Softbank thay thế Vodafone JP!

Thảo luận trong 'Japanese Mobile Phones' bắt đầu bởi BAXU, 24 Tháng mười 2006.

  1. BAXU Guest

    Vodafone quyết định rút khỏi thị trường Nhật!

    Đại gia di động Vodafone đã bán chi nhánh Nhật Bản cho một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet có tên Softbank.

    Năm ngoái, Softbank đã xin được giấy phép cung cấp dịch vụ điện thoại di động.
    "Chúng tôi xác nhận là đang trong quá trình đàm phán liên quan tới vụ mua bán sáp nhập Vodafone Nhật Bản với Softbank. Các cuộc thương thuyết có thể dẫn đến chuyển giao, mà cũng có thể là không", Vodafone tuyên bố trong thông cáo vừa phát ra.

    Áp lực cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ bản địa như NTT DoCoMo và KDDI khiến chi nhánh Vodafone ở Nhật mất dần khách hàng. Khó khăn bắt đầu khi Vodafone thất bại trong việc cung cấp dịch vụ 3G ở đất nước mặt trời mọc, năm 2004.

    Vodafone có trong tay 15 triệu khách hàng ở Nhật, song cơ sở khách hàng của họ bắt đầu lung lay từ vài năm qua do áp lực cạnh tranh gay gắt và đặc biệt là do người dân xứ hoa anh đào không mấy mặn mà với các dịch vụ giia tăng của công nghệ 3G.

    Lợi nhuận của hãng giảm mạnh trong từ năm 1995, trong khi biểu đồ doanh thu luôn trong thế nằm ngang. Song Vodafone vẫn tuyên bố họ tự tin nâng cao thị phần vào năm 2007.

    Và cuối cùng, Softbank by Sharp đã thay thế Vodafone by Sharp....Làm cho cơ hội xài 904SH của anh em ta đi vào ngõ cụt.......=(( ​
    minhhoang and ntthanh like this.
  2. BAXU

    BAXU Guest

    Cuộc chiến giữa Vodafone và DoCoMo

    Hai tập đoàn NTT DoCoMo và Vodafone chạy đua để trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu thế giới. Mỗi hãng đều có những chiến lược riêng nhằm đoạt ngôi vị quán quân.
    Vodafone, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông qua các thiết bị di động lớn nhất thế giới, đã bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet di động thông qua công nghệ ĐTDĐ thế hệ thứ 3 (3G) với tốc độ cao từ giữa năm 1999. Hãng đã cung cấp hàng loạt các dịch vụ, được biết đến với cái tên "Anywhere", tại thị trường trong nước và từng bước vươn ra thị trường nước ngoài với vai trò là công ty đầu tiên trên thế giới đưa ra giải pháp trung gian 2,5G. Trong tháng 5/2001, DoCoMo đã tung ra dịch vụ 3G tại Tokyo.

    Không giống Vodafone, DoCoMo chú trọng vào thị trường trong nước và chỉ có xu hướng tiến ra thị trường nước ngoài với một lượng vốn không lớn(nếu không anh em ta đã có Sharp 902iS xài rùi).

    Hiện nay, châu Âu, châu Á và Mỹ đang từng bước sử dụng chuẩn W-CDMA (wideband code division multiple access) của công nghệ 3G, cho phép người dùng có thể sử dụng các dịch vụ đa phương tiện với tốc độ cao và chất lượng tốt. Hai nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khổng lồ đang tiếp tục ganh đua để vươn ra thị trường rộng lớn toàn cầu(vậy mà không thèm ngó tới VN...hic).

    Bước triển khai đầu tiên của DoCoMo là thị trường trong nước, còn Vodafone vẫn tiếp tục giữ ngôi vị bá chủ tại thị trường châu Âu.

    Và bây giờ, Docomo đã thắng Vodafone ở thị trường JP........Hãy chờ Softbank...!!!:D
  3. BAXU

    BAXU Guest

    Vodafone JP(Nhật Bản) tên cúng cơm là Vodafone K.K!

    Vodafone K.K lớn thứ ba Nhật Bản là một công ty con của Vodafone Group Plc của Anh, tháng 12/2004 đã khai trương Model đầu tiên của họ giúp cho người sử dụng có thể tiến hành gọi điện hội nghị truyền hình bên ngoài Nhật Bản(vậy mà bi giờ vẫn không thèm tới VN).

    KDDI, nhà điều hành điện thoại di động lớn thứ hai Nhật Bản, cung cấp khả năng điện thoại di động quốc tế và chuyển vùng dữ liệu, nhưng các Model này không có chức năng điện thoại TV. Nhiều con hàng khủng nhưng một số anh em mang về quê nhà thì toi...không unlock được...!!!

    NTT Docomo là nhà cung cấp dv di động lớn nhất JP(bi giờ là thế..hy vọng Softbank sẽ cho out).NTT DoCoMo cho biết điện thoại 3G của họ có thể được sử dụng ngoài Nhật Bản và bao gồm cả tính năng điện thoại hội nghị truyền hình(biết là thế nhưng về VN chỉ mỗi ông M1000 by Motorola là unlock OK). Dịch vụ 3G của Docomo mang tên FOMA, đây cũng là chuẩn 3G mà hãng phát triển riêng(anh em có thể đọc thêm bài viêt của Minh Hoàng bên box 3G).


