Qualcomm công bố modem 5G trên nền tảng chipset Snapdragon X50

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi BinhDa, 10 Tháng hai 2018.

  1. BinhDa Super Moderator

    Qualcomm vừa mới chính thức công bố modem 5G trên nền tảng chipset SnapdragonX50 đã được lựa chọn sử dụng trong các thử nghiệm 5G NR di động trực tiếp qua sóng vô tuyến với nhiều nhà mạng không dây trên toàn thế giới ở băng tần cận 6 GHz và sóng millimet (mmWave). Nhà mạng AT&T, British Telecom, China Telecom, China Mobile, China Unicom, Deutsche Telekom, KDDI, KT Corporation, LG Uplus, NTT DOCOMO, Orange, Singtel, SK Telecom, Sprint, Telstra, TIM, Verizon và Vodafone Group sẽ triển khai những thử nghiệm này, dựa trên tiêu chuẩn 5G NR của Tổ chức 3GPP.

    [​IMG]

    Các thử nghiệm 5G NR di động sẽ sử dụng nền tảng thử nghiệm di động 5G của Qualcomm, thiết kế tham chiếu điện thoại thông minh, tích hợp chipset Snapdragon X50, tối ưu hóa công nghệ 5G trong điều kiện hạn chế về công suất, kiểu dáng của một chiếc điện thoại thông minh trong khi duy trì khả năng tương tác và cùng tồn tại trong mạng 4G LTE. Các thử nghiệm này nhằm đánh giá sự sẵn sàng của giải pháp 5G NR di động của Qualcomm, mục đích sớm thương mại hóa các sản phẩm và dịch vụ tương thích với tiêu chuẩn 5G NR vào năm tới.

    Tại Đại hội Thế giới Di động (Mobile World Congress) năm nay diễn ra tại Barcelona, Qualcomm cho thấy modem 5G Snapdragon X50 đạt được tốc độ download lên đến vài Gb/giây, đồng thời đưa ra những tình huống sử dụng mới cũng như trải nghiệm người dùng được nâng cao hơn nhờ công nghệ 5G sẽ mang lại. Ngoài ra, Qualcomm sẽ trình diễn khả năng tương tác của 5G NR, dựa trên tiêu chuẩn 5G NR, với nhiều nhà cung cấp hạ tầng thông qua sử dụng các hệ thống sản phẩm mẫu tiên tiến của hãng. Sự phát triển liên tục này sẽ dẫn đến các thử nghiệm 5G NR trực tiếp với các nhà mạng hàng đầu vào năm 2018/đầu năm 2019, đồng thời triển khai mạng 5G NR thương mại và điện thoại thông minh đa chế độ dự kiến vào năm 2019.

    Các nhà mạng sẽ tiến hành thử nghiệm vào năm 2018 và sử dụng phổ tần trong các băng tần cận 6 GHz và sóng millimet (mmWave). Điều này có ý nghĩa quan trọng để đạt được vùng phủ sóng rộng lớn và dung lượng mạng cao hơn. Để đảm bảo khung thời gian trong nửa đầu năm 2019, việc sử dụng modem 5G Snapdragon X50 trong những thử nghiệm 5G NR di động này được kỳ vọng là sẽ giúp các nhà mạng chuẩn bị triển khai mạng 5G thương mại, trang bị cho các OEM để họ cung cấp điện thoại thông minh 5G, cho phép kiểm tra và phát triển nhiều tình huống sử dụng, triển khai khác nhau.

    Qualcomm còn công bố dòng modem 5G NR Snapdragon X50 đã được một số nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trên thế giới lựa chọn cho việc ra mắt các sản phẩm thiết bị di động 5G NR tương thích tiêu chuẩn bắt đầu từ năm 2019. Đang làm việc với Qualcomm hiện nay cóAsus, Fujitsu Limited, Fujitsu Connected Technologies Limited, HMD Global – nhà sản xuất điện thoại Nokia, HTC, Inseego/Novatel Wireless, LG, NetComm Wireless, NETGEAR, OPPO, Sharp Corporation, Sierra Wireless, Sony Mobile, Telit, vivo, Wingtech, WNC, Xiaomi và ZTE. Theo đó, những OEM này đang làm việc để thương mại hóa các thiết bị di động 5G ở băng tần cận 6 GHz và sóng millimet (mmWave) bắt đầu từ năm 2019 dựa trên giải pháp modem 5G được công bố thương mại lần đầu tiên - dòng modem 5G NR Snapdragon X50.

    Các công nghệ này rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu kết nối đang tăng cao của trải nghiệm băng rộng di động mới của người dùng như thực tại ảo, thực tại ảo tăng cường và kết nối đám mây như cáp quang, cũng như xây dựng các dịch vụ mới có độ tin cậy cao, độ trễ thấp. Bên cạnh đó, khi máy tính luôn kết nối, độ trễ thấp hơn một cách đột phá sẽ giúp liên kết nhanh chóng với đám mây cho các ứng dụng yêu cầu tương tác thời gian thực như trò chơi tương tác, dịch tiếng nói theo thời gian thực, dịch văn bản theo thời gian thực và chỉnh sửa mang tính cộng tác theo thời gian thực.

    Các trường hợp có thể sử dụng 5G bao gồm băng thông rộng di động được nâng cao cho điện thoại thông minh; máy tính luôn kết nối; màn hình gắn trên đầu HMD- cho thực tại ảo (VR), thực tại ảo tăng cường (AR), thực tại ảo mở rộng (XR); và Băng thông rộng Di động - tất cả đều đòi hỏi kết nối đám mây ổn định vàliên tục.

    BinhDa (Tuấn Hà) - Nguồn: Qualcomm