Nokia thu thập 2 triệu hình ảnh Panorama mỗi ngày dành cho Nokia Maps

Thảo luận trong 'SYMBIAN: TIN TỨC - GIỚI THIỆU' bắt đầu bởi mayback99s, 28 Tháng mười 2012.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    Cuộc chiến ứng dụng bản đồ của Apple, Google và Nokia đang trở nên ngày càng căng thẳng hơn. Apple Maps liên tục được bổ sung thêm nguồn dữ liệu mới, Google cũng ra mắt các tính năng thú vị trên ứng dụng bản đồ của mình và công bố dàn xe Subaru hùng hậu làm nhiệm vụ thu thập các hình ảnh cho Google Maps. Nokia đương nhiên không chịu ngồi yên và mới đây hãng điện thoại Phần Lan đã giới thiệu đội ô tô chuyên dụng thực hiện công việc chụp ảnh 3D cung cấp hơn 2 triệu hình ảnh góc rộng mỗi ngày và hỗ trợ rất tốt cho ứng dụng City Lens.

    Nokia từ lâu đã nổi tiếng là công ty cung cấp ứng dụng bản đồ tốt nhất thế giới với việc hỗ trợ miễn phí tính năng điều hướng bằng giọng nói rất tốt trên các thiết bị di động của mình bao gồm cả điện thoại Lumia 920 và 820 sắp ra mắt.

    [​IMG]

    Nokia Maps được phát triển bởi NAVTEQ, công ty được mua lại cách đây vài năm với giá 8 tỷ USD. NAVTEQ hiện đang cố gắng hoàn thiện bản đồ 3D cho Nokia. Trong đó, dự án trọng điểm NAVTEQ True sau khi hoàn thiện sẽ tạo ra một cái nhìn toàn cảnh thực tế của thế giới thật, giống như Street View của Google. Dự án này bao gồm bốn công nghệ được cấp bằng sáng chế:

    - 360 ° LIDAR: sử dụng máy quay laser xử lý 1,3 triệu dữ liệu kỹ thuật số 3D mỗi giây, giúp tạo ra một mô hình ảo 3D của thế giới thật.
    - Cảm biến vị trí: GPS và cảm biến đo tốc độ của xe “Inertial Measurement Unit”, sẽ định hướng và xác định vị trí nhằm cung cấp dữ liệu vị trí người dùng trong mô hình 3D ảo.
    - Máy ảnh Panoramic: Những hình ảnh góc rộng 360 ° đồng bộ cùng công nghệ 3D LIDAR cho phép người dùng xem hình ảnh toàn cảnh chân thực của đường phố.
    - Camera Multi-View độ phân giải cao: cung cấp những hình ảnh có độ phân giải cao và có thể chia sẻ vị trí tới nhiều đối tượng người dùng.

    [​IMG]

    Các ô tô thu thập sẽ cung cấp một kho dữ liệu khổng lồ mỗi ngày bao gồm: 12 triệu hình ảnh bảng chỉ dẫn, 2 triệu hình ảnh góc rộng, 1.000 tỷ điểm LIDAR và 65.000.000.000.000 điểm ảnh màu. Có thể nói, NAVTEQ True đã thổi một luồng sinh khí mới cho ứng dụng Nokia City Lens, với việc sử dụng các hình ảnh thực tế để nhận ra địa điểm phía trước của ống kính máy ảnh và đánh dấu các địa điểm ưa thích. Mặc dù đang trong tình cảnh tài chính khó khăn nhưng những nỗ lực của Nokia là thực sự đáng khen ngợi.

    Tham khảo: PhoneArena/GenK​
  2. hiwayvn

    hiwayvn Thành viên

    Bài viết:
    19
    Được Like:
    0
    nokia giờ phát triển camera khủng vãi
  3. locthuyforever

    locthuyforever Thành viên

    Bài viết:
    156
    Được Like:
    14
    Thích nhất Nokia Maps! Điều hướng bằng giọng nói Pro đừng hỏi, Vietmap phải gọi bằng cụ!
  4. Zeny_Quy

    Zeny_Quy Thành viên

    Bài viết:
    33
    Được Like:
    0
    Còn đâu nữa nokia ơi :sweat: