Xin giúp NSND Thu Hiền, Đan Trường dẫn đầu bình chọn Giai điệu Tự hào

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi duc00trinh, 30 Tháng mười một 2014.

  1. duc00trinh Thành viên

    miêu tả tiết mục chủ đề, “Tình đất đỏ miền đông”, Đan Trường đã nhận được rất nhiều lời khen tặng của hai hội đồng bình luận. Cùng với anh, NSND Thu Hiền cũng nhận được tỷ lệ bình chọn của khán giả tại trường quay cao nhất chương trình Giai điệu Tự hào tối 28/11.

    Dù tự nhận chẳng thể sánh bằng những ca sĩ gạo cội chuyên hát dòng nhạc truyền thống cách mệnh, Đan Trường xuất hiện tại Giai điệu kiêu hãnh tháng 11 chỉ nhằm mục đích đưa các ca khúc kinh điển tới gần hơn với công chúng trẻ nhưng anh đã thuyết phục cả hai Hội đồng bình luận và gần 400 khán giả tại trường quay.

    Tiết mục trình diễn Tình đất đỏ miền đông của anh giành được 95,31% tỷ lệ bình chọn super mario của khán giả tại trường quay. Đây cũng là tiết mục có tỷ lệ bình chọn cao nhất trong chương trình. Không biểu thị ca khúc ca ngợi con người Nam bộ dũng cảm trong lao động và đương đầu bằng giọng Bắc chuẩn, Đan trường xử lý tác phẩm theo phong cách Nam bộ.

    “Anh Bo” nhẹ nhõm trong phần khai mạc trữ tình nhưng cũng rất hào hùng trong đoạn hành khúc của bài hát. Nhận xét về phần trình diễn của Đan Trường, Tiến sĩ khảo cổ học Nguyễn Thị Hậu cho rằng: “Đan Trường có lợi thế là anh hát dân ca rất hay. Khi giao cho anh hát ca khúc có âm hưởng dân ca như thế này thì kiên cố ca khúc sẽ được trình diễn.# thành công”.

    Nhận được tỷ lệ bình chọn cao chẳng kém Đan Trường là NSND Thu Hiền. Đứng giữa cả đầm sen Đồng Tháp Mười thu nhỏ, NSND Thu Hiền đã tỏa ngát giọng ca của mình qua ca khúc Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long của nhạc sĩ Huỳnh Thơ.

    40 năm sau ngày trước hết trình diễn ca khúc này, những nét đẹp trong ca từ Giai điệu vẫn được thành phố zombie biểu thị một cách hoàn hảo qua chất giọng đằm thẳm, ngọt ngào của NSND Thu Hiền, một tượng đài âm nhạc cách mệnh, dân ca 3 miền của dân tộc. Thời gian như bất lực trước giọng ca của bà...

    Một tiết mục khác trong chương trình tháng 11 cũng gây ấn tượng với khán giả đó là ca khúc Nhạc rừng với sự biểu lộ của Lê Cát Trọng Lý và Hiền Thục.

    Tác phẩm Nhạc rừng được sáng tác năm 1951 khi nhạc sĩ Hoàng Việt đang công tác tại Đoàn Văn công billiard pro phân liên khu miền Đông Nam Bộ. Khác hẳn với ca khúc cách mệnh, ít nhiều mang tính chất cổ động, hào hùng cùng thời, trong ca khúc này, Hoàng Việt đã biến hóa điệu valse – thứ âm nhạc quý tộc, cung đình của phương