Nokia – nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới đang phải nỗ lực để duy trì quyền thống trị của mình trên thị trường. Vị trí của hãng đang bị suy giảm bởi sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ khác. Doanh thu của hãng giảm ¾ khi cố gắng phục hồi vị thế của mình do các đối thủ đã luôn nhanh chân trong việc nắm bắt các trào lưu mới của thị trường di động. Cổ phần của Nokia đã giảm với tốc độ chóng mặt năm nay, và Nokia có lẽ sẽ khó có thể vượt qua khó khăn này trong năm tới. Nokia, chiếm gần 40% thị trường di động trong năm 2002 nhưng lại vừa gây ra những sai lầm rất đáng tiếc, và điều này chỉ có lợi cho đối thủ của họ trong việc bán sản phẩm. Nokia rất chậm trong việc nhận ra các máy gập (clam-shell)đang trở nên phổ biến, trong khi các máy không gập (candy bar) đã trở nên lạc mốt với người sử dụng. Những sai lầm này khiến Nokia mất một lượng thị phần đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng Motorola, Samsung và Sony Ericsson. Sony Ericsson thậm chí công bố lượng sản phẩm bán ra trong quý hai đã cao hơn dự kiến và họ cũng vừa cho ra mắt hai sản phẩm mới - một chiếc điện thoại thông minh và một chiếc camera phone. Nokia đang khắc phục bằng cách thiết kế một vài mẫu điện thoại mới sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay và trong năm tới. Hãng cũng phải giảm giá một số mặt hàng di động. Theo Carphone Warehuose, nhà giao dịch di động cho biết giá bán của rất nhiều sản phẩm Nokia giảm 22% so với tháng Tư. Jorma Ollila, trưởng ban điều hành hãng Nokia cho hay hãng sẽ tiếp tục “cân nhắc” giá cả để tăng tính cạnh tranh của sản phẩm và tăng thị phần của hãng trên thị trường thiết bị di động đầy sự ganh đua này.