Thảo luận REVIEW Card màn hình dành cho game online và eSport

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ' bắt đầu bởi Trần Bảo Minh, 29 Tháng mười một 2017.

  1. Trần Bảo Minh Thành viên

    AMD RX550 em út trong họ nhà RX mới ra của AMD, tuy là em út nhưng AMD vẫn tính hợp đầy đủ các công nghệ mới nhất vào sản phẩm, sản phẩm xuất xưởng với mức xung mặc định là 1183MHz cùng dung lượng bộ nhớ 2GB DDR5, với 2GB vậy thì vừa đủ cho các game ở độ phân giải FULL HD.

    Đây là sản phẩm chủ lực của AMD nhắm đến các phòng net và những bạn có nhu cầu giải trí game đơn giản chứ không quá nhiều yêu cầu về hiệu năng thì card vẫn đáp ứng tốt, với những thông số của sản phẩm và mức giá chỉ quanh 2.000.000 và đặc biệt có những đợt giảm giá chỉ còn 1.500.000 thì đây là card màn hình quá hợp lý giành cho những bạn muốn nâng cấp hệ thống.

    [​IMG]

    I - Unbox :

    Sản phẩm RX550 lần này là sản phẩm đến từ Gigabyte, hộp bên ngoài vẫn theo phong cách của Gigabyte và có góc dưới bên trái thể hiện GPU của sản phẩm là RX550 đến từ AMD với dung lượng bộ nhớ là 2GB, ngoài ra nhìn kỹ thêm về bao bì chúng ta thấy được đây không phải là bản bình thường mà là bản đã được nâng xung sẵn, giúp sản phẩm quạt động hiệu quả hơn so với bản chính từ AMD.

    [​IMG]

    Card nằm giữa hộp, được bao bọc bởi 1 lớp xốp, card được để trong 1 bọc nilon kính, mấy sản phẩm điện tử thường vậy, trước thì cái bao dẻo

    [​IMG]

    Giá sản phẩm khá kinh tế nên bên trong ngoài card ra thì chỉ còn có 1 hướng dẫn và 1 đĩa CD.

    [​IMG]

    Card sau khi tháo toàn bộ bao bì của sản phẩm, nổi bật phía trước của sản phẩm là 2 quạt lớn với nhiệm vụ là lấy gió mát thổi vào phần tản nhôm bên dưới giúp tản nhiệt cho hệ thống khi hoạt động, với nhiệt lượng không lớn của con GPU và tản nhiệt đến 2 quạt to như vậy thật sự bạn cũng không phải lo lắng lắm về vấn đề nhiệt độ khi sử dụng trong thời gian dài.

    [​IMG]

    Nhin ngang card ta sẽ thấy rõ hơn về độ dày của phần tản nhôm ốp lên sản phẩm.

    [​IMG]

    Các lá nhôm nhô cao tạo thành các rãnh giúp tăng diện tích tiếp xúc với không khi làm cho nhiệt độ dễ dàng thoát đi.

    [​IMG]

    Card đầy đủ các cổng xuất hình từ cũ đến mới với 1 DVI 1 HDMI 1 Díplayport

    [​IMG]

    Nhìn phần thân card thì chúng ta không thấy có cổng cấp nguồn phụ, đây là tin khá tốt cho các phòng net và những bạn dùng hệ thống củ với công suất nguồn không cao vẫn có thể nâng cấp và trải nghiệm hình ảnh đẹp trong game và phim 4K HDR

    [​IMG]

    Phần bo mạch sạch sẽ, nhìn phía này thì ta sẽ thấy các tản nhôm sẽ nhô ra xíu ở phía sau.

    [​IMG]

    Phần nhôm dư ra giúp tăng tiết diện tiếp xức ngoài ra còn giúp card hứng hết được gió đi từ ngoài vào.

    [​IMG]

    Bề mặt card được tạo các gờ nổi giúp card trông hầm hố hơn.

