Những ứng dụng tốt nhất dành cho Android

Thảo luận trong 'Android: Ứng Dụng' bắt đầu bởi takeda, 14 Tháng tư 2010.

  1. takeda PC Top Contributor

    Nếu đang sở hữu một chiếc smartphone sử dụng Android thì danh sách những ứng dụng tốt nhất hỗ trợ nền tảng sau đây sẽ rất hữu ích với bạn.

    Với hơn 10.000 ứng dụng sẵn có trên "chợ trực tuyến" Android Marketplace, Android bắt đầu thu hút đáng kể cả người dùng lẫn các nhà phát triển ứng dụng. Hệ điều hành nguồn mở cho thiết bị di động Google Android vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng, khi chính sách và giá cả sản phẩm chạy trên nền tảng này có nhiều điểm vượt trội so với iPhone OS.

    Nhóm công cụ tiện ích cho Android

    Weather Channel – miễn phí

    Đây là ứng dụng miễn phí sử dụng cơ sở dữ liệu từ Weather.com, chuyên trang nổi tiếng trong việc cung cấp thông tin thời tiết. Thông tin từ Weather.com được cập nhật thường xuyên, với bản đồ thời tiết gồm nhiều nội dung rất chi tiết, như nhiệt độ, độ ẩm, sức gió...

    Trong trường hợp bạn phải thường xuyên lên lịch, sắp xếp công việc và phụ thuộc tương đối nhiều vào thời tiết, đây có thể là ứng dụng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, hiện Weather.com mới chỉ hỗ trợ tốt dữ liệu ở khu vực Bắc Mỹ!

    TasKiller – miễn phí

    Các tín đồ của Android sẽ không thể lấy làm tự hào về hệ điều hành mình đang sử dụng nếu chưa cài TasKiller hoàn toàn miễn phí. Theo đánh giá của cộng đồng người dùng Android, TasKiller xứng đáng có “một chân” tích hợp ngay trong hệ điều hành, thay vì phải cài đặt thêm.

    [​IMG]

    TasKiller

    Khi mở, TasKiller sẽ cho phép bạn quan sát, kiểm tra tất cả các ứng dụng đang mở với lượng bộ nhớ chiếm dụng. Trong trường hợp muốn tắt bất kì tiến trình nào đang hoạt động để giảm tải cho hệ thống, bạn chỉ cần thao tác với TasKiller bằng một cú nhấp chuột. TasKiller sẽ tăng tốc cho smartphone Android ngay tức thì nhờ vào lượng bộ nhớ mới giải phóng. Tải về ứng dụng này tại đây.

    Mã:
    http://www.androidtapp.com/taskiller/
    DoodleDroid, giá tượng trưng 99 Cents

    Với mức giá tượng trưng, DoodleDroid giúp bạn giải trí hay thực hiện những tác phẩm hội họa mini với chiếc smartphone. Đây là ứng dụng giúp các tín đồ Android có thể “vẽ vời” ngay trên điện thoại, với 21 loại cọ khác nhau. DoodleDroid tương đối tinh tế, có khả năng nhận diện lựa chọn của người dùng nhờ vào cảm biến tốc độ (chậm sẽ tối hơn), hỗ trợ chế độ quay lui, giúp người dùng dễ dàng sửa được bức vẽ, sao cho ưng ý nhất. Chi tiết tại đây.

    Mã:
    http://www.doodledroid.net/
    Layar Reality Browser, miễn phí

    Tương tác thực ảo là công nghệ mới hứa hẹn sẽ trở thành điểm tựa cho các ứng dụng di động tương lai. Layar Reality Browser sẽ là ứng dụng thú vị để bạn trải nghiệm. Công cụ này mang đến cho bạn thông tin số theo thời gian thực nhờ vào chiếc camera.

    [​IMG]

    Layar Reality Browser

    Layar Reality Browser sẽ kết hợp ảnh từ camera, la bàn, GPS để xác định vị trí của người dùng, hiển thị dữ liệu từ camera. Tham khảo và tải tại đây.

    Mã:
    http://layar.eu/
    Nhóm công cụ hỗ trợ công việc

    Astrid – miễn phí

    Astrid là cách gọi ngắn gọn của tiện ích Simple Task Recording Dashboard dành cho hệ điều hành Android. Astrid đơn giản hoá việc quản lí các công việc cần làm, danh sách lịch làm việc, giúp việc cho cuộc sống của bạn.

    Mã:
    http://weloveastrid.com/
    Documents to Go giá 29.99 USD

    Tuy có giá ở mức tương đối nhưng nếu là người thường xuyên xử lý văn bản, bạn sẽ không thể bỏ qua ứng dụng này. Ngoài hỗ trợ iPhone và hầu hết các loại smartphone hiện nay, Documents to Go cũng đã sẵn sàng với Android. Bạn sẽ cảm thấy việc xử lý các tập tin quen thuộc như .doc, .xls, .ppt và .pdf tương đối thuận lợi.

    [​IMG]
    Documents to Go

    Hiện bạn cũng có thể tải về Documents to Go, phiên bản miễn phí. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ hỗ trợ duy nhất chế độ duyệt tài liệu. Chi tiết tại đây.

