Những sai lầm để đời của Apple

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi mayback99s, 20 Tháng mười một 2012.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    Lịch sử Apple đã ghi nhận nhiều thành công kể từ khi Steve Jobs trở lại năm 1997, nhưng cũng có nhiều thất bại đáng nhớ...

    1. Mạng xã hội Ping

    Apple đã cố gắng đưa iTunes trở thành một sản phẩm có tính xã hội hơn thông qua mạng xã hội âm nhạc Ping. Tuy nhiên, kế hoạch này bị thất bại. Hiện tại Spotify đang đe dọa tới sự thống trị của iTunes.

    [​IMG]

    2. Tin vào Eric Schmidt

    Eric Schmidt là một thành viên quản trị của Apple trong giai đoạn hãng phát triển các sản phẩm quan trọng nhất là iPhone và iPad. Rất có thể, Apple đã hoàn toàn thống trị hai thị trường smartphone và máy tính bảng, nếu như Google không cho ra đời nền tảng Android.

    [​IMG]

    3. Mắc kẹt quá lâu với AT&T

    Quan hệ giữa Apple và AT&T là chỗ dựa tốt đưa iPhone trở nên phổ biến nhanh chóng trên thị trường. Tuy nhiên, mối quan hệ này đã trở thành một điều đáng tiếc với Apple, khi những khách hàng của nhà mạng Verizon chuyển qua mua smartphone chạy Android vì phải chờ iPhone quá lâu. Điều này đã khiến Apple lỡ cơ hội làm chủ hoàn toàn thị trường Mỹ.

    [​IMG]

    4. Quá lâu với màn hình iPhone nhỏ

    Những người đang dùng iPhone 5, khi cầm lại chiếc iPhone 4 hẳn sẽ tự hỏi tại sao Apple không sớm chuyển qua những dòng smartphone có màn hình cỡ lớn hơn.

    [​IMG]

    5. Giá ban đầu quá "chát"

    Khi Apple bắt đầu bán điện thoại iPhone, giá của nó là 499 USD. Đây rõ ràng là một chiến lược sai lầm và buộc Apple phải nhanh chóng hạ giá bán và hoàn tiền lại cho những khách hàng đã nhanh tay sở hữu ở mức giá "khủng".

    [​IMG]

    6. Tuyển dụng Mark Papermaster

    Papermaster đã rút khỏi Apple sau khi làm việc ở đây một thời gian ngắn. Tuy nhiên, tên tuổi của nhân vật này vẫn được nhiều người biết tới vì có "công" gây ra vụ bê bối về ăng-ten trên điện thoại iPhone.

    [​IMG]

    7. "Chuyện hài" MobileMe

    Dịch vụ email này rõ ràng là một chuyện hài của Apple. Khách hàng muốn sử dụng MobileMe phải chi 100 USD/năm nhưng nó lại không hiệu quả.

    [​IMG]

    8. Lời khuyên vô duyên

    Steve Jobs đã có lời khuyên vô duyên cho lỗi ăng-ten trên điện thoại iPhone 4. Khi bị mọi người phàn nàn, ông nói mọi người "đừng có cầm iPhone kiểu đó nữa".

    [​IMG]

    9. Siri vẫn chán

    Công cụ trợ lý ảo không phải là một sai lầm của Apple, mà trái lại nó được xem là một bước đi lớn giúp Apple tăng thêm danh tiếng. Tuy nhiên, Siri chưa thực sự hiệu quả như lời quảng cáo.

    [​IMG]

    10. "Cú sốc" iPhone 4S

    Trên thực tế việc kinh doanh phiên bản smartphone này vẫn thuận lợi, song rõ ràng việc Apple chỉ ra mắt iPhone 4S, bản nâng cấp từ iPhone 4, trong năm 2011 đã tạo khoảng trống cho Samsung và các đối thủ khác vượt lên.

    [​IMG]

    11. Quảng bá trên Internet nghèo nàn

    Rõ ràng Apple đã làm rất tốt kể từ năm 1997 cho tới nay, nhưng dịch vụ trên web của hãng vẫn chưa được hoàn thiện. Hiện dịch vụ web của Google rất "lợi hại", nó giúp cho hệ điều hành Android được phổ biến trong thời gian ngắn. Việc tận dụng Internet còn giúp Google phát triển dịch vụ bản đồ và ứng dụng trợ lý ảo riêng.

    [​IMG]

    12. Ứng dụng bản đồ Apple

    Trước khi tung ra iPhone 5, người tiêu dùng đã chờ đợi Apple sẽ có ứng dụng bản đồ riêng, nhưng đến khi nó xuất hiện, người ta nhanh chóng chán ngán vì nó đầy lỗi, thua xa ứng dụng tương tự của Google.

    [​IMG]

    Theo vneconomy​
    vinhphucng25 and HuyTim like this.
  2. klp1706

    klp1706 Thành viên

    Bài viết:
    386
    Được Like:
    96
    Cái siri nói thật chẳng xài nhiều vì tiếng anh còn kém và nó chưa hoàn thiện!hot dc lúc đầu càng về sau càng nhạt!
  3. dxpro1991

    dxpro1991 Thành viên

    Bài viết:
    24
    Được Like:
    6
    "Eric Schmidt" là 1 con cáo già, đây là sai lầm lớn nhất :))