Thảo luận Panasonic tái cơ cấu phân khúc điện thoại

Thảo luận trong 'JMP: Tin Tức, Đánh Giá' bắt đầu bởi Animaniax, 2 Tháng tư 2013.

  1. Animaniax Thành viên

    Thông báo chính thức từ Panasonic Corp, Japan có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2013 (biết chọn ngày để công bố thiệt:)):)):)))

    Theo đó, bộ phận sản xuất điện thoại trong Panasonic Mobile Communication (PMC) sẽ tách riêng ra, thành lập 1 công ty riêng biệt, chuyên về điện thoại di động (smartphone). Bộ phận còn lại trong PMC sau khi chia tách sẽ chuyển thành -sau khi hợp nhất với 1 số bộ phận khác- sẽ chuyển thành 1 công ty chuyên cung cấp các dịch vụ di động.

    Thông tin chi tiết về hợp nhất & chia tách này có thể xem ở link nguồn (nếu mấy người có thì giờ
    :D)
    ChaoAnLien thích bài này.
  2. fan_ryu

    fan_ryu Thành viên

    Bài viết:
    653
    Được Like:
    777
    Theo 1 thông tin khác thì lại thấy Panasonic sắp bán nhánh di động cho HTC rồi (T_T)
  3. Animaniax

    Animaniax Thành viên

    Bài viết:
    772
    Được Like:
    838
    Ý ông nói cái này chứ gì? http://gsm.vn/f393/panasonic-du-kien-ban-lai-bo-phan-mobile-311928/

    Trong bài đó tui có nói đó chỉ mới là dự kiến thôi. Tin gốc là từ Sankeibiz, trả ngược về đến tận 19-03-2013. Thành ra có thể hiểu là do nội bộ HDQT ko vừa ý, hay đại loại thế, cho nên đến 1-4, Pana chính thức tách bộ phận mobile ra chứ ko bán nữa. Tất nhiên sau khi tách ra rồi, làm ăn có lãi hay ko? lỗ lã đến mức phải bán lại hay ko thì......hạ hồi phân rã:|
  4. fan_ryu

    fan_ryu Thành viên

    Bài viết:
    653
    Được Like:
    777
    Hy vọng Pana đầu tư về thiết kế nữa là quá chuẩn. Các dòng Pana hiện nay chạy toàn diện nhất trong các dòng của Nhật luôn.
  5. Animaniax

    Animaniax Thành viên

    Bài viết:
    772
    Được Like:
    838
    Nói trắng ra là ko chỉ Panasonic, mà là toàn bộ nhà sản xuất ở Nhật phải thay máu toàn diện, đầu tư mạnh hơn nữa, nặng hơn nữa vào mảng R&D, marketing.... Đặc biệt là phần hỗ trợ người dùng + update. Hình như là họ cứ quen thói cứ làm xong máy bán ra là xong, update hỗ trợ gì gì thì cứ giao phế cho nhà mạng, mình thì tự hạ mình xuống thành người gia công chứ ko phải nhà sản xuất. Thành ra chỉ đầu tư thiết kế ko là chưa đủ. Phải thay máu toàn diện thì mới sống sót đc, khoan hãy nói tới cạnh tranh. Ko phải ngẫu nhiên mà thứ-rẻ-tiền-mà-ai-cũng-biết-là-cái-gì-đấy nó phổ thông đến mức lấn át sân nhà Nhật Bản đc.