Nỗi thất vọng mang tên Galaxy S IV

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi mrax_lky, 15 Tháng ba 2013.

  1. Thế giới công nghệ đang mong chờ một cuộc "Cách mạng" đến từ nhà sản xuất xứ Hàn Samsung, và sáng sớm nay họ đã chính thức giới thiệu "siêu phẩm" của họ đến người dùng Galaxy S4. Những cái nhìn đầu tiên về thế hệ mới của dải " Thiên hà" này thực sự không đáng để người dùng kỳ vọng nhiều như vậy.

    1.Thiết kế

    [​IMG]
    Bạn có nhận ra được sự khác biệt?
    Nếu đặt 2 thế hệ Galaxy này ở gần nhau, và bạn giữ 1 khoảng cách nhìn vừa đủ, thì hầu như không thể phân biệt được đâu là S III và S IV. Samsung đã bê nguyên toàn bộ thiết kế gần 1 năm trước từ S III lên thế hệ mới của mình. Rất khó để nhận ra sự thay đổi, Phải chăng nhà sản xuất Hàn Quốc đã hết ý tưởng hay là họ muốn giữ 1 form chung cho tất cả dòng S của mình?


    [​IMG]
    Thay đổi xuất hiện ở mặt sau nhưng rất nhỏ.
    Kích thước màn hình được nâng lên đôi chút từ 4,8 inch trên 4,99 inch trên S IV. Ngoài ra Galaxy S IV cũng được bổ sung thêm một dải viền bằng kim loại chứ không phải là nhựa như trên S III, Điều này chỉ tạo cảm giác cầm chắc chắn hơn chứ hoàn toàn không làm cho S IV có sự khác biệt.


    [​IMG]
    Khung viền có thực sự làm nên sự khác biệt?

    2.Hiển thị


    [​IMG]
    Full HD và HD.

    Không thể phủ nhận là Samsung đã rất đầu tư và theo đúng xu hướng khi đã tích hợp màn hình Full HD lên S IV. Nhiều điểm ảnh hơn tất nhiên độ chi tiết của hình ảnh sẽ rõ ràng và chi tiết hơn S IV :1080 x 1920 pixel, 4.99 inch (~441 ppi) và S III: 720 x 1280 pixel, 4.8 inch (~306 ppi). Vậy còn điều gì thất vọng ở đây?
    Đó chính là màn hình Super AMOLED, Samsung vẫn trung thành với màn hình này và dường như không hề có 1 sự nâng cấp về màu sắc hiển thị khi " độ ám xanh huyền thoại" vẫn tồn tại và dường như còn rõ rệt hơn do có PPI cao hơn.

    [​IMG]
    Dải màu xanh (G) của S IV rõ ràng hơn và "thừa cân" hơn 2 dải màu còn lại.

    3. Phần mềm

    [​IMG]
    TouchWiz UX vẫn được Samsung sử dụng.

    Không hề có thay đổi đáng kể nào ở giao diện người dùng khi TouchWiz UX chủ đề thiên nhiên vẫn được sử dụng. Đây không phải là điều đáng chê trách vì nó đã tạo nên thương hiệu của Samsung. Đẹp và đơn giản.
    Một bộ phần mềm mang tính chất "vui vui" trên S IV có vẻ như Samsung đang "cố hiện thực hóa" từ bộ truyện Doraemon vào như Sound and Shot - Máy ảnh có khả năng thu âm,S Translator - Bánh mỳ chuyển ngữ, S Health - Máy khám bệnh đa năng. Những tính năng này tạo thú vị cho người dùng nhưng liệu nó có thể trở thành phổ biến khi người dùng sẽ phải tạo thêm 1 định dạng mới về ảnh có âm thanh để chia sẻ trong khi 1 clip ngắn hoàn toàn có thể làm được điều đó.
    Tính năng Smart Pause - tạm dừng video khi rời mắt khỏi màn hình có vẻ sẽ là dư thừa, ví dụ trong phim có 1 cảnh không muốn xem thì sao nhỉ?
    [​IMG]
    S Translator có lẽ là ứng dụng có triển vọng nhất.

