Sharp đình chỉ hợp tác với Hon Hai Industry

Thảo luận trong 'JMP: Tin Tức, Đánh Giá' bắt đầu bởi Animaniax, 21 Tháng mười một 2013.

  1. Animaniax Thành viên

    Nhật Báo NIKKEI vừa công bố: Sharp sẽ đình chỉ hợp tác phát triển smartphone với Hon Hai Industry, Đài Loan. Quyết định có hiệu quả ngay lập tức.

    Có thể xem như việc quan hệ Nhật-Trung xấu hẳn đi thời gian gần đây là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định này.

    2 cty vốn dĩ kí hợp đồng hợp tác phát triển smartphone từ tháng 7 năm 2012. Tuy nhiên việc Nhật quốc hữu hóa chuỗi đảo Senkaku, cùng với những động thái vô giáo dục gần đây của Tung Của đã khiến liên doanh bị lỗ nặng do hàng k bán đc. Kết quả là quyết định này.

    Câu hỏi lớn kế tiếp: Sharp sẽ chọn ai làm đối tác để phát triển smartphone ra thị trường ngoài Nhật?

    Hạ hồi phân giải. 1 điều chắc chắn: 500 năm nữa mới tới phiên VN ---> :baffle::baffle::baffle::baffle::baffle::baffle:

    Từ nikkei.com
    ruvinho thích bài này.
  2. doccocuukiem90

    doccocuukiem90 Thành viên

    Bài viết:
    343
    Được Like:
    125
    Sharp bán dc mấy cái màn IGZO mà mạnh dữ, nghỉ chơi với Foxxcon luôn :ah::ah:
  3. ruvinho

    ruvinho Thành viên

    Bài viết:
    13
    Được Like:
    18
    Nhật nó đi tới chỗ nào rùi,còn VN mãi mới đc chứng nhận làm đc cái smart phone đầu tiên của thằng VNPT =)) =))... Cơ mà tập trung trong nc cho chất lượng với uy tín, chứ làm với tụi Khựa, mấy cái hàng gần đây chất lượng chán òm
  4. Animaniax

    Animaniax Thành viên

    Bài viết:
    772
    Được Like:
    838
    @doccocuukiem: tùy lượng mày muốn hiểu sao? Hiện tại Sharp cung cấp IGZO độc quyền trên lap cho Samsung, bắt đầu từ 2014 toàn bộ notebook sammy xài IGZO hết. ZTE ko biết có mua bản quyền ko hay lại màn ăn cắp CN khi trưng ra cái Nubia Z5S (sạc mùi nhái nó kìa trắng trợn) 5 inch IGZO. Nhìn chung số hãng nhắm tới CN này đang tăng thì phải.

    @ruvi: tìm hiểu kĩ trước khi phát biểu. Sharp hợp tác với Hon Hai để outsourcing ra ngoài, làm máy bán chủ yếu cho thị trường tàu. Vì tàu mỗi ngày 1 bựa nên dẹp luôn, mệt. Sharp vẫn sẽ phải tìm đối tác để outsourcing ra ngoài nhằm giảm bớt chi phí. Còn hàng gần đây thì gia công ở tàu, tức là tàu chỉ có việc ráp lại, còn mọi thứ đều làm ở Nhật hay nơi khác, làm cóc gì giao luôn cho tàu làm mà trớ trêu? Còn bố vẫn còn mơ mộng chuyện hàng Nhật làm ở Nhật thì cứ tự nhiên. Trừ khi ông làm sao cho chi phí bán hàng hạ đi, còn ko thì cứ mơ đi em.