Những máy ảnh DSLR giúp chụp như dân chuyên

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi romesons, 26 Tháng ba 2008.

  1. romesons Respected Admin

    Với người bình thường, mùa hè đồng nghĩa với những chuyến đi, nắng vàng và cát trắng. Nhưng khi giá máy DSLR giảm xuống, họ còn có cơ hội tự ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ với chất lượng chuyên nghiệp không khác gì một nhiếp ảnh gia.


    Dòng camera to, đen với ống kính rời DSLR có thể không nằm vừa vặn trong túi và vẫn còn đắt đỏ nhưng lại có thể chụp 3 ảnh mỗi giây với thời lượng pin dài và không bị chậm hình... Những tháng qua, cả 5 "đại gia" Canon, Nikon, Pentax, Olympus và Sony đã tung ra thị trường dòng DSLR cải tiến với giá khoảng 700-800 USD.


    Canon EOS400D Digital Rebel XTI

    [​IMG]
    Canon EOS400D Digital Rebel XTI.

    Đây là máy ảnh tương đối nhỏ gọn với giá 670 USD chưa có ống kính hoặc 740 USD kèm lens 18-55 mm. Rebel không được trang bị hệ thống chống rung và Canon tích hợp cơ chế này trong ống kính. Người sử dụng cho rằng điều đó khiến giá lens trở nên đắt hơn.


    Nhưng Canon và Nikon - hãng thực hiện chính sách tương tự - lại khẳng định bộ chống rung trong thân máy sẽ hoạt động không hiệu quả do chúng không thể phù hợp tiêu cự của mọi ống kính.


    Nikon D40x

    [​IMG]
    Nikon D40x.

    D40x hoạt động nhanh và tạo cảm giác thoải mái cho người chụp. Giá thân máy khoảng 650 USD, còn kèm lens 18-55 mm là 700 USD. Sản phẩm không có cơ chế chống bụi, nhưng Nikon giải thích rằng D40x phục vụ nhóm người hiếm khi thay đổi lens, do đó bụi không phải vấn đề quá lớn.


    Tuy vậy, người dùng có thể chọn dòng máy "tiền nhiệm" D40 có giá thấp hơn tới 200 USD mà chất lượng ảnh vẫn tương đương.
    Pentax K10D

    [​IMG]
    Pentax K10D.

    Thiết bị này có cả cơ chế chống rung và chống bụi. Tuy nhiên, những người ít kinh nghiệm sẽ thất vọng vì họ không thể đặt trước các chế độ như chụp thể thao, chân dung vào buổi tối... Ngoài ra, ảnh trông nhạt nhòa và bạc màu. Do đó, muốn có một tấm hình đẹp, người sử dụng nên chụp ở chế độ chưa được xử lý RAW, sau đó sửa bằng Photoshop. Nói cách khác, vấn đề chất lượng ảnh nằm ở khâu xử lý ảnh của Pentax chứ không phải ống kính kém hay trình độ của người chụp thấp.


    Olympus E510

    [​IMG]
    Olympus E510.

    Mẫu máy này có giá tương đối cao: 800 USD (hoặc 900 USD kèm lens 14-42 mm) bởi đây là dòng camera hoàn toàn mới. Điểm đáng chú ý ở E510 là nó cho phép quan sát cảnh sắp chụp ngay trên màn hình, giống như trong camera bỏ túi. Tuy nhiên, chụp kiểu này thường khiến ảnh không nét bằng việc nhìn qua kính ngắm (eyepiece view-finder).


    Sony A100

    [​IMG]
    Sony A100.

    Được phát triển dựa trên dòng Minolta, A100 được bán với giá 650 USD chưa kể lens và hỗ trợ mọi ống kính Konica Minolta. Một cải tiến được đánh giá cao trong thiết bị này là hệ thống Eye Start AF tự động lấy tiêu điểm khi mắt người dùng tiến sát đến kính ngắm. Điều đó có nghĩa là ảnh đã sẵn sàng để được chụp trước khi ngón tay đặt vào nút bấm.


    Theo VNExpress, The NYTimes
    chilove and Dr Paul like this.