    -Hy vọng rằng sau khi thay thế Vodafone K.K....Softbank sẽ tiến lên vị trí số 1 và vươn tới VN...hehe:D
  4. BAXU

    BAXU Guest

    J-Phone: Tiền thân của Vodafone JP(Vodafone K.K)

    Ngày 1/11/2001, Japan Telecom sáp nhập 4 chi nhánh điện thoại di động, gồm J-Phone East, J-Phone Central, J-Phone West và J-Phone Communications, thành Công ty J-Phone. Mục đích của kế hoạch này là tăng sức cạnh tranh và vị thế của công ty tại Nhật Bản.

    J-Phone sẽ đi đầu trong việc cung cấp dữ liệu tốc độ cao và các dịch vụ điện thoại di động thế hệ 3 (3G).

    Sau khi hợp nhất, Japan Telecom sở hữu 45,05% J-Phone và Công ty Vodafone (Anh) giữ 39,67%. Số còn lại 15,28% sẽ thuộc về 216 cổ đông khác.

    Tháng 5/2001, hãng điện thoại di động hàng đầu thế giới Vodafone đã chi 5,34 tỷ USD để mua lại cổ phần 20% của đối thủ BT (Anh) trong Japan Telecom và J-Phone, nâng cổ phần của hãng trong công ty viễn thông số ba của Nhật Bản lên 45%.

    Tập đoàn Vodafone đã tiếp nhận quyền điều khiển công ty mẹ của J-phone, Công ty Viễn thông Nhật Bản (Japan Telecom Co, Ltd). Vodafone đã từng bước từng bước sáp nhập các công ty thành viên thuộc thương hiệu J-phone vào tập đoàn này.

    Tháng 10/2003, J-phone, công ty viễn thông hàng đầu của Nhật Bản đổi tên thành Vodafone KK. Việc đổi tên mới đưa J-phone gia nhập tập đoàn viễn thông hùng mạnh Vodafone.


    Vào năm 2xxx, Vodafone sẽ mở chi nhánh mới, chi nhánh mới này sẽ mang tên Vodafone VN...:D
    Ys_Hung thích bài này.
  5. Lagz0ne

    Lagz0ne Thành viên

    Bài viết:
    50
    Được Like:
    2
    thank baxu,tin tức rất chi tiết,dc mở rộng tầm mắt
  6. vdt1984

    vdt1984 Thành viên

    Bài viết:
    610
    Được Like:
    122
    2 năm trước đây và 2 năm sau này sẽ có những tin tương tự :D .Biết vậy thôi chứ bác BAXU đừng để anh em hi vọng dài quá,mà có hi vọng thì cũng đừng có ngóng chờ nhiều quá,bao giờ cho đến VN?TQ mạnh như vậy mà vẫn chỉ có vài con sharp len lỏi vào...
    Để chờ VN tự sản xuất máy xịn hơn sharp hay máy do Vodaphone,Docomo cung cấp còn có khả năng hơn :D
    Chuyện này anh em mình chẳng thể lo được gì cả,họa chăng chỉ có mấy đại gia viễn thông Việt Nam,mà chẳng bao giờ nghe mấy thằng cha này nói năng gì cả.Chắc là các bác ấy xài O2,HP,Nokia phê rồi...mà thêm 2 năm nữa thì công nghệ điện thoại đã đi tới đâu rồi,chắc anh em mình cũng chẳng còn thòm thèm gì mấy em như 904SH bi giờ nữa :D
    Cứ thế mà sống,học tập,làm việc và...xài điện thoại theo pháp luật :D .Đời vẫn còn dài,tương lai vẫn còn rộng,và em thì mai mốt...cũng phải ra Hà Nội...học lái xe với bác ntthanh 1 khóa :D
  7. BMVKTKH

    BMVKTKH Thành viên

    Bài viết:
    28
    Được Like:
    14
    Cách đơn giản nhất để mà khỏi ngóng trông đấy là bè lũ box Sharp nhà ta cùng vợ con kéo quân qua Nhật Bẩn hết, cái gì cũng có luôn. Nhân chuyến đi của bác Dũng vừa qua, khéo cơ hội cho dân Vnmese nhà ta qua Nhật cũng tăng lên nhiều đấy, mọi người đừng cho đó là giấc mơ viển vông, cố gắng lên, đi để mở rộng tầm mắt, để cho vợ con được sung sướng ;).

    Bài viết của bác 3Xu chất lượng. Hoan nghênh bác. ;)
  8. minhhoang

    minhhoang Thành viên

    Bài viết:
    2,323
    Được Like:
    4,369
    vào đấy nhé VDT:
    http://www.vodafone.com.vn/
  9. minhhoang

    minhhoang Thành viên

    Bài viết:
    2,323
    Được Like:
    4,369
    bài viết hay lắm BAXU à!!!
  10. vdt1984

    vdt1984 Thành viên

    Bài viết:
    610
    Được Like:
    122
    thanks bác minhhoang,có cái này thì được mở rộng tầm mắt rồi,:) .Em sẽ liên tục theo dõi thông tin về website này,hình như chú FPT đang ngăm nghe kí hợp đồng với anh Vodaphone rùi....