Quảng cáo 'cá nhân hóa' trên truyền hình di động Mọi người thường xem quảng cáo khi đang chờ xe bus. Ảnh: BBC. "Cá nhân hóa" tức là người sử dụng điện thoại di động sẽ nhận được những đoạn quảng cáo phù hợp với thông tin mà họ đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ như tên tuổi, giới tính, nơi ở và nghề nghiệp. Dịch vụ này đang được hãng truyền hình NRK - nhà tiên phong trong lĩnh vực mobile TV ở Na Uy - triển khai thử nghiệm trong 2 tháng với sự tham gia của hơn 20 công ty kinh doanh khác nhau. "Hình thức quảng cáo này có tiềm năng rất lớn bởi mọi người thường quan tâm đến những sản phẩm phù hợp với cuộc sống của họ", Giám đốc phát triển Gunnar Garfors của NRK cho hay. "Ngoài ra, người sử dụng còn xem quảng cáo trên điện thoại để giải trí mỗi khi phải chờ đợi hoặc trong quá trình đi lại". Truyền hình di động đang trở thành thị trường đầy hứa hẹn dù chưa thực sự phổ biến do sự cạnh tranh giữa các công nghệ mobile TV. Theo hãng nghiên cứu eMarketer (Mỹ), hiện có khoảng 44,5 triệu thuê bao dịch vụ 3G trên toàn thế giới đăng ký xem truyền hình qua điện thoại. eMarketer dự đoán con số này sẽ nhân đôi theo từng năm và đạt 520,9 triệu vào năm 2009. Tuy nhiên, giá cả vẫn là rào cản không nhỏ do các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tính phí dữ liệu được tải vào điện thoại của khác hàng. source: vnexpress.net