Xin giúp những món đồ chơi cho bé cũng cần lựa lựa chọn thật kỹ

Thảo luận trong 'Phần Mềm App Store' bắt đầu bởi seopro@89, 23 Tháng sáu 2015.

  1. seopro@89 Thành viên

    Cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho bé là điều các bậc phụ huynh luôn cố gắng mang lại cho các con. Ngoài việc ăn học thì bố mẹ đã biết quan tâm tới việc đáp ứng đời sống tinh thần cho bé. Vì vậy, sân chơi của trẻ cũng cần được xây dựng một cách khoa học, những món đồ chơi cho bé cũng cần lựa lựa chọn thật kỹ càng làm sao cho bé vừa vui chơi an toàn vừa phát triển tốt.
    [​IMG]
    Bố mẹ khi chọn đồ chơi cho con hãy quan tâm tới những lưu ý cơ bản sau để đồ chơi thực sự mang lại nhiều lợi ích như mong muốn nhé:
    - Chọn đồ chơi có chất liệu tốt: đồ chơi an toàn cho bé là đồ chơi có chất liệu tốt từ tính vật lý, cơ học, hóa học để đảm bảo bé khi chơi, tiếp xúc với món đồ chơi hoàn toàn vô hại. Những loại đồ chơi trẻ em này thường là đồ chơi được sản xuất theo quy trình kỹ thuật tiêu chuẩn an toàn, có nhãn mác, thương hiệu, xuất xứ, hướng dẫn sử dụng và khuyến cáo để bảo vệ trẻ khi chơi một cách tốt nhất.

    Chọn đồ chơi phù hợp với giai đoạn phát triển của bé
    [​IMG]
    Đồ chơi tốt để đảm bảo bé an toàn và tận hưởng lợi ích của chúng ngoài yêu tốt chất lượng sản phẩm tốt thì việc bố mẹ đánh giá mức độ phù hợp của trẻ với sản phẩm đồ chơi cũng rất cần thiết. Bởi chúng chính là điều kiện an toàn mà do chính bố mẹ mang lại cho bé. Bạn không thể chọn đồ chơi quá nhỏ co các bé khoảng dưới 2 tuổi chơi bị bé tò mò và hay cắn, phá, ngậm đồ chơi nên có thể xảy ra tại nạn học dị vật… Hay đố với với các bé lớn mẹ lại chọn cho bé những loại đồ chơi phát nhạc, phân biệt màu sắc thì chắc chắn bé sẽ không thích và bỏ đi lãng phí vì những điều đó bé đã biết. Vì vậy, phù hợp với tư duy của bé là những loại đồ chơi lắp ráp, xếp hình, vẽ…

    Mỗi loại đồ chơi đều có các tính năng phù hợp và hỗ trợ các bé ở từng lứa tuổi khác nhau. Do đó, mẹ chọn đồ chơi cho bé phù hợp cũng là các giúp bé loại trừ nguy cơ gặp phải tại nạn hoạt không nhận được những lợi ích từ món đồ chơi.
    [​IMG]
    Chọn đồ chơi theo định hướng

    Đây là suy nghĩ bố mẹ nên đặt ra trước khi chọn đồ chơi cho bé. Hiện nay, có rất nhiều nhóm đồ chơi có chức năng khác nhau nên phụ thuộc vào định hướng của mẹ để chọn đồ chơi phù hợp như:

    + Đồ chơi phát triển nghệ thuật: đồ chơi âm thanh, đàn, trống, vẽ, nặn…
    + Đồ chơi trí tuệ: xếp hình, lắp ráp, hướng nghiệp, mô hình, toán học…
    + Đồ chơi phát triển cảm xúc: búp bê, thú bông
    + Đồ chơi vận động: xe tập đi, nhà bóng, lều bóng cho bé, xe đạp trẻ em, cầu trượt, giầy trượt, bể bơi cho bé, ván trượt…

    Với nhiều nhóm đồ chơi chắc năng khác nhau mẹ nên chọn đồ chơi phù hợp với sở thích, định hướng phát triển cho bé. Những tốt nhất mẹ nên chọn đồ chơi để bé có dự sự phát triển đồng đều từ thể lực tới trí tuệ. Đặc biệt, lưu ý không nên cho các bé dưới 2 tuổi sử dụng đồ chơi công nghệ, nếu bé lớn hơn thì có thể cho bé tiếp xúc nhưng phải giới hạn thời gia, loại ứng dụng tốt cho bé hay không để bé chơi với đồ chơi bạo lực, phi giáo dục, mất an toàn để bé phát triển không bị lệch lạc.- Chọn đồ chơi cho bé bố mẹ có thể cùng tham gia chơi
    [​IMG]
    Để gắn kết tình cảm gia đình, con cảm thấy gần gũi và hỗ trợ bé khi vui chơi bố mẹ có thể chọn mua những món đồ chơi có thể vui chơi cùng bé vừa giúp bé cảm nhận được tình thường, vừa tạo cơ hội hỗ trợ bé phát triển những kỹ năng quan trọng như ngôn ngữ, tinh thần hợp tác… Những món đồ chơi đố có thể là đồ chơi xếp hình, lắp ráo, bể bơi cho bé , đi xe đạp… - Không mua quá nhiều đồ chơi cho bé trong một giai đoạn
    Ngoài ra mẹ có thể chọn mua những cuốn sách để bổ sung thêm vào kho báu kiến thức của bé. Bé có thể giải trí bằng những câu truyện và học được nhiều tri thức quy giá từ sách. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên lưu ý không nên mua quá nhiều đồ chơi cho bé vừa lãng phí vừa gây cho bé tâm lý nhanh chán đồ chơi, không biết quy trọng và không tập trung chơi để tìm hiểu và tận hưởng những lợi ích từ chức năng của món đồ chơi mang lại.