So sánh Zenfone 4 và Nokia X

Thảo luận trong 'Android: Đánh Giá, So Sánh Sản Phẩm' bắt đầu bởi vietha6293, 5 Tháng mười hai 2014.

  1. vietha6293 Thành viên

    ASUS đã tung ra ZenFone 4 trực tiếp cạnh tranh thị trường smartphone giá rẻ với Nokia X, điện thoại chạy Android đầu tiên của hãng điện thoại Phần Lan. Hai máy này khác nhau về mọi mặt từ thiết kế cho đến giao diện sử dụng: Nếu như điện thoại Nokia X sử dụng giao diện Android được tùy biến cùng với nền tảng không còn là Android thuần thì ZenFone 4 sử dụng hệ điều hành Android nguyên chất, cộng với đó là bộ giao diện ZenUI mới.

    [​IMG]

    Tóm tắt:
    Nokia X: giá 2.490.000 đồng, hai SIM, màn hình IPS 4", 512 MB RAM, CPU hai nhân 1GHz, pin 1.500 mAh.
    ZenFone 4: giá 1.990.000 đồng, hai SIM, màn hình TFT 4", 1GB RAM, CPU hai nhân 1.2GHz, pin 1.200 mAh.
    Nokia X có thiết kế đẹp và chất lượng phần cứng rất tốt. Còn ZenFone 4 có giao diện hoàn toàn mới, cấu hình cao hơn, camera nhiều chức năng và rẻ hơn.

    Cấu hình
    Bên dưới là bảng so sánh cấu hình giữa Nokia X với ZenFone 4. Ngạc nhiên là tuy có giá bán thấp hơn (dưới 2 triệu) nhưng ZenFone 4 lại được trang bị cấu hình quá tuyệt vời. Chúng ta đang nói tới một chiếc smartphone giá rẻ sử dụng chip Intel Atom với hai nhân thực 1.2GHz, 1GB RAM, bộ nhớ trong 8GB và camera có lấy nét tự động. Trong khi đó X chỉ có hai điểm mạnh đó là màn hình IPS đem lại chất lượng hiển thị tốt và dung lượng pin cao hơn.

    [​IMG]

    RAM
    Nokia X chỉ có 512MB RAM, thực tế máy chạy tương đối chậm trên giao diện Android tùy biến, tốc độ phản hồi với các thao tác của người dùng cũng chậm. ZenFone 4 cho trải nghiệm thoải mái hơn nhiều với dung lượng RAM 1 GB.

    Màn hình
    Nokia X dùng màn hình IPS có chất lượng hiển thị tốt hơn so với màn hình TFT của ZenFone 4, màn hình IPS có màu sắc chính xác hơn và góc nhìn cũng rộng hơn TFT.

    Camera
    Camera là yếu tố rất được coi trọng trên ZenFone 4 với nhiều chức năng mới, nhà sản xuất còn tích hợp vào máy chức năng Auto Focus. Trong khi đó camera của X gây thất vọng, không có Auto Focus, độ phân giải thấp hơn và không có tính năng đặc biệt nào.
    Camera của ZenFone 4 cung cấp các tính năng sau:
    Công nghệ PixelMaster giúp chụp hình và quay phim thiếu sáng tốt hơn.
    Chế độ Selfie: Chụp ảnh Selfie bằng camera sau, điện thoại sẽ tự động dò tìm các gương mặt xuất hiện trên khung hình và đếm ngược trước khi chụp liên tiếp 3 tấm.
    Chế độ chụp độ sâu trường ảnh (Depth of Field): Tối ưu chức năng của camera theo từng tình huống, giúp xóa phông tốt hơn.
    Chế độ chụp thiếu sáng (Low-light): Liên kết các điểm ảnh lân cận nhằm tăng ISO của máy ảnh lên tới 400% và độ tương phản lên tới 200%, có thể cho ra những tấm ảnh đủ sáng mà không cần đèn Flash. Chức năng còn có thể sử dụng để quay phim.
    Time Rewind: Tự động chụp thêm vài bức ảnh trước và sau khi bấm nút chụp để nắm bắt được khoảnh khắc đẹp nhất.
    Hệ thống cân bằng hình ảnh điện tử EIS: Tăng cường hiệu suất ánh sáng nhằm đảm bảo các hình ảnh thu về nét và không bị nhòe mờ.

    Thiết kế
    Nokia X đem đến cho khách hàng 6 lựa chọn màu sắc tương tự dòng Lumia: Xanh lá, Đỏ, Xanh dương, Vàng, Trắng và Đen.
    ZenFone 4 tung ra 5 lựa chọn về màu để đáp ứng nhu cầu khách hàng: Đen xám than, Xanh da trời, Trắng ngọc trai, Đỏ Cherry và Vàng ánh dương.

    Giao diện người dùng
    Nokia X: Giao diện là sự kết hợp của Windows Phone, Asha và Android, cung cấp ít khả năng tùy biến hơn so với Android thuần.
    ZenFone 4: Giao diện Android nguyên gốc có thêm bộ giao diện ZenUI của ASUS kèm theo 2 ứng dụng mới: What’s Next và Do It Later.
    What’s Next:Ưu tiên hiển thị các thông tin quan trọng và hữu ích nhất đối với người dùng ngay trên màn hình chính, màn hình khóa và cả trong mục “Thông báo”.
    Do It Later:Giả dụ người dùng đang bận soạn thảo email và có cuộc gọi đến, họ có thể từ chối và bấm một nút trên màn hình để lựa chọn chức năng nhắc nhở gọi lại. Ngoài ra họ cũng có thể dùng tính năng này để đánh dấu và lưu các bài báo, video trên YouTube hoặc các trang web ưa
    thích để đọc lại. Mỗi thông báo nhắc nhở sẽ được đánh dấu và sẽ được tổng hợp trong một ứng dụng riêng biệt, đi kèm với một lựa chọn về thao tác liên quan ví dụ như gọi điện trả lời hoặc đọc lại bài báo.

    Kết luận
    Nhìn sơ qua các điểm trên, có thể dễ dàng thấy được ZenFone 4 là chiếc điện thoại dễ chiếm được cảm tình hơn của người dùng hơn Nokia X, máy có cấu hình cao hơn, giao diện và tính năng đều tiên tiến hơn rất nhiều. Thêm vào đó máy được bán với giá chỉ 1,99 triệu tại Việt Nam, rẻ hơn 500 nghìn đồng so với Nokia X.

    Nguồn: http://chuyendongthitruong.blogspot.com/2014/12/so-sanh-nokia-x-va-zenfone-4.html