    4. Phần cứng

    Trước khi S IV chính thức ra mắt đã có rất nhiều tin đồn về loại chip sử dụng là Exynos 5 Octa với khả năng xử lý "vô đối" của 8 nhân khủng. Và đúng là thế hệ mới của Galaxy đã sử dụng chip Exynos 5 Octa 5410 với thông số: Quad-core 1.6 GHz Cortex-A15 và quad-core 1.2 GHz Cortex-A7. Theo như Samsung giải thích thì 4 nhân a15 sẽ dùng để xử lý các tác vụ nặng như game hay ứng dụng đồ họa..., và 4 nhân A7 còn lại xử lý các tác vụ nhẹ nhàng hơn như duyệt web, xem ảnh..., Thế nhưng nếu nhìn theo 1 góc độ khác, Samsung đã bỏ qua sự nguyên lý cân bằng cấu trúc trong xây dựng vi xử lý (có thể số nhân khác nhau nhưng xung tối thiểu phải bằng nhau), điều này có thể dẫn đến sự "lệch pha" trong quá trình xử lý. Tất nhiên điều này sẽ cần phải sử dụng để kiểm chứng lại nhưng nó cũng sẽ phải để chúng ta suy nghĩ.

    [​IMG]
    Cần phải xác thực về hiệu năng khá nhiều.
    Kết luận
    Chúng ta sẽ không thể nhận định được ngay bây giờ là S IV có thành công hay không? bởi vì khả năng Marketing của Samsung là cực tốt. Nhưng từ những gì mà Galaxy S IV giới thiệu đến người dùng có quá nhiều điều làm chúng ta phải suy nghĩ, liệu người dung có chi tiền cho 1 "siêu phẩm" chỉ được phóng to lên từ model 10 tháng trước và chỉ có thay đổi về phần cứng?
  2. buithuydung

    buithuydung Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    2
    IP5 thì dài, S4 thì to
    Hợp nhau quá còn gì :">

    p/s: Bạn này viết bài hay thế<3
    Thích đọc bài bạn này viết cực.
    Không biết anh ý đã có người yêu chưa :">
    namfat and kakashibg like this.
  3. vinhphucng25

    vinhphucng25 Thành viên

    Bài viết:
    244
    Được Like:
    35
    chê Apple cho zữ rùi học cách làm người ta! Đúng là Sàm... X_X
    Nhìn anh LG đi kìa, cũng là anh em nhưng người ta chọn hướng đi hay hơn! hahaha...
    thanhpeo321 thích bài này.
  4. ducldth

    ducldth Thành viên

    Bài viết:
    21
    Được Like:
    2
    Ngoài thiết kế ko khác biệt lắm so với người anh tiền nhiệm thì tất cả đều hài lòng, giờ còn phụ thuộc giá nữa thui. nếu thấp hơn 15 thì quá ổn
  5. thanhpeo321

    thanhpeo321 Thành viên

    Bài viết:
    9
    Được Like:
    1
    bác nói chuẩn.mình cũng dùng từ AP sang SS, thấy cứ đấu đá nhau.cuối cùng SS cũng đi vào lối mòn AP mà chính họ chê bai.AP có cái riêng của nó vì mình nó iOS. còn SS thì......trong 1 rừng Android đã hết nổi bật.nếu đc chọn thay đt trong Android chắc sẽ chuyển về HTC or LG, hoặc có thể là 1 hãng Tàu khựa chẳng hạn.Oppo Find 5....
    vinhphucng25 thích bài này.
  6. cuongarch81

    cuongarch81 Thành viên

    Bài viết:
    2
    Được Like:
    0
    bỏ lắm tiền thuê quảng trường cho hoành tráng để giời thiệu sp như cũ mới đau chứ......haizzza
  7. omega911

    omega911 Thành viên

    Bài viết:
    236
    Được Like:
    50
    Thì bác nào đã nói rồi Apple dài ra làm cây kiếm, Samsung to ra làm cái khiên -.-
    limited86 and zindo007i like this.
  8. robinsonk

    robinsonk Thành viên

    Bài viết:
    7
    Được Like:
    1
    - nếu muốn trãi nghiệm android thi mua hkphone s3 k khác gì s3 thiệt, giá rẻ hơn gấp 3 lần.xài 1 năm bán lại vài trăm ngàn 1tr cũng đỡ,còn anh SS mất giá thấy chóng mặt,xài vài tháng mất toi 6-7tr,mà tụi cửa hàng chê lên chê xuống.Haiz
  9. blueboy555

    blueboy555 Thành viên

    Bài viết:
    1,004
    Được Like:
    7
    dù sao vẫn ngon và có ích hơn IP5
  10. 0936262616

    0936262616 Thành viên

    Bài viết:
    294
    Được Like:
    23
    Ko có gì đáng mong đợi,vẫn thiết kế thật rẻ tiền