Các Phương pháp quản trị kinh doanh, các quy luật kinh doanh và các nguyên tắc quản trị kinh doanh đã giúp cho chủ doanh nghiệp trả lời được câu hỏi “phải làm gì?”, một câu hỏi tiếp theo quan trọng hơn nhiều mà các doanh nghiệp cần phải giải đáp là “làm cái đó như thế nào?” Để trả lời được câu hỏi này, chủ doanh nghiệp cần có các phương pháp và nghệ thuật quản trị kinh doanh thích hợp. Trong các phương pháp để nâng cao các hình thức kinh doanh thì ắc hẳn phương pháp giáo dục có lẽ là tối ưu và được các nhà kinh doanh chú trọng nhất. Những cách thức giáo dục ra sao và giáo dục như thế nào để đạt hiệu quả cao mà nhà kinh doanh mong muốn nhất. Sau đây Trung tâm tư vấn và đào tạo Kinh Tế Toán Cầu sẽ nói về các phương pháp giáo dục mà người học quản trị kinh doanh cần biết. Các phương pháp giáo dục - Các phương pháp giáo dục là các cách tác động vào nhận thức và tình cảm của người hoc quan tri kinh doanh nhằm nâng cao tính tự giác và nhiệt tình của quản trị kinh doanh trong công việc thực hiện nhiệm vụ. - Các phương pháp giáo dục có ý nghĩa to lớn trong quản trị kinh doanh và đối tượng cuả quản trị là con người - một thực thể năng động, tổng hoà nhiều mối quan hệ. Tác động vào con người không chỉ có hành chính, kinh tế, mà còn tác động tinh thần, tâm lý – xã hội v.v... - Các phương pháp giáo dục dựa trên cơ sở vận dụng các quy luật tâm lý. Đặc trưng các phương pháp này là tính thuyết phục, tức là làm cho người hoc quan trị kinh doanh phân biệt phải - trái, đúng - sai, lợi - hại, đẹp - xấu, thiện - ác, từ đó nâng cao tính tự giác làm việc và sự gắn bó với doanh nghiệp. - Các phương pháp giáo dục thường được sử dụng kết hợp với các phương pháp khác một cách uyển chuyển, linh hoạt, vừa nhẹ nhàng vừa sâu sát đến từng người lao động, có tác động giáo dục rộng rãi trong doanh nghiệp, đây là một trong những bí quyết thành công của các xí nghiệp lớn trong nước. >>Xem Phương pháp học quản trị kinh doanh hiệu quả tại website: www.gec.edu.vn Những chức năng, vai trò, thuận lợi và khó khăn trong ngành quản trị kinh doanh 1. Chức năng: là những loại công việc quản trị khác nhau, mang tính độc lập tương đối được hình thành trong quá trình chuyên môn hóa hoạt động quản trị. Căn cứ theo lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh: QT chất lượng, QT Tài chính, QT Marketing, QT Sản xuất, Quản trị hậu cần, QT chiến lược, Qt bán hàng … 2. Vai trò: Vai trò quan hệ - Vai trò là người đại diện - Vai trò là người lãnh đạo - Vai trò là người quan hệ với các cá nhân và tập thể trong và ngoài xã hội. Vai trò thông tin - Vai trò là người cung cấp thông tin - Vai trò là người điều phối thông tin - Vai trò là người thu thập các thông tin - Vai trò là người thẩm định các thông tin. Vai trò là người lãnh đạo - Nhà doanh nghiệp - Người có trách nhiệm giải quyết các xung đột - Người có trách nhiệm điều phối các nguồn tài nguyên trong tổ chức. 3. Khó khăn: Áp lực từ hoạt động kinh doanh với sự cạnh tranh của rất nhiều đơn vị khác, để có thể đưa công ty phát triển, bạn cần phải nhạy bén đề ra những chiến lược, giải pháp phù hợp. Công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi, bạn sẽ phải đối diện với những thất bại vì không đạt mục tiêu, hoạt động kinh doanh bị trì trệ kéo theo hoạt động sản xuất và toàn bộ nhà máy của bạn bị trì trệ. Không những thế, với một nguồn lực con nguời, tài chính giới hạn trong tổ chức, việc quản trị con nguời và tài chính không phải là việc dễ dàng. 4. Thuận lợi: Tuy vậy, thành công khi đã đến luôn được ghi nhận; đầu tiên chính hệ thống bạn quan trị hoạt động hiệu quả, hoạt động kinh doanh tiến triển tốt và tạo nguồn thu lớn về cho bạn và tổ chức của bạn. Điều đó thật tuyệt vời. Và những vị trí cao nhất trong tổ chức là dành cho bạn. Nguồn: http://hocketoanhcm.blogspot.com/2017/09/phuong-phap-ao-tao-quan-tri-kinh-doanh.html