Samsung Galaxy V có thật sự dành cho người Việt Nam chúng ta?

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi BinhDa, 28 Tháng tám 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Trong mấy ngày vừa qua các phương tiện truyền thông từ báo chí đến cả truyền thanh radio đưa tin rất rầm rộ về chiếc sản phẩm đầu tiên của Samsung cho thị trường Việt Nam tên là Samsung Galaxy V? Đây là một sản phẩm nổi bật nhất ở Việt Nam trong phân khúc giá rẻ bởi vì nó là sản phẩm duy nhất cho Việt Nam, bên cạnh cũng là sản phẩm hứng chịu không ít “gạch đá” từ cộng đồng dân cư mạng bởi rất nhiều thứ. Cũng chính vì những điều ấy lại thêm tính tò mò nên BinhDa cung đã ráng đập hộp sản phẩm này, nhằm mang lại cảm nhận chính xác hơn khi mà bản thân sử dụng qua sản phẩm này được vài ngày.

    BinhDa-GalaxyV.jpg Samsung Galaxy V trên tay BinhDa.
    Thiết kế và phần cứng.

    Chiếc Samsung Galaxy V này có thiết kế phần mặt trên màn hình khá giống Samsung Galaxy Ace 3, nhưng mặt sườn hông thân máy lại giống Samsung Galaxy Trend. Máy có kích thước lần lượt là 121.2x62.7x10.65 mm, là kích cỡ cũng khá là phù hợp với bàn tay của tất cả người dùng. Còn vị trí các phím bấm thì cũng tương tự như các sản phẩm trong phân khúc khác, do đó mình cũng lướt qua phần này cho nhanh đỡ mất thời gian bạn đọc nên có thể xem hình sẽ chi tiết hơn.

    Nguyen seal.jpg
    Hộp đựng sản phẩm Samsung Galaxy V.
    V_ft_3.jpg
    Samsung Galaxy V bên trái và Samsung Galaxy Ace 3 bên phải.



    Trang bị một màn hình 4.0" cùng độ phân giải 480x800 WVGA trên tấm nền TFT, tương tự như sản phẩm review của mình gần đây là chiếc Lumia 530. Cho độ sắc nét và sắc màu và góc nhìn chỉ ở mức khá ổn trong tầm phân khúc giá rẻ mà có thương hiệu, chứ hoàn toàn không nổi bật ở cái màn hình này khi mọi thứ đều dừng ở mức trung bình.

    Samsung chỉ trang bị cho Samsung Galaxy V một bộ vi xử lý lõi đơn với tốc độ là 1.2 GHz, đi kèm là Mali-400 MP OpenGL ES 2.0. Tiếp đến là phần RAM cũng chỉ là 512MB thì hơi bị hụt hơi khi chạy đa nhiệm, nên sử dụng bình thường trong thời gian một ngày thì máy vẫn hoạt động bình thường. Nhưng đối với người yêu thích sự đa nhiệm khi bắt buộc máy phải chơi game này game nọ, hoặc cùng lúc làm nhiều thứ trên chiếc Samsung Galaxy V này thì máy bắt đầu có biểu hiện “đơ như cây cơ”.

    Antutu.jpg Phần cứng và điểm số trên Antutu Benchmark.

    Máy có bộ nhớ trong 4GB và người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ qua khe cắm thẻ nhớ MicroSD hỗ trợ lên đến 64GB, cùng các phần hỗ trợ kết nối như Bluetooth 4.0 và WiFi b/g/n, Wi-Fi Direct cuối cùng là GPS. Dung lượng pin trên Samsung Galaxy được trang bị là 1.500 mAh thì người dùng bình thường có thể dùng thoải mái trong một ngày mà không lo lắng phải hết pin.

    Pin.jpg Mức pin sử dụng trên Samsung Galaxy V.

    Camera thì chỉ ở mức tạm chấp nhận khi dừng ở con số 3 chấm cho camera chính và 0.3 chấm cho camera phụ, nên chất lượng chỉ ở mức chụp đăng mạng xã hội như Facebook thôi. Hoặc muốn cho ra sản phẩm chất lượng đẹp như mong muốn phải qua hậu kì các phần mềm chỉnh sửa ảnh, thì mới cho ra các tác phẩm đẹp mà lưu trữ hoặc chia sẻ với bạn bè người thân. Còn cơ chế quay Video Clip thì cũng hơi nổi bật với độ phân giải HD 720p, chất lượng video clip tới đâu thì BịnhDa nếu có thời gian sẽ quay vài clip để chia sẻ với bạn đọc.

    20140827_072606.jpg 20140827_151700.jpg
    20140826_205015.jpg
    Hình chụp từ Samsung Galaxy V trên camera 3 chấm.



    Samsung Galaxy V có gì cho Việt Nam?

