OLED là vô nghĩa khi Ultra HD đang làm rất tốt

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Bright, 19 Tháng sáu 2013.

  1. [​IMG]

    "Chúng tôi không quan trọng hóa việc khi nào sẽ phát hành TV OLED. Quả là vô nghĩa nếu tập trung vào OLED trong khi UHD đang làm rất tốt - đặc biệt là với năng suất của các nhà máy sản xuất TV OLED không đạt yêu cầu khiến cho sản phẩm không có lợi nhuận và không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng." Đó là những lời khá cay đắng mà một nguồn tin từ Samsung đã tiết lộ với nhật báo JoongAng của Hàn Quốc. Và mặc dù cay đắng, nhưng có lẽ đó là nhận định cực kỳ đúng đắn trong hoàn cảnh hiện nay.

    Hầu hết các hãng sản xuất TV lớn đang đứng trước “ngã 3 của cuộc đời”, họ phải chọn việc trung thành với full HD truyền thống, tiến lên Ultra HD hoặc dịch chuyển sang OLED. Sự lựa chọn cho full HD sẽ đồng nghĩa với việc đi thụt lùi, còn OLED thì quá viển vông, nhưng Ultra HD lại là sự lựa chọn đúng đắn.

    Trọng lượng rất nhẹ, siêu mỏng và chất lượng vượt trội đã khiến cho cả LG và Samsung rất kỳ vọng vào công nghệ OLED vào năm ngoái. Họ dự định tung các model đầu tiên để đón chào Thế vận hội London 2012. Tuy nhiên, đời không phải lúc nào cũng là mơ, sự thật là chi phí sản xuất TV OLED hiện nay rất cao, một phần là do sản lượng cực kỳ thấp của các dây chuyền ở trong nhà máy. Trong khi đó, việc gia tăng mật độ điểm ảnh của tấm nền LCD dựa trên các dây chuyền lại rất khả thi.

    Một chiếc TV OLED có giá hàng chục ngàn USD so với một chiếc TV Ultra HD giá vài ngàn USD có vẻ như không quá hấp dẫn, đặc biệt là khi Ultra HD đã thể hiện xuất sắc vai trò dẫn đầu của nó trong giai đoạn hiện tại. Điều này cũng không phải là quá xa vời so với thực tế, LG hiện đã bán TV 4K, còn Samsung thì đang rất chăm chút cho model S9 của họ và không có ý định ra mắt TV OLED trong năm nay.

    Hầu hết các hãng đều coi OLED là sự đầu tư cho tương lai, và mặc dù đang thành công vang dội trên mặt trận di động, nhưng với thể loại màn hình lớn, OLED đang ngày càng trở nên xa vời.

    Trong khi đó, Ultra HD lại tỏ ra thực tế hơn, nó nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nhà sản xuất TV, các nhà cung cấp nội dung, các nhà đài, và hơn hết là từ khách hàng, những người sẽ quyết định đâu là hướng đi đúng đắn cho ngành công nghiệp hiển thị.

    [​IMG]
    Biểu đồ dự đoán doanh số của TV OLED và TV UHD.​

    Những con số:


    Theo Whathifi, Korean JoongAng Daily, HD Việt Nam​
    xxxNMTxxx29 and hungle1905 like this.
  2. ovnsn

    ovnsn Thành viên

    Bài viết:
    73
    Được Like:
    1