Quảng cáo kiểu Hội An

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi buihunghp, 15 Tháng năm 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. buihunghp Thành viên

    Có một kiểu quảng cáo lạ được hầu hết các hộ kinh doanh ở phố cổ Hội An sử dụng. Đây là cách làm đơn giản mà hiệu quả, khiến du khách không khỏi ngạc nhiên và cảm thấy là lạ.

    Ăn với… cố nhạc sĩ họ Trịnh
    Vào quán River Hoài số 44 đường Nguyễn Thái Học sẽ đọc được một thông tin khá bất ngờ treo trang trọng trong khung trên tường: "Ăn ở quán anh Đức trưa 26/1/1999. Trịnh Công Sơn".
    Nét bút bay bướm của cố nhạc sĩ họ Trịnh khá quen thuộc với những người yêu nhạc. Anh Trần Đức, chủ quán hãnh diện cho biết trước đây rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước đến nhấm nháp bia hơi của quán, bây giờ chuyển sang bán shop vải mà cũng có người hỏi: "Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng đến đây phải không?".
    Hội An có trên 3.500 hộ kinh doanh, trong đó có 1.000 hộ kinh doanh dịch vụ du lịch. Việc vận dụng ý tưởng của du khách để quảng cáo sản phẩm là cách người Hội An tự giới thiệu, tiếp thị mà không mất một xu nào, du khách lại càng thích thú khi để lại "lời vàng, ý ngọc" sau một chuyến tham quan, mua sắm.
    Trên lối vào một hiệu may ở đường Lê Lợi có treo một tấm biển viết bằng bút lông trên giấy các-tông với nội dung: "Rất tình cờ, tôi nhận ra một niềm vui mà mỗi lần đi shopping tôi chưa hề thấy. John... London". Đây là shop đã may cho John một bộ vest chỉ sau 2 tiếng đồng hồ.
    Bán hàng qua… ý tưởng dí dỏm
    Một du khách đến từ Ireland nói rằng, anh từng đến hiệu may Faifo Jean trên đường Trần Hưng Đạo và cười sảng khoái khi đọc được dòng chữ do chính một người đồng hương của anh viết tặng.
    Trong chuyến đi xa này, chỉ cần đọc được vậy thôi đã có cảm giác như được gặp người thân quen và anh quyết định chọn may cho mình và cả bạn gái 2 bộ quần áo mới. Cả phố cổ có rất nhiều biển quảng cáo như vậy được viết bằng nhiều thứ tiếng Nhật, Hoa, Pháp và nhiều nhất là tiếng Anh. Nội dung thường ngắn gọn và dí dỏm, thường là những ý tưởng bộc phát, vui vẻ của du khách.
    Nằm trong cửa mặt tiền kinh doanh của Lê Nguyễn Travel - 32 Lê Lợi có một bảng gỗ ghi: "Khám phá thế giới huyền thoại của khu đền tháp Mỹ Sơn - Di sản văn hoá thế giới. Tour được giới thiệu trên Loney Planet, trang...".
    Dòng chữ giới thiệu ngắn gọn này đã quảng cáo một cách hiệu quả cho chương trình tour của Lê Nguyễn vì Loney Planet là cuốn cẩm nang du lịch được hơn 60% du khách mang theo trong balô để tự xoay xở khi đi tham quan các nơi trên thế giới.
    Thực tế, cách quảng cáo đã mang lại hiệu quả vô cùng lớn cho việc kinh doanh. Đây chính là sự năng động, nhạy bén và sáng tạo của cư dân Hội An, chủ nhân của một đô thị thương cảng có quá khứ vàng son đang trên đường phát triển.
    Theo Quốc Hải
    Sài Gòn tiếp thị
    Không biết cửa hàng của Mod Minhhoang quảng cáo kiểu gì đấy nhỉ?
  2. Immb

    Immb Ex-Mod

    Bài viết:
    1,244
    Được Like:
    314
    tưởng là hội A.N
    Minhhoang ghi là:" Nơi đây đã chứng kiến cái chết của 910sh :D
  3. buihunghp

    buihunghp Thành viên

    Bài viết:
    348
    Được Like:
    545
    Sáng kiến của Immb hay quá.
  4. vodanh1981

    vodanh1981 Thành viên

    Bài viết:
    121
    Được Like:
    49
    Ghi là: "Nơi đầu tiên trên thế giới giải mã thành công 904Sh và 910Sh ......." (In đậm)
    xuống hàng, ghi lợt lợt : ".... trong tương lai không gần." :D :D :D :D
  5. anhhuymobile

    anhhuymobile Thành viên

    Bài viết:
    262
    Được Like:
    182
    hehe không gần là bao lâu á vodanh :) hay á
  6. vodanh1981

    vodanh1981 Thành viên

    Bài viết:
    121
    Được Like:
    49
    khoảng vài năm đến vài chục năm gì đấy :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:
  7. Lightblue

    Lightblue Amie Staff Member

    Bài viết:
    9,999
    Được Like:
    8,887
    Hội An khác Hội AN chứ. :D
  8. vietkim

    vietkim <b>Google MẸO</b>

    Bài viết:
    4,045
    Được Like:
    2,484
    còn đây là "Quảng cáo kiểu VN" nè

    Xin tiền là 1 nghệ thuật, và người xin tiền cũng là 1 nghệ sĩ. Bí quyết thành công của tôi ... luôn xin được nhiều tiền ,chính là gia đình tôi giàu có đấy các bạn ạ.

    Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của bố trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    Cuộc sống có rất nhiều bà vợ, hãy tin vào sự lựa chọn "sai lầm" của chính mình

    Tết làm điều phúc sung túc cả năm, ngại thì đừng làm

    Sing gum cun e, tịt mũi tắc họng, sảng khoái được ko?

    Có cafe mô mừn chưa ?- vậy anh ăn cái tát nào chưa? - Bốp, dám tranh với bà à..

    Bột ngọt VeDan tiêu thụ khắp các "nhà cầu" (nói tắt các nhà có nhu cầu)

    (vậy đã, ngày mai lại up tiếp ...)
  9. minhhoang

    minhhoang Thành viên

    Bài viết:
    2,323
    Được Like:
    4,369
    Anh Hùng lập topic lâu gòi mà em mới xem được.. Ở Hội An còn có nhiều cách "tuyệt chiêu" lắm anh à.. khiến khách đến du lịch phải móc.. móc và tiếp tục móc..!!!:D:D
  10. ashahibiru

    ashahibiru Thành viên

    Bài viết:
    140
    Được Like:
    20
    AI móc thì móc còn...minhhoang thì...đút dzo^ hehehhehe
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.