    1. Khuếch đại âm lượng cuộc gọi.

    Đây là một tính năng khá là hay cho một Việt Nam quá ồn ào về xe cộ ở các thành phố lớn đông dân, cho những người phải làm việc ở những phân xưởng ồn ào về máy móc khiến cho họ thường dùng loa ngoài để đàm thoại trên điện thoại.

    2. “Quà tặng Galaxy” đặc biệt.

    Mặc dù phần mềm tiện ích này hầu như cũng đã có mặt hầu hết trên các sản phẩm của Samsung, nhưng có lẽ Samsung đã hỗ trợ thêm phần “riêng biệt” nào đó cho sản phẩm dựa theo số IMEI chăng? Để cho người dùng được “gỡ gạc” phần nào tiền mua máy, khi mà thật sự giá cả vẫn chưa được tương xứng với cấu hình.

    Qua tang Galaxy.jpg
    Quà tặng Galaxy Trên Samsung Galaxy V.

    3. VOV Giao thông.

    Đây cũng là ứng dụng độc quyền của Samsung dành cho thị trường Việt Nam và cũng được trang bị trên các sản phẩm của Samsung, điểm nhấn mạnh ở phần camera giao thông cùng vài tiện ích nhỏ khác.

    Ho tro2.jpg
    VOV Giao thông trên Samsung Galaxy V.


    Góc nhìn của BinhDa với sản phẩm này.

    Theo như BinhDa đã xem qua các clip quảng cáo rất hay và vui nhộn của Samsung, cùng với thông tin được biết đây là sản phẩm thường dành cho các đối tượng từ 18 đến 25 chẳng hạn. Thì BinhDa nghĩ trên lý thuyết là như vậy và ở TP.HCM và Hà Nội có lẽ độ chính xác sẽ cao hơn, khi họ đang tuổi sinh viên lo học hành để đầu tư cho tương lai sau này.

    Giao dien va tinh nang.jpg Giao diện và tính năng tăng độ rõ trên Samsung Galaxy V.

    Sản phẩm này có lẽ phù hợp với các bạn công nhân viên ở các khu công nghiệp như AMATA ở Biên Hòa, khi mà Samsung Galaxy có những điểm phù hợp cho các anh chị em công nhân viên ấy.

    - Giá cho một sản phẩm bằng 1/2 đến 1/3 mức lương căn bản một tháng.

    - Là sản phẩm chính hãng được sản xuất tại Việt Nam nên ủng hộ một phần nhỏ vào đây.

    - Có siêu thị Lotte nằm ngay đầu AMTA để tận dụng “Quà tặng Galaxy” của Samsung.

    - Do AMATA đa số là công ty Nhật nên Samsung và hệ điều hành Android hỗ trợ tiếng Nhật rất tốt.


    Ngoài ra còn phù hợp với những người có mức thu nhập thấp mà công việc phải thường xuyên ở ngoài đường như Taxi, xe ôm, bảo vệ,… thì ngoài mức lương khá thấp thì còn có những hỗ trợ sau.

    - Có phần mềm VOV giao thông để xem trước các tuyến đường kẹt xe mà tránh, để khách hàng có chuyến đi Taxi hay xe ôm được vui vẻ và nhanh chóng.

    - Có tính năng Khuếch đại âm lượng cuộc gọi mà những người có công việc như vậy mới thấy giá trị, tránh bật loa ngoài quá lớn mà mọi người xung quanh cứ tưởng như đang cãi nhau.



    Tiếp đến là dành cho các đối tượng sinh viên và công nhân viên phòng trọ ở các khu công nghiệp khi mà sử dụng điện thoại giá trị càng cao, thì tính mạng càng nguy hiểm khi phải ở nhà mướn hay trọ với nhiều người. Tiếp đến là vì cuộc sống mưu sinh nên họ rất vất vả khi phải làm việc tăng ca liên tục và thường là 06h00 đến 18h00, nên thời gian sử dụng cho điện thoại chỉ là cơ bản nhất. Ngoài ra là sản phẩm giá rẻ này mình nghĩ các bạn công nhân viên thường sẽ dùng vào những mục đích sau:

    - Dùng OTT để gọi cho bạn bè và dùng thêm SIM rác để linh động giá cả qua việc Samsung Galaxy V hỗ trợ 2 SIM.

    - Chỉ để xem TV một mình hay bạn cùng phòng trọ qua FPT Play rồi trò chuyện một chút rồi hết ngày.

    - Để nghe nhạc hay xem Youtube một chút để thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

    - Có thể học tập ngoại ngữ qua nhiều ứng dụng trên Android.


    - Những ngày nghỉ Lễ hay Tết mà không về quê được có thể dùng tính năng Video Call qua Line để gọi về gia đình người thân, mà không lo hết tiền vì đã có WiFi xóm trọ chẳng hạn hoặc các gói siêu rẻ khuyến mãi từ 3G.



    Điểm hạn chế theo góc nhìn BinhDa.

