Những slogan đi cùng năm tháng với iPhone

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi Dark Man, 8 Tháng mười hai 2014.

  1. Dark Man Thành viên

    [​IMG]
    GSM.vn - Dù yêu hay ghét Apple, thì có một sự thật chúng ta phải thừa nhận là chiếc iPhone đã thay đổi toàn bộ nền công nghiệp smartphone từ khi nó ra đời. Từ 2007 cho tới tháng 3 năm nay, đã có nửa tỷ mẫu iPhone được bán ra trên toàn cầu. Cứ mỗi năm, công ty có trụ sở ở Cupertino lại ra ít nhất một mẫu mới cho thị trường. Và đến nay đã có tổng cộng 10 model khác nhau. Và bất kể có khác biệt gì nhiều hay không, từng model một đều có slogan quảng cáo của riêng nó. Có những slogan rất đơn giản và dễ hiểu, nhưng cũng có những câu khiến người ta phải nhíu mày suy nghĩ.

    Vậy chúng là gì? Bạn nhớ được bao nhiêu trong số ấy?

    Chiếc iPhone đầu tiên - Apple phát minh lại điện thoại

    Đây là model duy nhất mà thời điểm nó được công bố cho đến khi được bán ra cách nhau... hàng cây số. Steve Jobs giới thiệu sản phẩm này hồi 9/1/2007, nhưng tận gần nửa năm sau, 29/6/2007, người dùng mới có thể rinh nó về nhà.
    [​IMG]
    Hai slogan chính của nó là "Apple phát minh lại điện thoại (Apple reinvents the phone)""Đây chỉ mới là sự khởi đầu (This is only the beginning)". Tuy đã có tác động mạnh đến thị trường song chiếc iPhone đầu tiên lại thiếu một số tính năng quan trọng mà các smartphone lúc ấy đang có, bao gồm 3G và A-GPS. Không thực sự là "phát minh lại" cho lắm.
    iPhone 3G - Chiếc điện thoại bạn đang mong đợi
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tới tháng 7/2008, Apple ra mắt tiếp model iPhone thứ 2. Và dĩ nhiên, những thiếu sót được liệt kê trên chiếc iPhone đầu tiên đã được khắc phục. Nhưng một số thứ khác thì vẫn giữ nguyên, như CPU có tốc độ 412 MHz, RAM 128 MB và camera 2 MP. iPhone 3G đã được quảng cáo như là "Chiếc điện thoại đầu tiên đánh bại... iPhone (The first phone to beat the iPhone)" hoặc "Đây là chiếc iPhone bạn đang mong đợi (The iPhone you have been waiting for)".

    iPhone 3GS - Chiếc iPhone nhanh nhất

    [​IMG]
    [​IMG]
    Mẫu iPhone thế hệ 3 được giới thiệu vào tháng 6/2009. Có tên gọi 3GS nhưng nhìn nó chẳng khác gì đàn anh 3G. Tuy vẻ ngoài như vậy nhưng "nội tạng" của 3GS hoàn toàn mạnh hơn 3G, như CPU @ 600 MHz, RAM 256 MB, camera 3 MP có hỗ trợ quay phim. Và đây cũng là model đầu tiên có bộ nhớ trong 32 GB. Slogan của 3GS rất chân phương: "Chiếc iPhone nhanh nhất và mạnh nhất từng có (The fastest, most powerful iPhone yet)".

    iPhone 4 - Rất nhiều thay đổi

    Một năm tròn sau khi 3GS xuất hiện, Apple lại lâm bồn chiếc iPhone thế hệ 4. Điểm khác biệt lớn nhất giữa nó với các bậc đàn anh chính là thiết kế siêu mỏng (9,3 vs. 12,3 mm). Thêm vào đó là màn hình "chất lượng" Retina (3,5 inch với độ phân giải 960 x 640 pixel và mật độ 326 ppi - cao nhất trong số những chiếc điện thoại có mặt lúc bấy giờ).
    [​IMG]
    Nhưng tính năng khác bao gồm CPU đơn nhân @ 1 GHz, RAM 512 MB, camera chính 5 MP kèm flash, camera phụ chất lượng VGA. Tất cả những thứ này giúp Apple tự tin thốt ra một slogan mới: "Thay đổi mọi thứ thêm lần nữa (This changes everything. Again)".