    [​IMG]

    II - Hiệu năng :

    [​IMG]

    Cấu hình mình sử dụng như sau :

    CPU : AMD Ryzen 5 1400
    Mainboard Gigabyte AX370 Gaming 5
    RAM : 16GB ( 8GB x 2 ) GSKILL RGB
    VGA : Gigabyte RX550 Gaming OC 2GB

    3Dmark : test nhanh qua vài chương trình bench cho mọi nười thấy điểm số có cái so sánh trên giấy tờ.

    Fire Strike:

    Điểm tổng : 4059
    Điểm đồ họa : 4491


    [​IMG]

    Fire Strike Extreme:

    Điểm tổng : 1953
    Điểm đồ họa : 2002


    [​IMG]

    III - Hiệu năng game :

    Blade and soul :
    Game khá hot tại các phòng net với hình ảnh đẹp cùng lối chơi hấp dẫn, ở game này mình sử dụng độ phân giải FULL HD cùng setting như hình , gần như bật toàn bộ.

    [​IMG]

    Hình ảnh trong game đẹp lung linh lên thông qua card sử dụng GPU RX550

    [​IMG]

    Mức fps trong game khá ổn định ở mức 55FPS chỉ thỉnh thoảng mới lên hoặc xuống, với 55FPS cho mức setting cao nhất này thì trải nghiệm của bạn trong game hoàn toàn thoải mái, ngay cả những cảnh combat tưng bừng với các boss, đối với mình mức fps này quá ổn và mượt để chơi, nhưng nếu bạn yêu cầu cao hơn cho FPS thì bạn vẫn có thể giảm mức setting xuống để cho mức fps cao hơn, nhưng với 55 fps thì mình hoàn toàn không thấy bất cứ vấn đề gì khi trải nghiệm game này

    Overwatch : game fps đang hot xình xịch, game này mình để độ phân giải full HD kèm setting high.

    [​IMG]

    High với 66fps nên mình sẽ không hạ mức setting xuống nữa, với màn hình của bạn hiện tại thì mức 66fps bạn có thể bật luôn freesync để trải nghiệm game cũng ổn, hoặc nếu bạn muốn fps nhiều hơn thì bạn có thể hạ xuống mức medium thì fps sẽ dao động trong khoản 80-90fps.

    Tom Clancy's The Division :
    Trong mớ game test thì mình chỉ thích mỗi game này, nhất là phần chơi mạng, mình test game với độ phân giải FULL HD cùng setting High

    [​IMG]

    High :

    [​IMG]

    Medium :

    [​IMG]

    Ở mức High thì hơi hơi đuối nên mình chỉnh xuống mức medium, độ phân giải vẫn 1080 thì mức fps trung bình là 53 thì đã đủ để trải nghiệm game ở mức setting này.

    DotA 2 : Game MOBA không thể thiếu của mọi nhà mọi người, mình không test liên minh vì game đó quá nhẹ không tương xứng với card nên mình chỉ test bằng Dota2 với mức setting max và dộ phân giải Full HD.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đây là điểm mình khá thích thú với sản phẩm này, đối với 460 khi chơi ở mức setting cao nhất này thì vẫn hơi ngất thì RX550 mang lại cho bạn cảm giác tốt nhất khi game ngay cả khi combat, đối với dota 2 thì còn mướt vậy nên mình cũng ko test qua Liên Minh, RX550 là quá dư thừa với game đó.

    CS:GO : Game bắn súng đến từ anh Gabe, với những game bắn súng như này mình ưu tiên mức fps nên mình để toàn bộ setting High và setting full HD mặc dù game đã ra khá lâu.

    [​IMG]

    Lại 1 lần nữa mình hơi bất ngờ khi card chạy được tới 90fps khi ở mức setting high này, như vậy cũng khá ổn để trải nghiệm , nếu bạn muốn vẫn có thể hạ thêm mức setting xuống nữa để trải nghiệm game tốt hơn.

