Thảo luận Những tựa FPS bom tấn trên mobile

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi xuankien93, 15 Tháng mười hai 2014.

  1. xuankien93 Thành viên

    Có lẽ không cần phải nói nhiều, ai ai là game thủ cũng hay biết trường phái FPS - Bắn súng góc nhìn thứ nhất, sinh ra là để dành cho nền tảng PC. Tại đó, với chuột và bàn phím, những huyền thoại một thời như Doom, Quake, Half-Life hay Counter-Strike mới đạt "cảnh giới" thực sự của thánh địa ảo. Tuy nhiên, nhờ tới bộ óc thiên tài của những nhà phát triển game, cộng đồng vẫn có cho mình những sản phẩm FPS xứng tầm đặt chân lên nhiều nền tảng khác nhau.

    Mobile với số lượng game thủ đông đảo cũng may mắn nằm trong số đó, mang trên vai không ít đại diện FPS nổi danh với sức nóng hừng hực phả vào đấu trường ảo.

    1. Deus Ex: The Fall

    Deus Ex: The Fall là tựa game bắn súng khoa học viễn tưởng đặt trong bối cảnh thì tương lai của vũ trụ Deus Ex. Phiêu lưu theo cốt truyện kịch tính, thể hiện tài bắn súng siêu đẳng qua hàng loạt các nhiệm vụ khó khăn nhất chính là những gì bạn có được khi đến với game. Game đã được phát hành với các phiên bản dành cho iOS, Android và PC.

    [​IMG]

    Lấy bối cảnh viễn tưởng của trái đất vào năm 2027 thời đại vượt bậc về kỹ thuật công nghệ của loài người, và cũng tại thời điểm đó thế giới đang đứng trước thảm họa khủng bố toàn cầu. Trước những mối nguy đang treo trước mắt, các vị lãnh đạo của các quốc gia đã thống nhất chọn ra một người có đủ bản lĩnh, tài năng để khám phá và chặn đứng những âm mưu khủng bố, và người đó không ai khác hơn ngoài anh chàng lính đánh thuê Ben Saxon, một cựu quân nhân tinh nhuệ của biệt đội SAS.

    [​IMG]

    Deus Ex: The Fall khá xuất sắc trong việc xây dựng các chuyển động, di chuyển của các nhân vật trong game. Do vậy khi nhân vật di chuyển ngắm bắn, gamer sẽ không có cảm giác giật, lắc mà thay vào đó là một giao diện khá mượt mà. Ngoài ra, yếu tố hành động của game cũng khá linh hoạt và không gây nhàm chán như những trò chơi truyền thống khi gamer hoàn toàn có khả năng dùng súng tiêu diệt kẻ thù hoặc sử dụng các thế võ để quật ngã đối phương.

    [​IMG]

    Hiệu ứng đồ họa 3D, game kết hợp độ phân giải khá cao, kết cấu sắc nét, chất lượng hình ảnh khá tốt, không bị vỡ hình, do vậy sẽ đáp ứng được nhu cầu khắt khe nhất của những game thủ khó tính. Âm thanh tuyệt vời sống động.

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    2. DEAD TRIGGER 2

    Có lẽ không phải bàn nhiều về danh tiếng mà Dead Trigger 2 mang tới thế giới ảo, vì siêu phẩm FPS này mang trong mình chất lượng trải dài từ gameplay, cốt truyện cho tới đồ họa, âm thanh. Dead Trigger 2 đưa người chơi vào bối cảnh thế giới viễn tưởng không xa trong tương lai, nơi loài người bị đe dọa bởi đại dịch xác sống. Tại đây, game thủ sẽ nhập vai vào một người sống sót vô danh trên đường lánh nạn. Vô tình gặp được một nữ quân y, bạn sẽ bắt đầu hành trình gây dựng nơi ẩn náu, đặt bước tiến đầu tiên trong việc gia nhập quân đoàn Kháng Chiến chống lại đại dịch thây ma trên khắp toàn cầu.

    [​IMG]

    Lối chơi chủ đạo của Dead Trigger 2 hoàn toàn đi theo phong cách FPS, nơi bạn được hoạt động tự do trong màn chơi dưới góc nhìn thứ nhất, một đặc điểm tách biệt với nhiều tựa game Mobile vốn loại bỏ cơ chế di chuyển như hiện nay. Bên cạnh đó, Dead Trigger 2 có chế độ khai hỏa tự động một khi hồng tâm gặp mục tiêu, cho phép game thủ có thể tập trung nhiều hơn cho công việc ngắm bắn.

    [​IMG]

    Đồ họa bên cạnh đó cũng là một thế mạnh lớn của Dead Trigger 2 khi game thể hiện cảnh nền cũng như mô hình đều dưới tấm áo 3D tân thời. Tại đây, bạn được chứng kiến những mô hình zombie chi tiết, điểm rõ bởi đôi mắt điên dại, hàm răng lởm chởm đượm máu, giúp Dead Trigger 2 thể hiện rõ chất kinh dị của mình.