    Mã:
    http://www.dataviz.com/products/documentstogo/android/
    E-Ventr Lite- miễn phí

    Đây là ứng dụng thú vị giúp mọi người kết nối với nhau theo từng sự kiện. Bạn có thể xây dựng riêng sự kiện của mình, kế hoạch và mời mọi người tham gia. Để nắm được thông tin, bạn bè của bạn cũng phải cài ứng dụng này. Đáng mừng là hiện E-Ventr đã hỗ trợ cả iPhone, Android và BlackBerry. Tải về tại đây.

    Mã:
    http://e-ventr.com/index.php
    Translate- miễn phí

    Dựa trên dữ liệu và thuật toán của Google Translate, công cụ này giúp bạn dễ dàng nắm được thông tin cơ bản từ hơn 150 ngôn ngữ khác nhau. Đáng mừng là bạn sẽ không phải trả bất kì khoản phí nào để sở hữu. Chi tiết tại đây.

    Mã:
    http://beust.com/weblog/archives/000500.html
    [​IMG]


    Nhóm công cụ giải trí

    Nesoid Lite – miễn phí

    Sau những giờ làm việc căng thẳng, đây sẽ ứng dụng giúp bạn thư giãn. Nesoid là game làm theo phong cách Nintendo dành cho Android. Bạn sẽ gặp lại chàng Mario quen thuộc ngay trên chiếc smartphone. Chi tiết tại đây.

    Mã:
    http://www.androlib.com/android.application.com-androidemu-neslite-jDAi.aspx
    [​IMG]


    DOOM – miễn phí

    DOOM là game mang đến cảm giác mạnh với những trận chiến công kích khói lửa. Phiên bản trên Android được giản lược, do tính năng hạn chế của một chiếc điện thoại. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời vì những giây phút giải trí thú vị. Tải về tại đây.

    Mã:
    http://code.google.com/p/doom-for-android/
    Mystique – miễn phí

    Đây là một trong số hàng loạt game thú vị mà bendroid.com mang đến thị trường Android. Mystique đưa người chơi vào một căn phòng trống không với bài toán đầu tiên và cực kì gian nan là phải dùng trí tuệ của mình cùng các công cụ cho sẵn nằm đâu đó để tự giải thoát. Bạn sẽ phải vượt qua hàng loạt rào cản, bài toàn khác nhau trước khi đến đích.

    Hiện Mystique đã có 3 chương. Chi tiết tại đây.

    Mã:
    http://www.bendroid.com/mystique.html
    Ứng dụng hỗ trợ xử lý video & music

    Qik – miễn phí

    Qik là ứng dụng nổi tiếng trong làng smartphone khi từ lâu đã hỗ trợ khá nhiều nền tảng. Khi cài Qik trên chiếc điện thoại Android, bạn có thể tải video từ máy lên Internet, phát video theo thời gian thực.

    Mã:
    http://qik.com/android
    Shazam – miễn phí

    Đây là tiện ích khá thú vị, từ lâu đã có mặt ở hầu hết các nền tảng di động. Trên Android, khi cài Shazam, bạn có thể dễ dàng ghi âm bài hát bất kì, sau đó ứng dụng sẽ nhận diện để xác định tác giả, tên bài hát, nhờ vào cơ sở dữ liệu sẵn có.

    Mã:
    http://www.shazam.com/android
    Pandora- miễn phí

    Đây là ứng dụng quen thuộc hỗ trợ đa nền tảng. Tuy miễn phí, nhưng nhờ ứng dụng này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhạc số từ hàng trăm đài phát thanh khác nhau. Không giống như phiên bản trên iPhone, với Android, bạn vừa có thể thực hiện các tác vụ khác trong khi nghe radio.

    Mã:
    http://www.pandora.com/android


    TuneWiki - miễn phí


    Nếu không hài lòng trình chơi nhạc mặc định trên Android, bạn có thể chuyển qua TuneWiki. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, giúp bạn chơi tất cả các tập tin nhạc trên ổ lưu trữ trong hoặc trên thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, TuneWiki còn có thể đồng bộ chúng với lời nhạc hiển thị trên thanh cuộn màn hình, bạn sẽ không phải thao tác thêm bất cứ việc gì. TuneWiki cũng có thêm một số tính năng cao cấp, như tạo danh sách chơi nhạc 50 bài được nghe nhiều nhất trong tuần trên Youtube.

    Mã:
    http://www.tunewiki.com/
    [​IMG]
    Giao diện TuneWiki

    SPB TV – giá 9.95 USD

    Bạn muốn theo dõi trực tiếp những gì đang diễn ra trên thế giới, SPB TV sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Chỉ cần trả một lần để sử dụng ứng dụng, SPB TV sẽ mang đến cho bạn hơn 100 kênh truyền hình từ hơn 17 nước khác nhau. Chi tiết tại đây.

    Mã:
    http://www.spbsoftwarehouse.com/android-software/tv/
    [​IMG]

    Xem các kênh truyền hình qua SPB TV​
    hoaloaken114, nvtinh, matbiec and 6 others like this.
  2. Phuc Le

    Phuc Le Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    Cám ơn các bác đã hướng dẫn và cho xem ứng dụng này, chân thành cám ơn.
  3. matbiec

    matbiec Thành viên

    Bài viết:
    26
    Được Like:
    6
    Bài viết hay và chi tiết, thanks pro, mong đọc được những bài viết khác của pro