    Deus Ex: Mankind Divided game ofline ra năm ngoái đồ họa cũng gần gần trong đám nặng, ở game này mình chỉ độ phân giải FULL HD setting high toàn bộ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Kết quả thu được là 21.7fps trung bình, đây cũng là game quá nặng ở mức setting này với cả những card dòng cao chứ ko nói gì với con GPU này thật sự thì khá là đuối nên mình sẽ không test thêm, chỉ dùng lại ở mức lấy điểm để so sánh về sau.

    For Honor: game chặt chém mới ra tháng trước, game không nặng nhưng hình ảnh lại rất đẹp, khi cắm card vào thì hệ thống đề nghị mức setting extreme nên mình để luôn mức đó cùng độ phân giải full HD.

    [​IMG]

    Extreme :

    [​IMG]

    High :

    [​IMG]

    Medium :

    [​IMG]

    Low :

    [​IMG]

    Cứ game không được thì mình hạ mức setting xuống thêm 1 mức nữa, đếm low thì các phép thử đều ra trắng chỉ có 1 lần bị cam, điều này cho bạn thấy với setting low thì bạn sẽ an toàn để chơi game này đua rank giải cứu thế giới.

    BattleField 1 : game này thì hình ảnh đẹp nhưng vấn đề phần cứng hơi nặng, mình chỉ dám để setting high và độ phân giải full HD

    [​IMG]

    High :

    Medium :

    [​IMG]

    Low :

    Ở game này thì để ổn định bắt buộc bạn phải chỉnh xuống low, hình trên đang là low setting, hình ảnh vẫn rất đẹp chứ không bị thiệt hại lắm về phần hình ảnh, với mức setting low này cũng làm mình bất ngờ với sản phẩm chỉ vỏn vẹn 2 củ rưỡi có thể làm được chuyện đó, mà đó là giá của Giga với các hãng thân quen của AMD thì có thể giá sẽ còn thấp hơn.

    TitanFall 2 : game bắn súng góc nhìn thứ 1, game vừa ra cũng kha khá nặng những không tới nỗi nào, mình chỉnh game ở độ phân giải Full HD và setting như sau, từ high tới very high.

    [​IMG]

    Very bạn vẫn có được mức fps 55, với mức này bạn cũng có thể chơi được game, nếu khó tính thì bạn vẫn còn có thể hạ xuống thêm nữa với mức medium và low, thì số khung hình sẽ nhiều hơn và ổn định hơn rất nhiều.

    IV - Kết luận :

    Qua các bài test trên ta thấy RX550 là sản phẩm nổi bật rất đáng mua trong phân khúc của mình, tuy với giá cực kinh tế nhưng sản phẩm đã thể hiện khả năng xử lý hình ảnh mạnh mẽ của mình. Card chạy tốt tất cả game online trên thị trường hiện tại và với những game offline nếu bạn chịu khó tùy chỉnh mức setting thì bạn vẫn có thể chơi mượt các game này ở các mức setting đồ họa thấp 1 xíu.

    Không chỉ 3D mà các phim 4K 10bit cũng được card xử lý tốt giúp các bạn có thể xem phim mượt mà mà không gặp bất kỳ trở ngại gì, với định dạng 4K và 10bit thì nếu các bạn muốn xem tốt thì chỉ dựa trên CPU thì cũng phải kiếm được con CPU ngon chứ không phải loại bình thường.

    Ưu điểm nữa của card là card không cần dùng đầu cấp nguồn phụ giúp card trở thành sản phẩm đáng nâng cấp cho phòng net và những bạn không yêu cầu quá cao về đồ họa, chủ yếu để giải trí sau những giờ học tập và lao động, với việc sử đụng RX550 bạn sẽ không cần quan tâm nguồn của bạn có đủ để dùng card này hay không, chỉ đơn giản là mua về và trải nghiệm sản phẩm.
    Nguồn HeoPC