Những ưu điểm của Android trên những chiếc smartphone NOKIA

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Đường Thất Công Tử, 8 Tháng mười hai 2017.

  1. Thời điểm NOKIA giới thiệu đến người dùng những chiếc smartphone mới cũng là lúc người dùng làm quen với những chiếc điện thoại hoàn toàn mới của hãng trên nền tảng Android thuần của Google. Vậy những đặc điểm gì của hệ điều hành này có thể giúp cho NOKIA chiếm được lòng tin của người dùng?


    [​IMG]


    Andoid gốc - Android thuần Google là gì?


    Về cơ bản, mỗi chiếc smartphone được sản xuất ra thị trường đều mang trên mình một hệ điều hành nhất định để người dùng có thể sử dụng điện thoại với đầy đủ chức năng cần thiết. Và Android gốc là hệ điều hành Android nguyên bản, “chính chủ” từ Googe, nhằm mục đích mang đến trải nghiệm chân thực nhất, đúng chất “Android” nhất cho người dùng. Ngoài Google Pixel thì NOKIA chính là một trong số ít hãng sản xuất được sử dụng nền tảng này với rất nhiều ưu điểm mà những bản ROM tùy biến có thể đem đến được.


    [​IMG]


    Ưu điểm của Android gốc trên NOKIA


    1. Hiệu năng tối ưu và ổn định


    Bản thân Google khi phát hành một phiên bản Android mới, hãng đã tính toán kỹ lưỡng làm sao có thể tối ưu được sức mạnh của phần cứng hoặc tránh làm cho phần mềm quá nặng nề. Và ở trên NOKIA cũng vậy, một khi phần cứng và phần mềm được tối ưu hóa với nhau, thiết bị sẽ chạy được hết tiềm năng của nó.


    [​IMG]


    Với một số phiên bản ROM tùy biến, việc “nhồi nhét” quá nhiều tính năng không cần thiết hoặc quá nặng nề về giao diện sẽ khiến thiết bị chạy kém hiệu quả, không tận dụng được hết tài nguyên phần cứng hoặc khai thác quá sức khiến xảy ra hiện tượng “lag”, “đơ” hoặc dừng ứng dụng đột ngột. Vì vậy, sẽ không bất ngờ khi thấy chiếc NOKIA 2 với cấu hình chỉ dừng lại ở mức khá lại có được sự ổn định lâu dài trong quá trình sử dụng.


    [​IMG]


    2. Được cập nhật các bản Android mới sớm nhất


    Mỗi khi Google cho ra mắt phiên bản Android mới, hầu hết các hãng sản xuất smartphone đều sẽ mang về tùy biến lại cho phù hợp với từng chiếc smartphone của họ. Quá trình này có thể mất thờ 1-3 tháng dẫn tới việc người dùng sẽ phải chờ đợi một thời gian dài mới có thể sử dụng được tính năng mới của hệ điều hành.


    [​IMG]

    Nokia 8 là một trong những smartphone đầu tiên được cập nhật Android 8.0


    Ngược lại, vì sử dụng Android gốc nên NOKIA sẽ không mất quá nhiều thời gian để tùy biến lại hệ điều hành mà chỉ đơn thuần là tối ưu sao cho phụ hợp nhất với từng dòng sản phẩm khác nhau. Từ đó người dùng điện thoại NOKIA sẽ có được những bản cập nhật hệ điệu hành sớm nhất cũng như được hỗ trơ trong thời gian dài.


    3. Upload ảnh dung lượng gốc lên Google Photo không giới hạn


    Tương tự như Google Pixel, tất cả những chiếc smartphone của NOKIA (2,3,5,6,8) đều được sao lưu ảnh gốc chụp từ điện thoại lên Google Photo với dung lượng không giới hạn. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích khi mà nhu cầu chụp ảnh và quay video trên điện thoại ngày càng lớn nhưng dung lượng 16 hay 32 GB trên những chiếc điện thoại khó mà đáp ứng đủ cho nhu cầu của những nhiếp ảnh gia.


    [​IMG]


    Nếu bạn là một người dùng yêu thích nhiếp ảnh di động thì chắc chắn tính năng này sẽ khiến bạn phải lưu ý về những chiếc smartphone đến từ NOKIA này.
  2. hailau

    hailau Thành viên

    Bài viết:
    51
    Được Like:
    1
    Chiếc điện thoại đầu tiên mình dùng là NOKIA, hi vọng sẽ hài lòng với No 6 hiện tại. :3
  3. BonBon113

    BonBon113 Thành viên

    Bài viết:
    81
    Được Like:
    5
    Hồi xưa dùng kết Nexus vì nó sử dụng Android gốc, sau đó lên Pixel và rất hài lòng. Dự định là sẽ lên Nokia 8 vì Pixel 2 chỉ cho Upload ảnh gốc lên google chỉ trong 2 năm thôi
  4. phonglongaxc

    phonglongaxc Thành viên

    Bài viết:
    43
    Được Like:
    0
    Android 2 có giá chỉ hơn 2 triệu mà cũng được Updated Android mới, tốt quá
  5. Ultraxx

    Ultraxx Thành viên

    Bài viết:
    62
    Được Like:
    3
    Dùng Android gốc mới thấy được sự ổn định của Google, không như mấy điện thoại tầm trung chạy Android tùy biến, được một thời gian là lag + giật.
  6. HoangNguyen97

    HoangNguyen97 Thành viên

    Bài viết:
    67
    Được Like:
    8
    Những ai thích chụp ảnh như mình thì nên chọn em này, máy 32GB mà chụp được một thời gian Full bộ nhớ thì buồn lắm.