Xin giúp Phát hiện quan nào được bao che cứ báo ngay cho tôi

Thảo luận trong 'Android: Trò Chơi' bắt đầu bởi phuonganh007, 3 Tháng mười hai 2014.

  1. phuonganh007 Thành viên

    Sáng 3/12, chủ toạ nước Trương Tấn Sang cùng đơn vị số 1 Đoàn ĐBQH TPHCM tiếp tục có buổi tiếp xúc với bà con cử tri quận 1. Các chính sách mà Quốc hội vừa phê chuẩn, những vấn đề an sinh, phúc lợi xã hội… đều được bà con chất vấn, đóng góp quan điểm, gửi gắm đến các đại biểu.

    sân bay Long Thành: Chỉ làm khi đã “tâm phục, khẩu phục”

    mỏng trước bà con cử tri, ông Trần Du Lịch, Phó đoàn trưởng đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM cho biết, một giang sơn muốn phát triển không phải nhờ vào nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú mà là nguồn nhân công chất lượng. Mà muốn có nguồn nhân lực chất lượng thì phải đổi mới cơ bản chương trình giáo dục. Chính bởi thế, Chính phủ tải game ngôi làng của gió cho android đã hình thành một hội đồng nhà nước biên soạn sách giáo khoa từ cấp 1 đến cấp 3 để có một chương trình giảng dạy ăn nhập, vận dụng từ năm học 2018-2019.

    Dự án xây dựng phi trường quốc tế Long Thành (Đồng Nai) thay thế trường bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) để phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cuộn sự quan hoài của đông đảo cử tri và có rất nhiều ý kiến trái chiều. Ông Trần Du Lịch cho biết, hiện Quốc hội mới bàn bạc trên đề án sơ bộ của Chính phủ về vấn đề quy mô xây dựng, khi nào thật sự cần xây dựng sân bay… Kỳ họp Quốc hội lần tới sẽ tiếp làm rõ từng vấn đề một. Sau khi Quốc hội cho chủ trương rồi thì Chính phủ phải lập dự án khả thi về nguồn vốn, quy mô… Khi có đề án khả thi thì Quốc hội mới duyệt. “Dự án sân bay quốc tế Long Thành làm hay không làm, làm lúc nào… phải được nghiên cứu khôn xiết thận trọng. Khi dân chúng, các cấp tâm phục, khẩu phục thì mới làm”, ông Trần Du Lịch nói.

    Cử tri Nguyễn Thị Nguyệt (ngụ phường Cô Giang, quận 1) cho rằng, bà đã có hơn 50 năm công tác trong lĩnh vực y tế. Chính nên chi, bà thấy sức khỏe là quan trọng nhất. Có sức khỏe thì mới có cái đầu thông minh. cho nên, để một dân tộc hùng mạnh thì Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Bộ Y tế phải có nghĩa vụ sâu sát, chứ không “nhởn nhơ” như giờ.

    Cũng bàn về vấn đề sức khỏe, cử tri Trần Văn Trâm (ngụ phường Đa Kao) bức xúc khi kể về trường hợp “nhũng nhiễu” ở một số bệnh viện hiện nay. “Ngành y tế đào tạo bác sĩ 6 năm nhưng khi đi làm thì thầy thuốc khám bệnh nhanh gậy như ý chóng mặt: 1 người/phút. Để có 1 phút thầy thuốc khám, người bệnh phải chờ 4 giờ đồng hồ để làm thủ tục hành chính, 45 phút lấy thuốc. Thật vô lý vô cùng”, ông Trâm bức xúc.

    Cử tri Nguyễn Văn Phú (ngụ phường Đa Kao) mong muốn các ĐBQH hãy nói đi đôi với làm. Những quan lớn khi kê khai tài sản thì phải công khai để dân biết mà giám sát. Công khai các quan chức được cấp nhà công vụ cũng như thời kì ở, thời kì trả nhằm tránh xảy ra trường hợp về hưu, có nhà cao cửa rộng ở quê mà vẫn “ém nhẹm” nhà công vụ như ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

    Cử tri Trần Quang Tuấn thì cho rằng, để lấy lại niềm tin trong quần chúng. #, ông Huỳnh Phong Tranh - Tổng Thanh tra Chính phủ - nên chủ động công khai tài sản.

    Công nghiệp cực kỳ yếu kém

    Nói chuyện với bà con cử tri, chủ toạ nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Không thể khoanh tay, chịu chết trước tham nhũng”. Về chủ trương nhà công vụ là đúng đắn, cần thiết vận dụng cho cán bộ luân chuyển trong thời gian họ làm iGà online nhiệm vụ tại địa phương đó. Khi hết làm việc phải trả nhà công vụ là việc làm rất thiên nhiên nhưng có nhiều người chưa trả.

    “Cán bộ không tự giác trả đã đáng trách nhưng đáng trách hơn nữa là các cơ quan quản lý nhà công vụ, cơ quan quản lý cán bộ khi nghỉ hưu, khi thôi làm nhiệm vụ đó lại không tiến hành thu hồi nhà. Khi thu nhà công vụ mà người đó không trả thì quy trách nhiệm”, chủ toạ nước nói.

    Phát hiện quan nào được bao che cứ báo ngay cho tôi