Thảo luận REVIEW AMD RX VEGA 64 Chơi game offline không cần xem cấu hình

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Trần Bảo Minh, 7 Tháng mười hai 2017.

  1. Trần Bảo Minh Thành viên

    AMD Ryzen vừa ra mắt chưa hết hot thì AMD lại mang đến cho chúng ta dòng sản phẩm VEGA, khác với các dòng sản phẩm RX trước của AMD nhắm vào phân khúc chính tập trung đến 80% thị phần card màn hình, thì nay AMD ra dòng RX VEGA nhắm vào phân khúc còn bỏ sót của mình ở các mẫu trước với 2 sản phẩm VEGA 64 và VEGA 56.

    [​IMG]

    2 mã sản phẩm khá mạnh được tích hợp sẵn bộ nhớ 8GB HBM2 ngay trên nhân GPU giúp cải thiện tốc độ băng thông bộ nhớ đáng kể. Lần này rất may mắn mình được sản phẩm VEGA 64 từ AMD phiên bản đặc biệt cho các bên media, sản phẩm này thì sẽ có thêm những thứ nhỏ nhỏ xinh xinh khác chứ so về card thì cũng sẽ không khác gì với bản thương mại.

    I - UNBOX :

    Sản phẩm được đóng hộp kỹ với tông màu đen đỏ của AMD, về kích thước thì khá là to do chứa nhiều nhiều những sản phẩm khác bên trong chứ không chỉ là 1 con card không.

    [​IMG]

    AMD khá kỹ khi bao bọc bên ngoài riêng biệt với phần hộp bên trong, phần hộp này cũng có logo VEGA ở 2 bên hộp.

    [​IMG]

    Tháo lớp vỏ ngoài ra ta sẽ có được phần hộp phía trong với khả năng mở bung ra 4 hướng, đầu tiên mình sẽ mở phần trước, ở đây thì chúng ta chỉ có 1 miếng bìa với dòng chữ RADEON Bring Gaming To Life

    [​IMG]

    Sau khi bung lụa cho em nó ra bốn hướng, ta sẽ thấy con card nằm gọn ngay giữa hộp, mình rất thích kiểu đóng gói của các sản phẩm AMD thời gian gần đây. như sample cho Ryzen thì là hộp gỗ lớn, x399 thì nguyên 1 cái vali du lịch to, hay như thương mại thì có mấy em AMD Threadripper.

    Nhìn vào hộp thì ta sẽ thấy mỗi bên hộp sẽ có 1 phụ kiện đi kèm theo, mình sẽ đi từ từ qua các phần này.

    [​IMG]

    Đầu tiên là bên trái của hộp, ở đây chúng ta sẽ có 1 sách, trong sách ghi các thiết kế và lý do vì sao có con card này, hình ảnh thì cũng đẹp, nó giống như những cuốn artwork đi kèm theo đĩa game khi bạn mua bản chính.

    [​IMG]

    Bên phải dối xứng với quyển sách là 1 hộp nhỏ có logo VEGA in bóng nằm ngay ngắn giữa hôp.

    [​IMG]

    Bên trong chúng ta sẽ có 1 vòng nhựa đeo tay, 4 slicker, 1 con GPU VEGA sáng loán, mình thì cực thích con con GPU này.

    [​IMG]

    Đây là thiết kế theo nguyên bản của nhân GPU đang nằm trong card mà chúng ta sẽ test, nhìn vào phần này chúng ta sẽ thấy 2 RAM được tích hợp nằm sát ngay CORE của nhân đồ họa, xung quanh là những tụ nhỏ, tất cả được bao bọc bởi viền kim loại, trên viền này thì có chi chít các mã số và thông tin đi kèm cho sản phẩm.

    [​IMG]

    Phía trên để lưu niệm và lúc nào cũng thấy tới sản phẩm chúng ta sẽ có 1 khối thủy tinh hay pha lê gì đó được khắc logo VEGA ở bên trong

    [​IMG]

    Ngoài logo bên trong của khối thủy tinh bên ngoài chúng ta cũng sẽ có tên của sản phẩm, sản phẩm này công dụng chính là dùng để trang điểm trên bàn của chúng ta.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Cuối cùng là sản phẩm card màn hình nằm ngay giữa.

