Nokia khai trương dịch vụ quảng cáo trên mobile Hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới vừa cho biết sẽ bổ sung thêm hai tính năng mới cho điện thoại để các nhà điều hành mạng và các công ty quảng cáo tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng nhằm tăng doanh thu từ quảng cáo trên ĐTDĐ. Theo công ty nghiên cứu thị trường Informa Telecoms & Media, đến năm 2011, các công ty sẽ chi khoảng 11 tỷ USD cho dịch vụ quảng cáo trên ĐTDĐ. Trong đó, các hãng viễn thông sẽ bỏ túi 50% doanh thu từ dịch vụ này và số còn lại dành cho các nhà cung cấp nội dung. Nokia hứa hẹn dịch vụ mới của hãng sẽ giúp các hãng viễn thông và các công ty quảng bá sản phẩm trên những thiết bị cầm tay nhỏ gọn. “Quảng cáo trên điện thoại đang là một kênh quảng bá sản phẩm rất thu hút sự quan tâm của những công ty muốn cá nhân hóa đối tượng tiếp cận - là điều vượt xa khả năng của các kênh quảng cáo trên báo in và truyền hình”, Tom Henriksson, GĐ dịch vụ Ad Service của Nokia, cho biết. “Nội dung quảng cáo sẽ được gửi đến cho người dùng điện thoại tùy theo sở thích, thị hiếu của từng người”. Hai dịch vụ mới của Nokia - Ad Service và Advertising Gateway - sẽ giúp các hãng viễn thông và các công ty quảng cáo phân loại thông tin để gửi đến khách hàng phù hợp. Dịch vụ sẽ chính thức khai trương vào cuối năm nay. Dantri.com