    Samsung Galaxy V không trang bị cảm biến tiệm cận nên người dùng phải chạm 2 lần vào màn hình, để cho màn hình sáng mà thao tác tắt cuộc gọi nên mình không thích điều này lắm. Mặc dù là Android 4.4 rất tốt so với Android 2.3.6 nhưng đấy là lý thuyết về RAM trên 512MB, chứ từ 512MB trở xuống thì cứ 2.3.6 cho đa nhiệm mượt mà hơn vì không thiếu hụt RAM.

    Thiếu đi phần “Giao diện đơn giản” thường thấy trên các smartphone tầm trung, vì nó rất cần thiết cho các đối tượng lớn tuổi và một phần nữa sẽ giúp máy hoạt động nhẹ nhàng hơn.

    Mình sử dung những ứng dụng đơn giản thì máy xử lý OK hết, nhưng dùng lâu và sử dụng nhiều tính năng cùng lúc sẽ bị lag và đơ máy một chút, có lẽ do cấu hình hơi thấp nên khó mà tránh khỏi những điều đáng tiếc này. Mình khuyên người dùng nên cài đặt những ứng dụng cần thiết và tránh cài nhiều ứng dụng mà có cùng tính năng, để giảm tải cho máy thì mới hy vọng dùng lâu mà không bị lag nhiều.

    Ghi chú: Nên dùng trình Launcher khác ví dụ như Nova để cho máy chạy nhanh hơn nhé.



    Tạm kết.

    Đây là một sản phẩm dành cho các người dùng mới chuyển sang xài smartphone cũng như các bạn nào muốn chuyển từ thương hiệu nhỏ sang thương hiệu lớn hơn. Đối tượng sử dụng thì mình cũng đã đề cập ở phần trên, khi mà sinh viên lo học hành hoặc công nhân viên làm việc chăm chỉ mong cho gia đình và bản thân được sung túc hơn sau này. Giao diện máy có phần khá giống chiếc Samsung Galaxy S5 nên giao diện trực quan hơn với người dùng, mà ngay cả Samsung Galaxy S4 của mình còn phải ghen tị một phần vì giao diện này.

    Vậy sản phẩm này có dành cho Việt Nam được hay không thì tùy vào nhu cầu người dùng tự quyết định, bởi lẽ nó chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định chứ không phải toàn bộ nên câu trả lời sẽ là người dùng.

    Hình ảnh và bài viết.
    BinhDa

    Các file đính kèm:

    ChiêuTrúc and 0936262616 like this.
     
    Tags: samsung, Galaxy V
  2. 0936262616

    0936262616 Thành viên

    Bài viết:
    294
    Được Like:
    23
    Sao mà so đc zenfone 4 đây
  3. vitcon1992

    vitcon1992 Thành viên

    Bài viết:
    145
    Được Like:
    4
    V giá max so với tầm giá qá
    với túi tiền này đủ mua zen ngon hơn ^^
  4. vitcon1992

    vitcon1992 Thành viên

    Bài viết:
    145
    Được Like:
    4
    V này màn hình hơi xấu
    cấu hình hơi lởm
    giá lại qá mắc
  5. nguyenhong90

    nguyenhong90 Thành viên

    Bài viết:
    38
    Được Like:
    1
    cái bạn vitcon1992 là seeder của Asus chắc luôn, chê máy của samsung giới thiệu của asus đã vậy còn cmt liên tục mà quên đăng nhập nick khác. Hahahaa.... không xài thì đừng có mà xạo chê này chê nọ nhé
  6. vitcon1992

    vitcon1992 Thành viên

    Bài viết:
    145
    Được Like:
    4
    what? nhầm roài nhé bác ^^
  7. huluan

    huluan Thành viên

    Bài viết:
    39
    Được Like:
    2
    mua về xài đi rồi biết xịn hay dõm liền, ở đó mà tranh cãi làm cái chi cho nó mệt não không biết
  8. vitcon1992

    vitcon1992 Thành viên

    Bài viết:
    145
    Được Like:
    4
    vãi bác
    mua j cần tư vấn tham khảo chán chế chứ
    gần chục củ cái đt = 3,4 tháng lương chứ đùa đâu
  9. suongmaivy

    suongmaivy Thành viên

    Bài viết:
    1
    Được Like:
    0
    Bài đánh giá rất hay.
  10. hoangton199x

    hoangton199x Thành viên

    Bài viết:
    7
    Được Like:
    0
    Vịt con à, sao bạn comment mà chẳng chịu đọc kỹ cái toppic ji hả , đt V này lấy đâu ra 10 triệu mà bạn nói gần 3-4 tháng lương. ko thấy chủ thớt phân tích rất kỹ hay sao á. tầm giá này tiền nào thì của đó thôi. còn máy tốt xấu thế nào , yêu cầu quay lại đọc kỹ bài review của thớt. Hết.