    [​IMG]

    Sản phẩm nằm gọn gàn trong 1 hộp nhỏ, vừa khít với card

    [​IMG]

    Về sản phẩm card thì cũng giống như các thế hệ trước RX dòng 4 hay 5, chúng ta sẽ có 1 tản lòng sóc giúp giảm nhiệt cho cả quạt, bên mặt của sản phẩm thì đơn giảm chỉ có logo của RADEON, bề mặt này của card thì để tránh đơn điệu thì AMD cho rất nhiều lỗ nhỏ ở bên trên.
    [​IMG]

    Sản phẩm khác chắc chắn và nặng tay với phần lớn sản phẩm đều bằng nhôm, ngay như phía sau card bạn cũng sẽ thấy phần khung nhôm bao gần hết card và cả độ dày của tấm backplate phía sau.

    [​IMG]

    Nhìn từ phía thân card chúng ta cũng chỉ thấy logo RADEON nằm gọn gàn ngay góc, các với các bản REF trước đây của AMD thì phần này phần logo này chúng ta sẽ có đèn gồm 2 màu đỏ và xanh biển tùy các bạn thích chọn màu nào chứ sản phẩm sẽ không còn đơn giản là cái logo không như trước đây.
    [​IMG]

    Cuối phần thân chúng ta sẽ có 2 đầu nguồn 8 pin

    [​IMG]

    Ngay bên cạnh 2 đầu nguồn 8pin là 1 dãy đèn LED nhỏ, tên của dàn đèn này theo AMD là GPU Tach, giúp hiện thị khả năng tiêu thụ điện của card theo thời gian thực, nó sẽ giống mấy cái đầu karaoke bạn cứ ca càng to thì đèn nó lên càng cao, phần đèn này cũng y như vậy, nếu card sử dụng càng nhiều điện, xử lý càng nhiều thì càng nhiều đèn sẽ sáng.

    [​IMG]

    Cũng ngay sau mặt lưng chúng ta sẽ có 2 switch nhỏ 2 switch này dùng để bật tắt đèn và đổi màu đèn trên phần thân của card.

    [​IMG]

    Tiếp tới phần giao giữa 2 mặt lưng và thân của card, ở đây chúng ta lại có thêm 1 switch nhỏ nữa, switch này giúp chúng ta chuyển qua lại giữa 2 BIOS có sẵn trên card.

    [​IMG]

    Toàn bộ mặt lưng của sản phẩm được bao bọc bởi 1 tấm backplate vừa lớn vừa dày, được làm đen nhám

    [​IMG]

    Các cổng xuất hình của card, cũng tương tự như các thế hệ trước, chúng ta sẽ có 3 cổng display port và 1 HDMI

    [​IMG]

    II - Hiệu năng :

    [​IMG]

    Cấu hình mình sử dụng như sau :

    • CPU : AMD Ryzen 5 1700X
      [*]Mainboard Gigabyte AX370 Gaming 5
      [*]RAM : 16GB ( 8GB x 2 ) GSKILL RGB
    • VGA : AMD RX VEGA 64

    3Dmark : test nhanh qua vài chương trình bench cho mọi nười thấy điểm số có cái so sánh trên giấy tờ.

    Fire Strike:

    Điểm tổng : 15812
    Điểm đồ họa : 22139


    [​IMG]

    Fire Strike Extreme:

    Điểm tổng : 9673
    Điểm đồ họa : 10574


    [​IMG]

    Fire Strike Ultra:

    Điểm tổng : 5272
    Điểm đồ họa : 5348


    [​IMG]

    Timespy:

    Điểm tổng : 6890
    Điểm đồ họa : 6787


    [​IMG]


    III - Hiệu năng game :

    Fortnite :
    Game mới cũng theo phong cách chơi game sống sót mình sẽ tập trung 2 game nổi bật ở thể loại game này để test vì đây cũng là những game đang thu hút số lượng lớn người chơi ở thời điểm hiện tại.

    [​IMG]


    Game này mình dùng độ phân giải full HD và lần lượt đi qua các mức setting ở trên để các bạn có cái nhìn bao quát về hiệu năng của game.

    [​IMG]

    EPIC

    HIGH

    MEDIUM
    LOW
    [​IMG]

    Game tuy cũng nặng nhưng với khả năng của card thì chuyện chạy mượt game này là khá dễ dàng, với mức setting EPIC fps trong game vẫn duy trì được múc 90 khung hình mỗi giây, hoàn toàn mượt và bạn có thể thoải mái tìm và diệt địch trong cả map

    PUBG :

    Game mới nhìn bạn sẽ không nghĩ nó sẽ tốn nhiều VGA và CPU nhưng để chạy mượt được game bạn phải cung cấp cấu hình gần như khá cao để hệ thống cho thể chạy ổn định. Game mình sẽ đi qua từng mức đồ họa và độ phân giải màn hình mình vẫn để full HD

    [​IMG]
    [​IMG][/CENTER]

    Very Low
    Low
    Medium
    High
    Ultra
    [​IMG]

    Ở game này thì lúc Ultra mình test trong lúc trời quang mây tạnh nên có sự tăng về FPS so với những phần còn lại, những mức setting khác thì trong thời tiết trời mưa, ở thời tiết này thì mức fps của game sẽ bị giảm thiểu khá nhiều.

