Android So sánh Samsung Galaxy Note 4 và Samsung Galaxy Note Edge SCL-24 Nhật

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi max_mobile, 29 Tháng mười một 2014.

  1. max_mobile Thành viên

    Ra mắt tại IFA thời gian vừa rồi , nhà sản xuất Samsung giới thiệu về bộ đôi Samsung Galaxy Note 4 và Samsung Galaxy Note Edge . Cả hai có cấu hình tương đương nhau nhưng mỗi chiếc lại có một thiết kế độc đáo riêng của mình khi Galaxy Note 4 được trang bị khung viền bằng nhôm sang trọng và chắc chắn thì Galaxy Note Edge lại được tinh tế khác biệt với màn hình phía bên phải máy uốn cong mềm mại tạo ra vẻ hấp dẫn với con mắt người dùng đặc biệt với đa số người dùng thuận tay phải sử dụng Galaxy note Edge rất dễ dàng.

    [​IMG]
    Chiếc Galaxy Note Edge nổi bật với màn hình cong
    Thiết kế : Galaxy note Edge và Galaxy note 4

    Phải nói điều đầu tiên đáng để chú ý là cả hai chiếc smartphone này đều được trang bị màn hình khá rộng khi Galayx Note 4 có 5.7 inch và kèm hơn một chút xíu ở Galaxy Note Edge là 5.6 inch , điểm chung tiếp đó là cả hai đều được trang bị bút S-pen tinh tế tạo lên sự khác biệt riêng của dòng Note . Và tất nhiên cả hai phiên bản Galaxy note Edge và Galaxy Note 4 đều được Samsung thiết kế với vỏ nhựa truyền thống của hãng nhưng Galaxy Note 4 khác biệt khi được trang bị khung viên nhôm khá chắc chắn và sang trọng trên những đường nét thiết kế .
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Note 4
    Nhưng chúng ta không thể không chú ý đến phần viền cong của Galaxy Note Edge thiết kế uống cong xuống phía dưới gần lưng máy và phần màn hình được uốn cong mở rộng đó lại có những chức năng riêng độc đáo mà không chiếc điện thoại nào sở hữu. Nhưng với thiết kế đó sẽ tạo cho người dùng cảm giác chiếc Galaxy Note Edge có vẻ giày hơn so với Galaxy Note 4 nhưng thực chất hai chiếc không chênh nhau là mấy về độ giày.
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Note Edge
    Về phần được mở rộng uốn cong của Galaxy Note edge chúng ta thấy phần cong này liền mạch với phần phẳng , nó được chia cắt bằng một đường thường có mầu hơi sậm so với màn hình chính . Bổ sung thong tin cho màn hình chính , trong nhiều trường hợp cần sử dụng thì chiếc màn hình này sẽ được tùy biến sao cho phù hợp để sử dụng trên Galaxy note Edge . Màn hình cong được dùng làm thước đo , ngoài ra còn giúp truy cập nhanh một số tiền ích như đếm giờ , hẹn giờ , bật tắt đèn flash…trên Galaxy note Edge.
    [​IMG]
    Galaxy note Edge có nhiều tùy biến trên phần uốn cong
    [​IMG]
    Bạn có thể tích hợp nhiều tùy biến cho phần màn hình cong này trên Galaxy note Edge
    Với Galaxy Note 4 thì lại tạo cho người dùng cảm giác khá chắc chắn với viền khung nhôm dày dặn thiết vuông vắn và khi nhìn sẽ cảm thấy chiếc Note 4 trông mỏng hơn với Galaxy Note Edge. Cùng những thiết kế được vát nhẹ phần viền nhôm tạo lên sự tinh tế đáng chú ý .


    Camera

    Có lẽ cũng không cần phải nói nhiều khi cả hai chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 4 và Samsung Galaxy Note Edge đều sở hữu camera sau 16Mp và camera trước 3.7Mp. Có khả năng quay video 4k 2160p@30fps.
    [​IMG]
    Màn hình
    Đều sở hữu màn hình Super AMOLED 1440 x 2560px có thể xem video với chất lượng lên đến 2k đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời tới người dùng khi xem những video có độ tương phản tinh tế với khổ rộng của màn hình chỉ chênh nhau có 0.1inch . Nhưng Samsung Galaxy Note Edge chắc chắn sẽ đem lại sự trải nghiệm khác biệt với chiếc màn hình được thiết kế cong và tất cả những thanh công cụ cần thiết sẽ nằm trên đó , tạo cảm giác toàn bộ video tràn đầy hết toàn bộ khoảng trống màn hình điều mà Galaxy Note 4 không thể có .
    [​IMG]
    Ảnh được chụp bằng Galaxy Note 4
    Xét về cấu hình cơ bản của Galaxy note Edge và Galaxy note 4
    Có lẽ cả hai phiên bản Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge chỉ khác nhau ở phần thiết kế là chủ yếu khi một chiếc sở hữu màn hình cong đặc biệt còn một thì có thiết kế viền khung nhôm chắc chắn . Phần cấu hình thì cả hai đều tương đương nhau hay có khi chỉ khác nhau một chút không chênh lệch nhau quá nhiều.
    Samsung Galaxy Note 4 Samsung Galaxy Note Edge
    [​IMG]
    Pin : Galaxy note Edge và Galaxy note 4

    Cả Galaxy Note 4 và Galaxy note Edge đều có một chế độ sạc pin mới là nếu máy bạn hết pin, nó sẽ nạp đầy 50% chỉ trong 30 phút và sau đó sẽ sạc chậm lại. Samsung thực hiện điều này nhờ vào công nghệ QuickCharge 2.0 của Qualcomm cho phép đẩy nguồn lên 9V 1.67A (khoảng 15W) hoặc 5V 2A (10W) sau này. Bạn có thể dùng cục sạc của Samsung hoặc sạc củaHTC , chỉ cần hỗ trợ QuickCharge 2.0 là được. Galaxy Note 4 nhỉnh hơn Galaxy Note Edge một chút với 3220mAh còn Note Edge chỉ 3000mAh nhưng với dung lượng này thì cả hai chiếc cũng khá là trâu so với đa số smartphone cùng tầm trên thị trường.
    [​IMG]
    Kết Luận

    Samsung GalaxyNote 4 là một chiếc điện thoại rất tuyệt, nó không chỉ xử lý bài toán về cấu hình (lag) mà còn xử lý luôn cả vấn đề ngoại hình mà nhiều người than phiền trước kia. Rõ ràng với những thay đổi đó thì Note 4 trở nên đáng lựa chọn hơn.
    [​IMG]
    Samsung Galaxy Note Edge tuyệt vời hơi với chiếc màn hình được thiết kế uốn cong dần xuống phía dưới mặt lưng phía bên phải máy đem lại sự trải nghiệm tuyệt với mới mẻ và điều đáng chú ý là thời gian tới chiếc điện thoại này chỉ được phát hành 1 triệu chiếc , vậy sở hữu một chiếc Galaxy Note Edge là điều đáng tự hào.
    Video mở hộp chiếc Samsung Galaxy Note edge
    Chỉnh sửa cuối: 2 Tháng mười hai 2014