Nikon D3 và D300 ra mắt

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi romesons, 30 Tháng ba 2008.

  1. romesons Respected Admin

    Nikon D3 và D300 ra mắt


    Ngay sau khi chứng kiến đối thủ lớn nhất, Canon, tung ra EOS 40D và EOS 1Ds Mark III, Nikon đã không thể ngồi yên. Hôm qua, họ chính thức công bố hai dòng máy chuyên D3 và D300 với rất nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến.

    [​IMG]
    Nikon D3 và Nikon D300 sở hữu nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến. Ảnh: Letsgodigital.

    Nikon hy vọng với việc trình làng hai mẫu máy chuyên "hạng nặng" này, vị thế của một trong những nhà sản xuất máy ảnh hàng đầu thế giới sẽ được củng cố thêm phần vững chắc. Một quan chức cấp cao của hãng này cho biết, 3,2 triệu chiếc D-SLR được tiêu thụ trong năm tài khóa 2007 (sẽ kết thúc vào tháng 3/2008) là cái đích mà Nikon đang hướng tới. Đồng thời, Nikon cũng kỳ vọng D3 và D300 sau khi ra mắt sẽ thu hút được nhiều khách hàng ở Hàn Quốc và Trung Quốc hơn, bên cạnh thị trường Nhật Bản hiện đã nằm dưới sự thống trị của họ.

    [​IMG]
    Nikon D3 có cảm biến CMOS full-frame định dạng FX 12,1 Megapixel. Ảnh: Cnet.

    Trong hai dòng máy mới của Nikon, D3 là model cao cấp hơn khi sở hữu một cảm biến CMOS full-frame định dạng FX, với độ phân giải 12,1 Megapixel. Ngoài ra, máy còn được trang bị một màn hình LCD 3 inch, 2 khe cắm thẻ nhớ Compact Flash hỗ trợ sao lưu dữ liệu và bộ vi xử lý ảnh mới nhất của Nikon mang tên EXPEED, có tốc độ phản ứng rất nhanh.

    D3 có khả năng chụp liên tiếp với tốc độ 9 khung hình/giây. Chiếc máy ảnh này cũng hỗ trợ kết nối HDMI thông qua một dây cáp rời. Ngoài ra, Nikon D3 còn sở hữu một loạt các tính năng tiên tiến khác như hệ thống nhận diện khung cảnh, hệ thống quản lý ảnh, module tự động lấy nét đời cao. Máy có khả năng thu nhỏ độ phân giải xuống còn 5,1 Megapixel bằng cách chỉ sử dụng một phần của cảm biến, đồng thời thu hẹp kính ngắm tương ứng. ISO tối đa của Nikon D3 là 6400. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 với mức giá dự kiến khoảng 5.000 USD.

    [​IMG]
    Nikon D300 có khả năng tự động lấy nét tại 51 điểm trong khuôn hình. Ảnh: Letsgodigital.

    Trong khi đó, so với D3, Nikon D300 có mức giá dễ chịu hơn nhiều, chỉ khoảng 1.800 USD. Máy sở hữu cảm biến có độ phân giải 12,3 Megapixel, màn hình LCD 3 inch, bộ vi xử lý ảnh EXPEED mới nhất của Nikon, và công nghệ tự động lấy nét tại 51 điểm trong khuôn hình. D300 cũng có một khe cắm thẻ Compact Flash và một hệ thống xác định khung cảnh. Nikon D300 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11, cùng thời điểm với D3.

    [​IMG]
    D300 có giá rẻ hơn D3 khá nhiều. Ảnh: Digitaltrends.

    Nhân dịp này, Nikon cũng giới thiệu một loạt 3 ống kính chụp xa và 2 ống kính zoom chuyên nghiệp, tương thích với các dòng máy D-SLR của hãng. Tuy nhiên, giá thành của những ống kính đời cao này khá "chát", như chiếc ống kính chụp xa AF-S NIKKOR 600 mm f/4G ED VR có giá lên tới 9.500 USD, đắt hơn khá nhiều mẫu máy cao cấp hiện nay.


    (nguồn: sohoa.net)