    [​IMG]

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    3. Dead Effect

    Trong tất cả những tựa game lấy đề tài Zombie từng đặt chân lên Mobile, Dead Effect có lẽ là đại diện với cốt truyện sâu sắc và kịch tính thuộc vào hàng nhất. Trong game, người chơi sẽ song hành cùng nhân vật nữ chính Grey - một thành viên ưu tú của biệt đội an ninh Unit 13, giữ trọng trách bảo vệ tàu không gian ESS Meridian.

    [​IMG]

    Bất ngờ bị đánh thức khỏi chế độ ngủ đông, Grey phát hiện ra rằng hầu hết nhân viên của ESS Meridian đã bị lây nhiễm một chủng virus lạ, kết liễu mạng sống con người và biến tất thảy xác chết thành thây ma khát máu. Hay biết con tàu sau khi gặp nạn đã kích hoạt chế độ tự động bay, đặt hành trình trở về Trái Đất, Grey sẽ mang nhiệm vụ tiêu diệt mầm mống virus trước khi nhân loại phải đối diện với ngày tàn.

    [​IMG]

    Dead Effect mang trên mình lối chơi tương đồng với những tựa game FPS truyền thống, nơi nhiệm vụ duy nhất mà bạn phải nằm lòng là tiến lên phía trước và hạ gục tất thảy đàn lũ zombie cản bước. Game ngoài cơ chế "Run & Gun" thông thường, còn bổ sung chế độ quay chậm thời gian, hướng đường đạn tới chính xác mục tiêu mong muốn. Game bên cạnh đó còn bổ sung chế độ Survival yêu cầu người chơi phải sống sót trong khoảng thời gian nhất định và Biohazard buộc game thủ phải chiến đấu theo từng đợt zombie đông đảo.

    [​IMG]

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    4. Dino Hunter: Deadly Shore

    Bỏ lại những xác sống thây ma hay binh đoàn không gian thiện chiến, chúng ta sẽ có cơ hội trở về thời tiền sử nơi con người chưa xuất hiện của Dino Hunter: Deadly Shore. Tựa game dưới bàn tay phát triển của Glu này không khác là bao so với series Deer Hunter chung mái nhà, khi không sở hữu bối cảnh cụ thể hay chi tiết cốt truyện tầng lớp.

    [​IMG]

    Ở đó, người chơi chỉ đơn thuần đứng vào lớp áo của những tay thợ săn điêu luyện trên đường kiếm tìm kiếm danh vọng. Nhưng bỏ lại các giống loài thời hiện đại, Dino Hunter sẽ buộc bạn phải đối đầu với những cơn ác mộng cổ đại.. những sinh vật mang kích thước vĩ đại từng hùng cứ Trái Đất một thời.

    [​IMG]

    Mang trên mình vóc dáng của một tựa game FPS, Dino Hunter: Deadly Shore mang tới vô số mục tiêu để người chơi tập xạ kích, trải dài từ những chú Apatosaurus hiền lành, cho tới những con Raptor hay T-Rex háu đói. Mỗi giống loài sẽ phản ứng rất khác nhau với tiếng súng, ví như bỏ chạy hay thậm chí quay đầu cùng hàm răng sắc nhọn hướng thẳng phía người chơi. Chính vì thế, bạn luôn phải nằm lòng công thức "bách phát bách trúng" nếu không muốn thành bữa ăn di động cho những thú ăn thịt khổng lồ.

    [​IMG]

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here

    5. Block Fortress

    Minecraft có lẽ là một trong những biểu tượng hàng nhất về sự độc đáo và tính sáng tạo trong thế giới ảo. Chẳng thế mà tựa game đã mang về cho mình vô số danh thơm và thành công, tất cả nhờ vào một lối chơi tự do cho game thủ thỏa trí tưởng tượng, bên cạnh vô số nội dung phát triển liên tục không ngừng qua năm tháng. Thành công không tưởng đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao sản phẩm theo chân học tập. Và Block Fortress là một trong số đó, một tựa game dưới bàn tay của Foursaken Media - đội ngũ đứng sau những Heroes and Castle hay Bug Heroes 2 khá nổi tiếng.

    [​IMG]

    Block Fortress tuân theo đúng phong cách đơn giản và không cầu kỳ, nơi game chỉ đơn thuần lấy bối cảnh chiến sự ác liệt với kẻ địch đông đảo luôn lăm le bờ cõi. Công việc của người chơi trong nghịch cảnh đó là phải tính toán, sắp đặt các công trình phòng thủ cũng như tự tay vác súng xông pha chiến tuyến, bảo vệ chủ quyền.

    [​IMG]

    Trong Block Fortress, game thủ sẽ làm quen với hai phần tách biệt trong mỗi màn chơi, một là xây dựng và hai là phòng thủ. Với mảng xây dựng, người chơi sẽ sắp xếp, bố trí những công trình (thể hiện qua các khối vuông) với chức năng nhất định như cung cấp năng lượng, chiếu sáng cho những trận càn về đêm hay nông trang mang khả năng hồi thương cấp kỳ, tất cả nhằm chuẩn bị cho người chơi trước những thử thách khắc nghiệt trước mắt.

    [​IMG]

    Link tải game
    Dành cho Android : click here
    Dành cho iOS : click here