm tra chiếc camera số mini gài bên thắt lưng và iPod nhỏ treo ngang hông.

    Những cô gái Wi-fi là kiểu mẫu mới tại các thành phố lớn. “Nàng là một cô gái “bạc”, ngập chìm trong thế giới công nghệ cao” – Stevie Nicks với album mới nhất của Fleetwood Mac nói đầy phấn khích. Và các nhà sản đã ngay lập tức tóm lấy “cô gái bạc” mà Nicks đề cập, gọi đó là “cô gái nhỏ mắc kẹt trong thế giới điện tử của đàn ông”. Do đó các hãng đang dấy lên một đua nhằm đáp ứng nhu cầu mới về một bộ các thiết bị điện tử di động, coi đó như một bộ đồ trang sức xa xỉ và hợp thời.

    Xu thế này bắt nguồn từ hãng Links của Anh quốc. Hãng này đã cung cấp cổng USB màu bạc siêu mỏng, dây đeo bằng bạc hết sức quyến rũ cho những chiếc ĐTDĐ, tai nghe Bluetooth lấp lánh ánh bạc và đen của kim cương - sản phẩm cuối cùng này là sự kết hợp tuyệt vời với Sony Ericsson. Thậm chí còn có một cuộc toạ đàm để sản xuất thiết bị Blackberry trông giống một bộ nữ trang cho việc check mail.

    Chắc chắn, các hãng điện tử nhạy bén đang trong sức ép để có thể tung ra các sản phẩm càng ngày càng nhỏ và trông càng quyến rũ, mê hoặc. Nhưng ai lại muốn biến chúng thành đồ trang sức, và ai muốn đeo chúng trên người chứ?

    “Ranh giới giữa mốt và công nghệ đang bị xoá mờ.”, Thomas Dunmore, biên tập tạp chí về các thiết bị điện tử Stuff cho hay “Một sự thay đổi về văn hoá trong thế giới công nghệ đang diễn ra. Nó không còn là sở thích nhất thời của một nhóm người.: chúng như những chiếc ôtô bạn đang dùng - bạn luôn đòi hỏi những chiếc xe công nghệ cao nhưng lại phải quyến rũ mà hợp thời.”

    James Ogilvy, nhà xuất bản Luxury Briefing thêm vào: “Điểm giao nhau giữa các thành phần đang ngày càng gần hơn. Các nhà thiết kế đang làm việc vượt xa khỏi lĩnh vưcc thông thường của họ và những tiểu tiết trong các sản phẩm điện tử khiến chúng càng ngày càng giống đồ trang sức.”

    Những nhà phân tích khác thì phủ nhận điều này, và chỉ coi nó như thú tiêu khiển mang tính thị hiếu nhất thời.

    Canon là một trong những hãng đầu tiên gia nhập xu hướng này khi trình diễn một show quảng cáo bộ sưu tập các camera số IXUS như những chiếc dây chuyền. Phiên bản mới nhất, chiếc máy kỹ thuật số mini IXUSi do nhà tạo mẫu Italia Furla thiết kế với hai màu bạch kim và đen tuyền, trông như một chiếc vòng cổ đã xuất hiện trên sàn diễn catwalk Clothes Show Live 2003.

    Kế đó, hãng Philips sản xuất một loạt các thiết bị nghe nhạc, camera số, MP3, CD player như những chiếc trâm cài áo. Bốn thiết bị USB là những chiếc vòng đeo chìa khoá cũng được tung ra hồi tháng 6.

    Hãng Philips phát biểu “Di động và phong cách là động lực thúc đẩy cho mỗi thiết kế của sản phẩm. Những kiểu mốt thời thượng này là nhân tố xuyên suốt vì người dùng sẽ chỉ đeo những gì thể hiện được tính riêng về phong cách cá nhân của họ.”

    Tháng 8 này Philips sẽ công bố thiết bị MP3 trong một hợp đồng với hãng Nike. Sản phẩm này được thiết kế để nghe nhạc tốc độ cao, bộ cảm ứng tốc độ Bluetooth hoạt động rộng và chúng sẽ được gắn vào những chiếc giày thể thao. Một thiết bị nghe nhạc số khác – MP3Max - sẽ là quá đủ cho những vận động viên chạy marathon đường dài. Chúng được đeo ở thắt lưng, sử dụng các đĩa CD siêu nhỏ Disc-O MP3, cùng với chiếc tai nghe kiểu dáng như chiếc dây chuyền nhiều màu sắc.

    Dĩ nhiên, còn khá nhiều người bảo thủ vẫn nghi ngờ về tương lai của “đồ trang sức công nghệ cao”. Nhưng đây chính là “sự ưa chuộng” / “”thế hệ cuối cùng” / “mọi việc đang diễn ra đúng theo quy luật của nó”.

    Hãy đợi đấy!!! Wait and see.

    peeve