Nokia X: Smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi vietha6293, 5 Tháng mười hai 2014.

  1. vietha6293 Thành viên

    Mặc dù là "kẻ đi sau" trong thị trường điện thoại thông minh nhưng Nokia luôn chú ý cải tiến sản phẩm của mình. Sản phẩm của Nokia luôn đem lại cho người dùng sự mới mẻ, phong cách thời trang mà vẫn giữ được sự chắc chắn và ổn định trong thiết kế.

    Thời trang và cá tính
    Nokia X mặc dù khá dày nhưng máy vẫn có nét đẹp riêng nhờ vào 4 cạnh được thiết kế vuông vắn. Nhìn X giống một chiếc hộp nhỏ với màu sắc xanh đỏ tím vàng phong phú khiến chiếc máy trở nên nổi bật, thu hút ánh nhìn. Thay vì đi theo lối mòn trong thiết kế smartphone là máy vỏ nhựa, trắng đen, bo tròn trên dưới thì Nokia đã tiên phong cung cấp thêm nhiều màu sắc sặc sỡ. Vỏ nhựa PolyCarbonate vừa chống trầy tốt vừa mang lại cảm giác cầm rất khác so với nhựa thông thường, thiết kế này được Nokia áp dụng trên rất nhiều máy cao cấp của họ cụ thể là dòng Lumia.

    [​IMG]

    Điện thoại Nokia X có tổng cộng 6 màu: Xanh lá, Xanh dương, Vàng, Đỏ, Trắng và Đen. Đây là một ưu điểm của sản phẩm của Nokia mà nếu bỏ qua, người khác khi nhìn vào chỉ thấy một chiếc điện thoại hết sức bình thường và không có gì nổi bật. Màu sắc của chiếc máy sẽ làm điểm nhấn cho cá tính của chủ sử dụng nó.

    Thiết kế phần cứng hoàn hảo
    Xung quanh thân máy Nokia X có cổng sạc micro USB ở phía dưới, cổng tai nghe 3.5mm ở trên, phím nguồn và phím âm lượng ở bên phải. Hai khe lắp SIM và thẻ nhớ nằm ở mặt sau, bên dưới nắp lưng. Các phím cứng của máy có độ nổi cao và dễ bấm, cảm giác bấm phím rất chắc chắn và tự tin. Máy được hoàn thiện rất đẹp và sắc sảo, nhìn bằng cảm quan không thể thấy bất cứ một lỗi lầm nào trong thiết kế.
    Bao toàn bộ mặt sau và lan ra bốn cạnh là tấm vỏ làm bằng nhựa nguyên khối, không hề có một mối nối hay đường chỉ ghép nào. Thiết kế Unibody khiến cho chiếc máy đẹp và chắc chắn hơn rất nhiều. Tuy vậy cũng có cái dở là việc tháo nắp máy ra để lắp SIM và thẻ nhớ khá khó khăn: Dùng ngón tay cái đẩy mạnh một trong bốn góc để tách vỏ ra khỏi phần thân, sau đó tách tiếp góc bên cạnh và lấy vỏ ra. Hơi khó khăn một chút nhưng đó là cái giá phải trả cho một chiếc máy có thết kế nguyên khối.

    [​IMG]

    Cũng phải nói rằng Nokia X tuy là sản phẩm chiến lược của Nokia nhưng nó là một chiếc smartphone có giá bán rất phổ thông (2,6 triệu). Tuy cấu hình không cao nhưng chính thiết kế chắc chắn và tính thẩm mỹ sẽ giúp bù đắp lại nhược điểm này.

    Nguồn: http://chuyendongthitruong.blogspot.com/2014/11/nokia-x-thiet-ke-cao-cap-trong-chiec.html