Sẽ sản xuất ĐTDĐ nhãn hiệu Hyundai ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi nxc, 30 Tháng mười hai 2003.

  1. nxc Ex-SMod

    Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc) đang có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Việt Nam. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng văn phòng đại diện HYUNDAI PATETEL về vấn đề này.


    Xin ông cho biết hiện nay Hyundai đang tham gia vào những lĩnh vực nào ở Việt Nam?

    Ông Nguyễn Việt Anh: HYUNDAI là một trong những tập đoàn nổi tiếng thế giới về ngành công nghiệp tàu biển và ô tô. Hiện nay tập đoàn chúng tôi đã có một liên doanh đóng tàu với Việt Nam tại miền Trung. Chúng tôi là một tập đoàn số 1 trong ngành công nghiệp ô tô tại Hàn Quốc, hiện 80% người sử dụng ô tô tại Hàn Quốc sử dụng xe của Hyundai. Tại Việt Nam đã có Nhà máy sản xuất ôtô 1-5 (Trarnsico) toàn bộ động cơ là do Hyundai sản xuất và xe Hyundai nhập từ chính quốc.

    Đối với lĩnh vực CNTT và viễn thông, mặc dù đi sau so với một số tập đoàn khác tại Hàn Quốc nhưng Hyundai cũng nhanh chóng khẳng định thương hiệu. Hyundai đứng đầu về công nghệ CDMA tại Hàn Quốc. Hiện nay, máy điện thoại di động công nghệ CDMA chiếm trên 50% thị phần tại Hàn Quốc. Điện thoại di động của Hyundai còn được sử dụng rộng rãi tại Bắc Mỹ, Nga, châu Phi... Về CNTT, Hyundai đã sản xuất phần mềm và đã tham gia vào những dự án của chính phủ cho nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam Hyundai mới tham gia vào một số ngành như Ngân hàng, Tài chính...

    Vì sao đến nay Hyundai mới quan tâm đến thị trường viễn thông và CNTT của Việt Nam?

    Cách đây gần 10 năm Việt Nam còn nhiều khó khăn, CNTT hầu như chưa có gì. Nhưng giờ đây khu vực Đông Nam Á đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn nhất thế giới trong đó có Việt Nam. Đất nước của các bạn có xã hội phát triển ổn định. Đây là một điều kiện quan trọng để Hyundai quyết định bỏ vốn. Hơn nữa, người Việt Nam rất khéo léo và giá lao động rẻ. Mặt khác, Luật Doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho các nhà đầu tư.

    Ông đánh giá thế nào về thị trường viễn thông Việt Nam?

    Chúng tôi đánh giá thị trường viễn thông Việt Nam là thị trường tiềm năng. Vì vậy ý định đầu tư tại Việt Nam một nhà máy là muốn tận dụng cơ hội này. Mong muốn của chúng tôi là từng bước nội địa hoá sản phẩm, giảm giá thành để trước mắt phát triển thị trường trong nước sau đó hướng đến xuất khẩu. Như vậy, người Việt Nam có thể sử dụng điện thoại Hyundai với giá rẻ, chất lượng tương đương với các hãng nổi tiếng khác.

    Ông có thể tiết lộ công tác chuẩn bị thành lập nhà máy và đâu là nơi đặt nhà máy?

    Chúng tôi đang gấp rút đàm phán với tập đoàn và tiến hành những thủ tục pháp lý ban đầu để sớm khởi công nhà máy. Về mặt bằng, chúng tôi đang nghiên cứu tìm khu vực thuận tiện miền Nam, miền Bắc hay miền Trung. Tuy việc sản xuất máy điện thoại không cần mặt bằng rộng nhưng nhưng rất cần địa điểm gần trung tâm. Vì vậy, có thể chúng tôi sẽ chọn địa bàn quanh khu vực Hà Nội.

    Xin cảm ơn ông.

    Hiện nay trên thị trường TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội có bán điện thoại di động Hyundai của Hàn Quốc do Công ty Vinafco cung cấp độc quyền tại Việt Nam. Ban đầu chỉ có hai Model GX 108, GX109 với giá 3,5 triệu đồng.

    Theo Công ty Vinafco, máy điện thoại Hyundai có giá rẻ hơn khoảng 10% so với máy của các hãng khác có cùng tính năng. Ngoài các tính năng cơ bản của một máy điện thoại di động như hỗ trợ dịch vụ GPRS, truy cập WAP..., Hyundai còn cài đặt những phần mềm và những tính năng mới mà các loại máy di động của các hãng khác không có như thay đổi 7 kiểu hình nền, truy cập ngày dương lịch sang ngày âm lịch và ngược lại... Điện thoại di động GX 108, GX109 sử dụng băng tần từ 900 đến 1800 Mhz; trọng lượng của pin là 7,5g, pin có độ lưu điện cao (760 mAh) và lưu được 500 số điện thoại.

    Điện thoại GX 108, GX109 được bảo hành 1 năm với máy và 6 tháng đối với pin. Ngoài ra, trong thời gian bảo hành, điện thoại bị hư hỏng nếu nhà cung cấp không sửa kịp trong 10 ngày, khách hàng sẽ được đổi một máy mới tương tự.

    Tháng 1 và 2 năm 2004, Hyundai sẽ bán ra thị trường Việt Nam hai model: GX 209C màn hình màu và GX 230C hai màn hình màu.

    Theo I-today