    Tom Clancy's Rainbow Six Siege:

    Game khá cũ nhưng vẫn còn đông người chơi, game cũng được thường xuyên cập nhật với những bản nâng cấp mới cho game, game này mình vẫn dùng mức setting màn hình độ phân giải là full HD và game hơi xưa nên mình sẽ dùng mức setting cho game là very high

    [​IMG]
    [​IMG]

    Mức FPS thu được trong suốt game lên đến 213fps, và min là 84, với mức fps này bạn có thể thích tăng mức hình ảnh lên để tăng khả năng trải nghiệm cũng vẫn tốt.

    Overwatch : game fps đang hot xình xịch, game này mình để độ phân giải full HD kèm setting high.

    [​IMG]

    Setting High và mức fps mình thu được lên đến 158fps, bạn có thể tậu luôn cả màn hình có tầng số quét cao để tha hồ trải nghiệm game và leo rank

    Tom Clancy's The Division :
    Trong mớ game test thì mình chỉ thích mỗi game này, nhất là phần chơi mạng, mình test game với độ phân giải FULL HD cùng setting High

    [​IMG]
    [​IMG]

    FPS trung bình cho game này là 113fps, mức này thì bạn cũng vẫn có thể trải nghiệm game tốt, với game fps góc nhìn thứ 3 thì mức fps này quá dư thừa để bạn chơi tốt được game.

    DotA 2 : Game MOBA không thể thiếu của mọi nhà mọi người, mình không test liên minh vì game đó quá nhẹ không tương xứng với card nên mình chỉ test bằng Dota2 với mức setting max và dộ phân giải Full HD.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Mức fps khá cao dù trong comba liên tục, 113 khung hình mỗi giây và min 91 thì dù có vào combat to cỡ nào bạn cũng không sợ bị trôi hình hay giật lag mất khả năng điều khiển tướng của mình, vì cấu hình dota 2 nhìn chung mạnh hơn khá nhiều so với liên minh nên mình sẽ chỉ test dota 2 chứ ko test qua game kia.

    CS:GO : Game bắn súng đến từ anh Gabe, với những game bắn súng như này mình ưu tiên mức fps nên mình để toàn bộ setting High và setting full HD mặc dù game đã ra khá lâu.

    [​IMG]

    Với những game bắn súng như csgo thì mức fps rất quan trọng, với 189fps thì bạn thoải mái chơi game với các màn hình 144hz hoặc thậm chí bạn có thể để lên mức fps cao hơn 200-300 với các mức setting thấp hơn để đảm bảo trải nghiệm của bạn là tốt nhất

    Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands: game này mới khá nặng, mình vẫn giữ độ phân giải full HD cùng mức setting High.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Game mới với đòi hỏi khá cao từ hệ thống, với mức setting high mức fps trung bình thu được là 75 khung hình mỗi giây, vẫn đảm bảo cho các bạn có thể trải nghiệm game tốt.

    Rise of the Tomb Raider :

    [​IMG]

    Game hơi cũ nhưng vẫn luôn nằm trong list phải chơi của những bạn đam mê game, nên luôn nằm trong danh mục game test của mình, mức fps trung bình cho cả 3 bài test là 100, quá ổn cho các bạn trải nghiệm với màn hình full HD

    IV - Kết luận :

    Sau thành công của Ryzen, AMD hoàn thiện thêm dãy sản phẩm của mình với các card màn hình dòng cao RX VEGA và đặc biệt là VEGA 64. Với mức giá thành rẻ cùng hiệu năng vượt trội, sản phẩm sẽ thành 1 cặp với các hệ thống sử dụng CPU Ryzen mang lại giải pháp toàn diện cho người dùng.

    Điểm mạnh của sản phẩm là không chỉ đạt được mức fps cao mà card còn giúp mức fps ổn định không chênh lệch quá nhiều giữa các mức min và trung bình, đặc biệt là trong các game bắn súng như PUBG, card màn hình tỏa ra tương khích khá tốt với game, giúp bạn có được mức fps cao và ổn định trong suốt thời gian trải nghiệm game.
    Nguồn Heo PC