    [​IMG]
    [​IMG]
    Song thiết kế mới của iPhone 4 dựa trên thép không gỉ liền khối đi cùng với antenna đã gây ra một số vấn đề về tín hiệu sóng ngay cả trong điều kiện bình thường. Việc này dấy lên nhiều cuộc tranh cãi mang tên Antennagate.

    iPhone 4s - Chiếc iPhone ấn tượng nhất

    [​IMG]

    Trong khi hết thảy iFan mong đợi một chiếc iPhone 5 được ra mắt trong 2011, thì Apple lại khiến tất cả chưng hửng khi sản phẩm mới có tên iPhone 4s. Mà đặc biệt hơn là nó cũng như 3GS khi nối tiếp 3G - vẻ ngoài không khác gì model cũ. Song phần cứng bên trong được nâng cấp toàn diện với CPU A5 2 nhân, bộ nhớ trong 64 GB, camera chính 8 MP có khả quay phim HD, trợ lý ảo Siri.

    [​IMG]
    [​IMG]

    iPhone 4s xuất hiện chỉ một ngày trước khi Steve Job qua đời. Slogan của nó: "Chiếc iPhone ấn tượng nhất (The most amazing iPhone yet)".
    iPhone 5 - Chiếc iPhone lớn nhất

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tháng 9/2012, cái tên iPhone 5 sau cùng cũng được Apple xướng lên và nó đánh dấu nhiều bước ngoặt đối với dòng sản phẩm iPhone nói chung. Kích thước màn hình tiến lên mức 4 inch thay cho 3,5 inch (độ phân giải 640 x 1136 pixel với tỷ lệ 16 : 9). iPhone 5 cũng mỏng hơn đàn anh khi chỉ dày chưa tới 8 mm.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Các tính năng khác gồm CPU A6 2 nhân @ 1,3 GHz, RAM 1 GB, camera trước 1,2 MP, hỗ trợ LTE và một cổng kết nối Lightning mỏng hơn. Slogan hơi "rườm rà": "Điều lớn nhất xảy đến cho iPhone kể từ khi iPhone xuất hiện (The biggest thing to happen to iPhone since iPhone)".

    iPhone 5s - Nghĩ về phía trước
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Như đã thành lệ, những model có "đuôi" s ở phía sau thường là bản nâng cấp phần cứng hơn thiết kế của Apple. Tháng 9/2013, iPhone 5s được trình làng với thay đổi bên ngoài đáng kể nhất là cảm biến Touch ID (nằm bên dưới phím Home), đèn flash kép, CPU A7 2 nhân 64-bit. Slogan ngắn gọn: "Nghĩ về phía trước (Forward thinking)".

    iPhone 5c - Màu sắc, màu sắc và thật nhiều màu sắc

    [​IMG]
    [​IMG]
    Cùng lúc với 5s, Apple công bố thêm 5c như là một chiếc iPhone "rẻ hơn", thiết kế vỏ nhựa polycarbonate và đặc biệt có tới 5 màu (xanh, hồng, vàng, lá mạ và trắng). Không như 5s, iPhone 5c không có Touch ID và vẫn dùng chip A6 có từ phiên bản trước. Slogan mang tính kêu gọi: "Tất cả cho sắc màu (For the colorful)".
    iPhone 6 và 6 Plus - Lớn hơn, lớn hơn nữa

    [​IMG]
    [​IMG]
    Và những model mới nhất, ra mắt hồi tháng 9 này, có tên gọi iPhone 6 và 6 Plus, được thiết kế theo 2 hướng. Một là chiếc iPhone mỏng nhất và một là chiếc iPhone lớn nhất. iPhone 6 chỉ dày 6,9 mm đi kèm với màn hình 4,7 inch (750 x 1334 pixel) còn iPhone 6 Plus có màn hình đạt chuẩn phablet 5,5 inch (Full HD) và dày 7,1 mm. Cấu hình phần cứng còn lại cơ bản giống nhau với CPU A8 2 nhân 64-bit @ 1,4 GHz, RAM 1 GB, camera chính 8 MP cải tiến hơn so với thế hệ cũ, bộ nhớ trong 128 GB.

    Cả 2 model sử dụng chung một slogan gây khó hiểu với người dùng: "Bự hơn cả chiếc bự hơn (Bigger than bigger)".

    [​IMG]
    [​IMG]

    Song thiết kế siêu mỏng lẫn quá lớn của iPhone 6 Plus đã dẫn tới sự cố dễ bị cong màn hình trong một số tình huống sử dụng. Nhưng Apple khẳng định số người gặp sự cố Bendgate chiếm rất ít.

    Theo Phone Arena
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng mười hai 2014